Truyện Cười

Bé 3 tuổi ở miền Tây uống rượu say khướt như người lớn

Một clip gây sốc ghi lại cảnh một bé trai khoảng 3 tuổi đòi uống rượu đến say khướt. Tuy nhiên, thay vì cảm thấy lo lắng khi cậu bé có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, thậm chí bước đi lảo đảo thì cha mẹ bé và những người trong bàn nhậu lại cười đùa thích thú.

Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội lớn đã đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một cậu bé khoảng 3 tuổi được nhiều người lớn ủng hộ việc uống rượu.

Điều đáng nói, dù có mặt tại cuộc nhậu thời điểm đó nhưng cha mẹ của đứa trẻ không ngăn cản con mình uống rượu. Khi cậu con trai đòi uống và trước sự cổ vũ nhiệt tình của đám người lớn bên cạnh, ông bố đã tự tay rót rượu vào chén cho con uống đến vài lần.

em bé, uống rượu, say khướt như người lớn, lảo đảo, người lớn cho trẻ uống rượu, trẻ em miền Tây uống rượu
Cảnh em bé uống rượu cắt ra từ clip
em bé, uống rượu, say khướt như người lớn, lảo đảo, người lớn cho trẻ uống rượu, trẻ em miền Tây uống rượu
Sau khi uống, bé lảo đảo lăn ra sàn nhà

Sau khi uống, cậu bé say mềm, bước đi lảo đảo. Tuy nhiên, thay vì cảm thấy lo lắng khi cậu bé có biểu hiện chóng mặt, đau đầu thì cha mẹ bé và những người trong bàn nhậu lại cười đùa khoái chí.

em bé, uống rượu, say khướt như người lớn, lảo đảo, người lớn cho trẻ uống rượu, trẻ em miền Tây uống rượu
Clip được chia sẻ khiến nhiều phụ huynh phẫn nộ

Nhiều người cho biết đây là một cảnh uống rượu ở Việt Nam. Họ cũng chia sẻ rằng điều này không hề xa lạ mỗi khi đến vực này chứng kiến nhiều phụ huynh cho con nhỏ của mình uống rượu.

Clip này đã được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cho nhiều người xem phẫn nộ. Họ cho rằng việc ủng hộ con uống bia rượu là một sự thiếu hiểu biết trầm trọng, tai hại.

TS. Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng khoa Nghiện chất, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội từng chia sẻ: “Trẻ em uống bia, rượu ngoài những trường hợp do người lớn “khuyến khích” hoặc bố mẹ không ngăn cấm còn có yếu tố tập tục và tính chất vùng miền. Có cháu bé đi ăn cưới cùng bà nội, bà uống chén nào là cháu uống chén đó và ai cũng cho đó là chuyện thường vì dân vùng đó quen như vậy.

Người ta chỉ hay nói đến tác hại của rượu đối với người lớn mà ít đề cập đến tác hại của rượu với trẻ nhỏ. Người lớn nên dừng ngay việc khuyến khích trẻ nhỏ uống rượu, bia nếu không sẽ có những hậu quả rất lớn về mặt cơ thể và tinh thần của trẻ”.

Cùng quan điểm, PGS. TS. BS Cao Tiến Đức, Chủ nhiệm Bộ môn Tâm thần và Tâm lý học, Viện Quân y 103 cũng cho biết: “Phụ huynh nên dừng lối tư duy và những cách thức thiếu hiểu biết trong việc cho trẻ con tiếp cận và làm quen sớm với rượu, bia bởi những tác hại của rượu đối với cơ thể trẻ ở cả hiện tại lẫn tương lai.

Nếu trẻ đòi uống rượu bia, cha mẹ cần có thái độ kiên quyết và tuyệt đối không nên vì yếu tố “mua vui” hay “sở thích” của người lớn mà tạo cơ hội cho con, cháu uống rượu, bia từ bé”.

H.Thúy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP