Thế giới

Bé gái bị xâm hại suốt 8 năm viết thư tay tố cáo 11 người

Với nhiều tình tiết phức tạp, ly kì, vụ bé gái ở Trung Quốc bị xâm hại nhiều năm đã phải điều tra lại vì phạm nhân kêu oan. Sau vụ việc, bố mẹ bé gái vẫn bị tuyên có tội.

Ngày 3/10/2008, tại tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc), công an địa phương đã nhận được bức thư tay của một bé gái 14 tuổi tên là Thang Lan Lan (tên nạn nhân đã được thay đổi) tố cáo 11 người xâm hại và ép bé tham gia mua bán dâm suốt 8 năm.

Trong số 11 người này, ngoài hàng xóm, trưởng thôn, thầy giáo chủ nhiệm, còn có cả bố mẹ đẻ của Thang Lan Lan.

Bức thư tay Thang Lan Lan viết gửi cho công an. Ảnh: Sohu.


7 giờ tố cáo của bé gái 14 tuổi

Theo lời tố cáo, Thang Lan Lan bị bố là Thang Kế Hải xâm hại và mẹ đẻ là Vạn Tú Linh ép mua bán dâm.

Lan Lan kể lúc mới sinh em được gửi ở nhà bà ngoại, đến năm 6 tuổi bố mẹ mới đón về nhà. Sau đó một năm, mẹ của Lan Lan đi làm xa, từ đó em bắt đầu bị bố đẻ xâm hại. Cuộc sống của bé gái kể từ đó rơi vào địa ngục tăm tối, không lối thoát.

Gần 8 năm, ngoài bị bố đẻ lạm dụng tình dục, Lan Lan còn bị nhiều người thân, người quen khác trong thôn xâm hại.

Tổng cộng 4 lần Lan Lan bị cưỡng hiếp tập thể tại nhà. Việc trên diễn ra có sự tham gia của bố, chú dượng, chủ nhiệm thôn và 2 người khác trong thôn. Họ tụ tập xem phim "đen" rồi bắt chước hành động với Lan Lan. Cứ như thế, Thang Lan Lan lớn lên không có tuổi thơ, hàng ngày sống trong tủi nhục.

Đến năm 2008, khi không còn chịu đựng được cuộc sống đó, Lan Lan gọi điện cho mẹ nói không muốn về nhà và thông báo đã có thai.

Ba ngày sau, bà Vạn Tú Linh đến nhà bố mẹ nuôi của Lan Lan để đón bé gái về. Tại nhà bố mẹ nuôi của Lan Lan đã xảy ra một cuộc ẩu đả.

Khi bố nuôi dọa báo công an, bà Vạn mới chịu rời đi. Lan Lan chỉ biết ôm lấy chân mẹ nuôi khóc, cầu xin cứu lấy mình.

Khi Lan Lan tiết lộ về việc bị bố cưỡng hiếp, cha mẹ nuôi của bé gái lúc đầu cũng bán tín bán nghi. Về sau họ nhận thấy sức khoẻ của Lan Lan có nhiều biểu hiện bất thường như rụng tóc, da bong tróc, và đặc biệt bị mắc bệnh phụ khoa hết sức nghiêm trọng.

Sau 20 ngày rời nhà, Thang Lan Lan nhận được lời đe doạ từ chú ruột là Thang Kế Bân. Lo sợ bị người nhà đến bắt về, Lan Lan bắt đầu viết bức thư tố cáo, rồi cùng bố mẹ nuôi đến đồn công an địa phương báo án.

Ông Thang Kế Hải - bố đẻ của Thang Lan Lan. Ảnh: Sina.

7 giờ tại đồn công an, Thang Lan Lan nêu rõ thời gian, địa điểm, kể tên từng kẻ xâm hại mình và tường thuật mọi chi tiết, hành động của họ.

Cảnh sát đã đưa Thang Lan Lan đến trạm y tế địa phương khám nghiệm. Kết quả nêu rõ bé gái đã bị xâm hại tình dục.

Cơ quan công an đã ra lệnh bắt các nghi phạm liên quan đến vụ việc, đồng thời khám xét nhà Lan Lan và tìm được các vật chứng như băng đĩa phim sex.

Ngày 20/10/2010, Toà án ở tỉnh Hắc Long Giang ra phán quyết cho các bị cáo với các tội danh cưỡng hiếp, mua bán dâm trẻ vị thành niên.

Theo đó, Thang Kế Hải chịu án chung thân, Vạn Tú Linh lĩnh 10 năm tù. 9 bị cáo còn lại phạt tù từ 5-15 năm.

Lật lại án cũ 10 năm trước

Tháng 1/2018, khi một bài báo có tiêu đề: "Truy tìm Thang Lan Lan bị mất tích...", bé gái năm đó đã phải hứng chịu búa rìu dư luận.

Bài báo đã nêu ra nhiều điểm nghi vấn của vụ án ly kì này, rằng liệu các nghi phạm có bị cảnh sát đánh đập, ép cung hay không, ông nội của Thang Lan Lan đã qua đời trong quá trình lấy cung, thực hư trong việc Thang Lan Lan có thai, kết quả siêu âm thai bị làm giả?...

Lúc đó, cộng đồng mạng dậy sóng bởi có hai luồng dư luận trái ngược nhau. Cuộc tranh cãi diễn ra tưởng như không hồi kết.

Cuộn giấy ghi chép lại tình tiết vụ án dài 6 m. Ảnh: Sohu.

Sau 9 năm xảy ra vụ việc, các bị cáo lần lượt kêu oan, kiên quyết không nhận tội. Có người đặt ra nghi ngờ Thang Lan Lan năm xưa bị người khác giật giây vu khống cho bố mẹ, người thân.

Từ tháng 2/2018, Toà án ở tỉnh Hắc Long Giang bắt đầu điều tra lại vụ án 10 năm trước. Lần thẩm tra lần này có ghi chép lại tình tiết vụ án, lời khai của nạn nhân và các bị cáo. Cuộn giấy ghi chép báo cáo chi tiết về vụ án lên đến 321 trang, đủ thấy tình tiết vụ án vô cùng phức tạp.

Về việc ông nội Thang Lan Lan là Thang Thuỵ Cảnh qua đời trong quá trình thẩm vấn được xác định chết là do bệnh ung thư phổi. Trên người ông Cảnh lúc đó có xuất hiện những vết thương bầm dập, nhưng bác sĩ pháp y nói đó là những vết thương xuất hiện từ 3-5 ngày trước khi ông qua đời. Trong khi đó lần thẩm vấn cuối cùng của ông Cảnh từ tận 7 ngày trước. Như vậy là chưa có bằng chứng gì có thể kết luận ông Cảnh bị đánh đập ép cung mà chết.

Tại phiên tòa năm đó, Thang Kế Hải lấy ra một chiếc răng nói hậu quả là do bị cảnh sát ép cung đánh. Nhưng lời khai của bị cáo Hải tiền hậu bất nhất, số lượng và vị trí của răng bị gãy lại không nêu ra được một cách chính xác.

Qua giám định của bác sĩ, bị cáo Hải không hề bị thương vùng khoang miệng. Vậy nên "vật chứng" do Thang Kế Hải cung cấp không được tòa chấp nhận.

Việc khiến dư luận phán xét nhiều nhất đó là Thang Lan Lan có thai hay không? Kết quả khám thai vì sao có tận 2 tờ khác nhau? Một tờ hiển thị có thai, một tờ thì không.

Sau khi đến bệnh viện, cảnh sát điều tra ra tờ kết quả hiển thị có thai là giả. Thang Lan Lan cũng phủ nhận việc mình có thai. Tờ kết quả giả kia vốn dĩ do cảnh sát tìm được từ túi áo của bà Vạn Tú Linh.

Bản thân bà Linh lúc nói tờ kết quả đó lấy từ nhà bố mẹ nuôi của Lan Lan, lúc lại phủ việc này. Bên điều tra cũng không làm rõ được ai là người làm giả kết quả khám thai của Thang Lan Lan.

Sau cùng, thẩm phán cho rằng việc ai làm giả và mục đích là gì cũng không ảnh hướng đến việc chứng thực tội của các bị cáo đã làm với Lan Lan. Cũng chính vì tình tiết này mà về sau các bị cáo liên tục đòi điều tra lại.

Khép lại vụ án Thang Lan Lan

Vụ việc Thang Lan Lan bị xâm hại diễn ra trong thời gian dài (8 năm) nên việc điều tra chân tướng sự việc không hề dễ dàng. Nhân viên điều tra chỉ có thể dựa vào lời khai của nạn nhân và các nghi phạm.

10 năm trước, khi cảnh sát bắt giữ Thang Kế Hải cùng những nghi phạm khác, có đến 6 người nhận tội ngay chỉ trong 1 giờ thẩm vấn. Theo kiến thức và kinh nghiệm điều tra, thông thường khi lấy cung, nếu xảy ra việc bị ép cung, thời gian nhận tội sẽ không thể diễn ra nhanh như vậy.

Bên điều tra đã tìm và liên hệ lại với Thang Lan Lan để thẩm vấn. Trong lần thẩm tra này, Lan Lan đã bình tĩnh trả lời, lời khai nhận vẫn rất rõ ràng, chính xác, trước sau như một.

Hơn nữa, không ai có thể tìm được động cơ vu cáo bố mẹ, người thân của Lan Lan là gì. Thêm vào đó, 9 bị cáo đòi khiếu nại đều có những lời khai nhận khác nhau, không đồng nhất.

Theo ghi chép, chú dượng của Lan Lan là Từ Tuấn Sinh đã thừa nhận phạm tội với bé gái trong cả 2 lần thẩm tra và trong phiên toà xét xử.

Sau gần nửa năm điều tra lại, ngày 27/7/2018, Toà án ở Hắc Long Giang công khai xét xử một lần nữa. Tòa nhận định các phán quyết 10 năm trước hoàn toàn chính xác nên các phạm nhân kêu oan đều bị bác bỏ.

Vụ án Thang Lan Lan chính thức đã khép lại.

Tác giả: Hoàng Mai

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: tố cáo , xâm hại , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP