Pháp luật

Bắt nguyên Giám đốc CDC Bình Phước liên quan đến Việt Á

Nguyên Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Phước Nguyễn Văn Sáu và nhân viên khoa dược Lê Thành Bắc đã bị công an bắt giam.

Sáng 30/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Sáu (nguyên Giám đốc CDC Bình Phước) và Lê Thành Bắc (nhân viên khoa dược).

Nguyên Giám đốc CDC Bình Phước Nguyễn Văn Sáu (Ảnh: A.X.).

Theo cơ quan điều tra, năm 2021, các bị can đã tham gia lập hồ sơ hợp thức việc đấu thầu mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế tiêu hao phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 của Công ty Việt Á và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thuận Giang không đúng quy định, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước 5 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng cũng khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can Nguyễn Văn Sáu và Lê Thành Bắc.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, CDC Bình Phước đã mua của Công ty Việt Á khoảng 87.392 kit test Covid-19 và 47.900 kit tách chiết với tổng số tiền là 41,5 tỷ đồng. Sau những hợp đồng này, Công ty Việt Á có đến "gửi quà" lãnh đạo CDC Bình Phước.

Về việc "gửi quà", ông Nguyễn Văn Sáu từng xác nhận: "Đầu tháng 12/2021, đại diện của Công ty Việt Á có lên gặp và gửi quà, đến tối tôi có kiểm tra thì đó là quà của công ty gửi cho tôi. Việc này tôi đã báo cáo tổ chức, báo cáo lãnh đạo các cấp".

Trụ sở Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Phước (Ảnh: A.X.).

Theo ông Sáu, Công ty Việt Á cung cấp sản phẩm cho các đơn vị, trong đó có Bình Phước. CDC Bình Phước có thực hiện mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Việc mua sản phẩm của Công ty Việt Á xuất phát từ thông tin giới thiệu của Bộ Y tế. Hình thức mua là chỉ định thầu rút gọn, đấu thầu rộng rãi và thực hiện theo quy định của pháp luật.

Việc mua theo hình thức chỉ định thầu rút gọn vì muốn rút ngắn thời gian mua bán để có vật tư y tế cho quá trình chống dịch cấp bách.

Trước đó, tháng 3-2022, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Sáu. Đồng thời, kỷ luật Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước (nhiệm kỳ 2020-2022) bằng hình thức khiển trách.

Tác giả: Phan Lâm

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP