Thể thao

Báo Trung Quốc lo lắng về HLV Park Hang-seo

Trang 163.com của Trung Quốc vừa có bài bình luận về công cuộc tìm kiếm huấn luyện viên trưởng của tuyển Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo là ứng viên dẫn dắt tuyển Hàn Quốc.


Hiện tại, bóng đá Hàn Quốc đang tìm người thay thế HLV vừa bị sa thải Jurgen Klinsmann. HLV Park Hang-seo là một trong những ứng cử viên bên cạnh một vài cái tên khác.

Tuyển Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan chính là đối thủ của nhau ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Vì lẽ đó, truyền thông Trung Quốc đặc biệt quan tâm tới việc liệu HLV Park Hang-seo có thể dẫn dắt tuyển Hàn Quốc trong thời gian tới hay không.

Trang 163.com của Trung Quốc bình luận: "HLV 65 tuổi Park Hang-seo đã trở thành ứng viên nặng ký cho vị trí HLV tuyển Hàn Quốc. Vị HLV người Hàn Quốc này từng dẫn dắt tuyển Việt Nam đạt được những thành tích đáng nể.

Ông nhận được sự quan tâm lớn từ LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) bởi kinh nghiệm huấn luyện phong phú và hiểu biết sâu sắc về bóng đá Đông Nam Á.

Khi còn dẫn tuyển Việt Nam, chính ông Park từng khiến tuyển Trung Quốc phải ngậm đắng khi giành chiến thắng 3-1. Ông Park đã thể hiện sự khôn ngoan về chiến thuật và khả năng chỉ đạo tại chỗ xuất sắc.

Nếu HLV Park Hang-seo được lựa chọn, ông không chỉ giúp tuyển Hàn Quốc giành lợi thế trước các đối thủ từ Đông Nam Á như Thái Lan mà còn trước tuyển Trung Quốc. Điều này đặc biệt lo ngại ở vòng loại World Cup 2026.

Rõ ràng, việc ông Park có thể được KFA bổ nhiệm là thông tin đáng lo với các đối thủ của tuyển Hàn Quốc, đặc biệt là với tuyển Trung Quốc. Cách bố trí chiến thuật và khả năng điều động nhân sự của ông Park từng khiến tuyển Trung Quốc chịu thảm bại. Bây giờ, ông Park còn có thể khiến tuyển Trung Quốc gặp khó khăn lớn hơn nữa tại vòng loại World Cup 2026.

Việc HLV Park trở thành ứng viên dẫn tuyển Hàn Quốc không chỉ là sự thừa nhận tài năng của ông mà còn phản ánh sự chuẩn bị kỹ lưỡng của tuyển Hàn Quốc trước giải đấu quan trọng.

Chắc chắn, nếu được lựa chọn, ông Park có thể mang tới những thay đổi lớn và những hy vọng mới cho tuyển Hàn Quốc. Đó sẽ là thách thức đầy khó khăn cho các đối thủ đặc biệt là tuyển Trung Quốc".

Về phía HLV Park Hang-seo, ông vừa ký hợp đồng làm cố vấn tại CLB Bắc Ninh với thời hạn 5 năm song theo hợp đồng vẫn có thể dẫn dắt các đội bóng khác.

Bản thân HLV Park cũng vừa cho biết: "Chúng tôi tiếp tục cân nhắc các vị trí quản lý khác ở cấp liên đoàn, CLB và đón nhận tất cả lời mời. Chúng tôi hoàn toàn cởi mở và cẩn thận trước khi đưa ra quyết định".

Hiện tại, bên cạnh HLV Park Hang-seo còn có khá nhiều nhà cầm quân khác được coi là ứng viên dẫn dắt tuyển Hàn Quốc, trong đó bao gồm cả Steve Bruce – huyền thoại của CLB Man United từng dẫn nhiều đội như Wigan Athletic, Crystal Palace, Sunderland, Newcastle United…

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP