Thể thao

Báo Thái Lan: “Không thể tin nổi với pha cản phá của Đặng Văn Lâm”

Tờ báo hàng đầu của Thái Lan đã phải dành lời khen cho pha cản phá bằng chân xuất thần của thủ môn Đặng Văn Lâm.

HLV Troussier vừa có trận đấu ra mắt ĐT Việt Nam bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hồng Kông (Trung Quốc). Đây là trận đấu mà Hồng Kông có phần kém may mắn khi 3 lần đưa bóng đập xà ngang của Văn Lâm. Trong khi đó, tuyển Việt Nam cũng tạo thêm một số cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Đánh giá về trận đấu này, tờ báo thể thao nổi tiếng của Thái Lan – Siamsport cho rằng tuyển Việt Nam vẫn đang hoàn thiện từng ngày. Tờ báo này dành lời khen đặc biệt cho một tình huống cản phá xuất thần của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Sau khi đề cập tới đội hình xuất phát và tường thuật về màn nhập cuộc của hai đội, Siamsport tán dương thủ môn bên phía Việt Nam:

"Với tư cách là đội chủ nhà, tuyển Việt Nam chủ động dồn lên tấn công, nhưng cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên đã thuộc về phía Hồng Kông (Trung Quốc). Phút 21, Hồng Kông bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng để vươn lên dẫn trước khi tiền đạo Matt Orr đối mặt với thủ môn Văn Lâm trong vòng cấm. Thế nhưng, không thể tin nổi khi Đặng Văn Lâm đã có một pha cản phá xuất sắc".

Tờ Siamsport khi viết về trận đấu đã dành lời khen cho Đặng Văn Lâm.


Khác với Siamsport thì tờ báo thể thao Okezone của Indonesia lại cho rằng sau lượt giao hữu vừa qua, tuyển Indonesia dự kiến sẽ ngày càng bị tuyển Việt Nam bỏ xa trên BXH FIFA. Lý do bởi trong khi tuyển Việt Nam giành chiến thắng thì Indonesia chỉ có được trận hòa trước Palestine.

Tờ Okezone đặt dòng tít: "Cập nhật BXH FIFA của ĐTQG Indonesia và Việt Nam: Biệt đội Garuda ngày càng bị Sao Vàng bỏ xa!".

"Tuyển Indonesia vừa chỉ giành kết quả 0-0 trước Palestine. Trận hòa này khiến tuyển Indonesia chỉ được cộng thêm 1,77 điểm. Điều này là không đủ để tuyển Indonesia thăng hạng từ vị trí 149 trên BXH FIFA. Hiện tại, tuyển Indonesia đứng hạng 149 với 1.047,91 điểm, kém đội xếp ngay phía trên là Liberia khoảng 2 điểm.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam lại giành kết quả ngọt ngào ở trận giao hữu dịp FIFA Days. Họ đã đánh bại Hồng Kông (Trung Quốc) và chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam có thêm 3,4 điểm, dự kiến tăng một bậc trên BXH FIFA, từ 95 lên 94 thế giới" – tờ Okezone viết.

Tuyển Việt Nam khả năng tiếp tục nới rộng khoảng cách với tuyển Indonesia trên BXH FIFA sau loạt giao hữu gần nhất.


Vào lúc 18h hôm nay (16/6), tuyển Thái Lan sẽ có trận giao hữu gặp Đài Bắc Trung Hoa. Trong khi đó, tuyển Indonesia sẽ tiếp đón tuyển Argentina vào ngày 19/6 còn tuyển Việt Nam đá trận tiếp theo gặp Syria ngày 20/6.

Tác giả: Tiểu Lâm Mộc

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP