Trong nước

Bắt cựu trưởng phòng kiểm sát điều tra án kinh tế ở Đồng Nai về hành vi đưa hối lộ

Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đã bắt giam cựu trưởng phòng kiểm sát điều tra án kinh tế chức vụ của Viện KSND tỉnh Đồng Nai để làm rõ hành vi đưa hối lộ.

Tối 11-4, các nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho hay cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã bắt giữ ông Phan Văn Thắng (cựu trưởng phòng kiểm sát điều tra án kinh tế chức vụ của Viện KSND tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi đưa hối lộ.

Trường đại học Đồng Nai rút lại báo cáo về việc ‘không thể bố trí việc làm’ cho giảng viên
Trước khi bị bắt, ông Phan Văn Thắng từng bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ khám xét nhà riêng và câu lưu trong trường hợp khẩn cấp, để điều tra.

Lý do ông Thắng bị bắt vì được cho có dính líu đến một số cá nhân trong vụ việc giám định thiệt hại tài sản tại Trường đại học Đồng Nai.

Trước khi bắt ông Thắng, cơ quan bảo vệ pháp luật đã bắt ông Trần Quốc Trung - phó trưởng phòng tài chính doanh nghiệp Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai (là giám định viên trong vụ án Trường đại học Đồng Nai) - về hành vi nhận hối lộ.

Các nguồn tin xác tín sở dĩ ông Thắng bị bắt vì 'nóng ruột' chuyện em ruột là ông Phan Văn Thanh (nguyên trưởng phòng tài chính kế toán Trường đại học Đồng Nai) bị bắt giam trong vụ sai phạm ở Trường đại học Đồng Nai. Vì vậy, ông Thắng đã tiếp cận nhiều người tham gia thẩm định giá trong vụ án tại Trường đại học Đồng Nai.

Được biết, ông Phan Văn Thắng từng là viện trưởng Viện KSND huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Sau đó, ông Thắng được phân công giữ chức vụ trưởng phòng kiểm sát điều tra án kinh tế chức vụ của Viện KSND tỉnh Đồng Nai.

Trước khi nghỉ hưu, ông Thắng là chánh văn phòng Viện KSND tỉnh Đồng Nai.

Vụ án Trường đại học Đồng Nai ra sao?

Liên quan đến vụ án sai phạm tại Trường đại học Đồng Nai, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt tạm giam cựu hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai là ông Trần Minh Hùng.

Đồng thời, công an cũng bắt ông Phan Văn Thanh (kế toán trưởng, là em ruột ông Phan Văn Thắng), Lê Thị Hoài Lan (nguyên trưởng bộ môn quản lý giáo dục), Đặng Minh Thư (nguyên phó trưởng phòng đào tạo), Dương Minh Hiếu (nguyên phó trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ làm thất thoát số tiền hàng tỉ đồng…

Hiện vụ án Trường đại học Đồng Nai vẫn đang được mở rộng điều tra.

Tác giả: HÀ MI

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP