Thể thao

Barcelona tìm chiến thắng đậm trước sức ép lớn từ Atletico

Barca đã chiếm ngôi đầu bảng La Liga gần như cả mùa giải, nhưng họ vẫn chịu áp lực nặng nề từ kẻ bám đuổi Atletico. Đoàn quân HLV Valverde cần một chiến thắng trước Gran Canaria ở vòng 26 để bảo đảm vững chắc vị trí của mình.

La Liga đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải, khi lịch thi đấu dày đặc. Việc sắp xếp nhân sự sao cho phù hợp với cường độ 1 tuần/3 trận khiến HLV Valverde cảm thấy đau đầu, khi các đối thủ cũng đạt phong độ cao.

Barcelona đã có dấu hiệu chững lại về phong độ, khi bị cầm hòa hai trận liên tiếp trước Espanyol và Getafe. Tuy nhiên CLB xứ Catalonia đã giành chiến thắng ba trận gần đây nhất để lấy lại vị thế của mình.

Messi tỏa sáng với cú đúp vào lưới Las Palmas ở lượt đi

Chiến thắng ấn tượng 6-1 trước Girona đã giúp Barcelona giải tỏa được rất nhiều áp lực. Đây là trận đấu hiếm hoi là Luis Suarez lập hattrick, Lionel Messi ghi cú đúp còn các vị trí thi đấu rất mượt mà.

Cầu thủ được nhắc đến khác trong trận thắng trước Girona chính là Coutinho, khi anh có được bàn đầu tiên ở CLB mới. Ngôi sao người Brazil đã có pha xử lý khéo léo, chính xác và người hâm mộ Barcelona hy vọng Coutinho sẽ sớm hòa nhập, đồng thời thể hiện những phẩm chất xuất sắc như thời còn chơi cho Liverpool.

Tuy nhiên, Barcelona không thể thỏa mãn với chuỗi thành tích ấn tượng đó. Họ vẫn chịu nhiều áp lực ở La Liga khi đối thủ Atletico cũng đạt phong độ cao khi mới hạ Leganes 4-0 và đe dọa vị trí của Barca bất cứ lúc nào.

Barcelona đang dẫn đầu La Liga với 65 điểm, nhưng họ chỉ hơn đội xếp thứ hai là Atletico có 4 điểm. Một sự sảy chân sẽ khiến Barcelona phải trả giá đắt, đặc biệt khi cuộc so tài trực tiếp Barcelona-Atletico đã sắp cận kề.

Do đó, 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc của Barcelona tại Gran Carania đêm nay. Ở trận lượt đi giữa hai đội tại Nou Camp, Barcelona đã dễ dàng giành chiến thắng 4-0, trong đó có cú đúp của Lionel Messi.

Barcelona thắng Las Palmas 3-0 tại ở lượt đi, trong ngày sân Nou Camp không có khán giả vào sân

Las Palmas không chơi ấn tượng bằng năm ngoái, nhưng họ vẫn vững vàng trong cuộc đua trụ hạng với 30 điểm/25 trận. Với tâm lý thoải mái cộng thêm lợi thế sân nhà, Las Palmas sẵn sàng làm nên bất ngờ trước đội đầu bảng Barcelona.

HLV Valverde đang có những xoay vòng về lực lượng, nhưng vai trò của cặp Suarez-Messi là không thể thay thế. Luis Suarez mới lập hattrick vào lưới Girona và ngôi sao người Uruguay đang ghi bàn rất đều đặn tại La Liga.

Lionel Messi ngoài cú đúp trước Girona, cũng thể hiện vai trò dẫn dắt lối chơi cực kỳ hoàn hảo. Cú sút phạt đẹp mắt ở tuần trước, cùng với khả năng kiến tạo siêu đẳng giúp ngôi sao người Argentina đóng vai trò không thể thay thế ở Nou Camp.

Coutinho cũng đang chơi tốt và anh sẽ tiếp tục được trao cơ hội đá chính tại Gran Canaria đêm nay. Ở hàng tiền vệ, ngoài Busquets chiếm vị trí cứng thì HLV Valverde sẽ xoay tua các gương mặt khác như Iniesta, Pualinho, Dembele, Rakitic…

Với đẳng cấp hơn hẳn, Barcelona có nhiều lợi thế để giành 3 điểm trên sân Gran Canaria. Người hâm mộ xứ Catalonia tiếp tục chờ đợi một “cơn mưa bàn thắng” khác trước Las Palmas, trong thời điểm cặp Messi-Suarez đang đạt phong độ khủng nhất từ đầu giải.



Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP