Pháp luật

Bắt "đôi bạn thân" dàn cảnh thuê GrabBike để cướp tài sản

Ngày 24/7, Phòng CSHS, Công an Đà Nẵng cho biết đã di lý 2 đối tượng Nguyễn Bá Quang và Lê Quang Huy (cùng trú Quảng Bình) từ Đắk Nông về Đà Nẵng để đấu tranh làm rõ hành vi cướp tài sản.

Hai chiếc xe tang vật của vụ án. Ảnh: Công an TP Đà Nẵng

Trước đó, tối 17/7, Quang và Huy bàn nhau gọi cho tài xế GrabBike là anh Nguyễn Thanh Gi. (23 tuổi, quê Quảng Nam) đến đón Quang từ khu vực bến xe trung tâm Đà Nẵng về quận Ngũ Hành Sơn, còn Huy điều khiển xe máy thuê được để bám theo cùng thực hiện hành vi cướp.

Khi anh Gi. chở Quang đến nơi vắng vẻ thuộc địa bàn phường Hoà Quý (quận Ngũ Hành Sơn), Quang yêu cầu dừng lại tính tiền. Lúc này, Huy chạy đến giả vờ hỏi đường, còn Quang bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người ra uy hiếp, khống chế anh Gi.. Huy dùng áo mưa trói anh Gi. lại để thực hiện hành vi cướp xe, điện thoại và toàn bộ giấy tờ rồi tẩu thoát.

Nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh, lần theo dấu vết đối tượng và nắm được hành tung 2 đối tượng đang có mặt tại tỉnh Đắk Nông.

Hai đối tượng Quang và Huy tại cơ quan công an

Một nhóm trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng đến tỉnh này để phối hợp với công an địa phương truy bắt. Đến 14h ngày 21/7, lực lượng chức năng phối hợp bắt giữ 2 đối tượng tại một nhà nghỉ ở thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông).

Qua đấu tranh ban đầu, 2 đối tượng còn khai nhận, trước đó vào ngày 8/7 cũng với thủ đoạn tương tự đã cướp 1 xe máy hiệu Sirius của anh Phan Tấn Quang Tuấn (30 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Sau đó mang xe lên tỉnh Đắk Nông cầm cố để lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân. Hai chiếc xe vật chứng cũng nhanh chóng được làm rõ và thu hồi để cơ quan điều tra củng cố hồ sơ điều tra truy tố trước pháp luật

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Vĩnh Nhân

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP