Tin

Bắt tạm giam 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em mầm non

Liên quan đến bảo mẫu trường mầm non tư thục hành hạ, tra tấn, ngược đãi trẻ em, tối 16/12 cơ quan điều tra công an Q.Thủ Đức đã triệu tập 2 nghi can về trụ sở để làm việc.

Chiều 17/12, cơ quan CSĐT công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ Q.8) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ Kiên Giang) – là chủ và bảo mẫu nhà trẻ tư thục mầm non Phương Anh (đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước), để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

Đồng thời, cơ quan này cũng tiếp tục điều tra, làm rõ người nấu ăn Nguyễn Thị Điều về cùng hành vi với 2 nghi phạm trên.

2 bảo mẫu hành hạ trẻ mầm non tại cơ quan điều tra.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 10/2012, Phương tự ý nhận nuôi tại nhà 3 trẻ và trực tiếp trông giữ. Ngày 15/11/2013 tổ kiểm tra liên ngành của phường tiến hành kiểm tra nhóm lớp Phương Anh thì ghi nhận ở đây đang giữ 9 trẻ (từ 12 tháng tuổi trở lên), có 2 bảo mẫu.

UBND phường đã lập biên bản xử phạt, đề nghị bà Phương ngưng việc nuôi giữ trẻ, hướng dẫn làm hồ sơ để được cấp phép hoạt động theo quy định.

Đến ngày 6/12, cơ sở này lại bị lập biên bản vi phạm hành chính vì tổ chức hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, đồng thời bị phạt 750.000 đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục và được yêu cầu ngưng việc nuôi giữ trẻ.

Đại tá Nguyễn Hữu Toàn – Trưởng Công an Q.Thủ Đức – trả lời báo chí về việc khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 nghi phạm hành hạ trẻ em.

Đến ngày 13/12, khi nhận được đoạn clip quay cảnh bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ em, P.Hiệp Bình Chánh cho ngưng hoạt động và đưa trẻ đến trạm y tế phường để kiểm tra sức khỏe ngay trong ngày.

Khánh Trung

  Từ khóa: mầm non , Hành hạ , Tra tấn , Dã man , trẻ em

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP