Thể thao

Báo Thái Lan gây chú ý với bài viết về Công Phượng

Tờ Think Curve của Thái Lan thu hút sự chú ý với bài viết về tiền đạo Công Phượng của bóng đá Việt Nam.

Công Phượng liên tục không có được thành công công khi xuất ngoại.


Thời gian qua, truyền thông trong và ngoài nước dành sự quan tâm nhiều cho tương lai của tiền đạo Công Phượng khi đội bóng chủ quản của chân sút này tại Giải VĐQG Nhật Bản (J-League 1) xuống hạng.

Mới đây nhất, tờ Think Curve của Thái Lan thu hút sự chú ý với bài viết có tiêu đề: "Không về Việt Nam: Nguyễn Công Phượng ở lại Nhật Bản dù chỉ được thi đấu 2 phút".

Mở đầu bài viết, Think Curve viết: "Tương lai của Nguyễn Công Phượng một lần nữa bất định. Bởi nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục thi đấu ở J-League cùng Yokohama FC dù mùa giải đầu tiên hầu như không được ra sân.

Điều này cũng khiến anh không được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Ngôi sao Việt Nam ký hợp đồng 3 năm với Yokohama FC nhưng anh chỉ được ra sân 2 phút. Anh thậm chí không ra sân trận nào ở J-League 1 dù chỉ một giây".

Tờ báo Thái Lan đồng thời cho rằng, việc Yokohama FC xuống hạng chơi ở giải hạng Hai Nhật Bản (J-League 2) sẽ giúp Công Phượng có nhiều hơn cơ hội ra sân.

"Nhiều cầu thủ chính của đội có lẽ đang tìm kiếm một bến đỗ mới để có cơ hội tiếp tục thể hiện bản lĩnh ở giải đấu hàng đầu trong nước, điều đó sẽ giúp Nguyễn Công Phượng có ít đối thủ cạnh tranh vị trí hơn.

Và nếu nói về chất lượng của giải đấu, tất nhiên, J-League 2 không thể cạnh tranh được với J-League 1. Vì vậy, anh có quyền được ra sân nhiều hơn mùa giải trước", Think Curve phân tích.

Tờ báo nổi tiếng xứ Chùa vàng cũng chỉ ra thực tế buồn trong hành trình xuất ngoại của Công Phượng: "Công Phượng trước đây từng thi đấu ở nước ngoài với Mito HollyHock(Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truidense (Bỉ).

Dù đến đâu anh cũng đều thất bại. Đây có thể là lý do khiến anh vẫn quyết tâm chứng tỏ bản thân cùng Yokohama FC, bởi không muốn mãi bị coi là kẻ thất bại".

Chiều 13/12, tiền vệ Võ Huy Toàn khoe ảnh chụp cùng Công Phượng bên cậu con trai của mình. Hai ông "bố bỉm sữa" tranh thủ trao đổi kinh nghiệm lần đầu làm cha.

Huy Toàn cho biết: "Đợt này, Công Phượng đưa gia đình về Việt Nam chơi chứ cũng không có chuyện gì khác". Trước câu hỏi có nhiều đội ở V-League quan tâm Công Phượng, Huy Toàn không rõ tin này.

Huy Toàn tiết lộ gia đình cầu thủ này cũng tính sang Nhật Bản thăm Công Phượng. Tuy nhiên, Công Phượng đã âm thầm về nước nên có dịp hai gia đình tranh thủ gặp gỡ.

Nhiều nguồn tin cho rằng, Công Phượng đang nhận được sự quan tâm của một số đội bóng từ Thái Lan. Ở trong nước, tiền đạo này cũng có một vài lời mời. Nhưng nhiều khả năng, Công Phượng sẽ tiếp tục ở lại J.League tìm kiếm cơ hội cho bản thân.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: Báo Thái Lan , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP