Thể thao

Báo Thái Lan đánh giá cao U23 Việt Nam, lo lắng cho đội nhà

Quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam được báo chí Thái Lan đánh giá cao, bên cạnh đó với nhiều thành phấn mới trong đội tuyển, nhiều người lo ngại cho HLV Akira Nishino và các học trò.

Sau thất bại thảm hại ở SEA Games 30, HLV Akira Nishino đã làm mới gần như hoàn toàn U23 Thái Lan để tránh phải nhận thất bại bẽ mặt trên sân nhà tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Chiến lược gia người Nhật này triệu tập tới 10 cầu thủ mới chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp tới, đồng thời một loạt cái tên gây thất vọng tại SEA Games 30 vừa qua đã chính thức bị thải hồi.

Tuy nhiên, động thái này đang gặp phải rất nhiều lo lắng từ báo giới Thái Lan, bởi với việc triệu tập quá nhiều gương mặt mới cho một giải đấu cấp châu lục trong khi quãng thời gian chuẩn bị lại vô cùng thời gian chuẩn bị eo hẹp rất dễ khiến đội nhà phải trả giả đắt.

Báo Thái đánh giá cao U23 Việt Nam tại giải châu Á

Tờ SMM Sport tỏ ra lo lắng cho đội nhà: "HLV Nishino buộc phải đưa ra sự điều chỉnh lớn sau thất bại thảm hại tại SEA Games 30 trên đất Philippines. Song quãng thời gian thử nghiệm và chuẩn bị quá ngắn, trong vòng chỉ chưa đến 2 tuần khiến người hâm mộ Thái Lan cực kỳ lo lắng.

Trong khi đó U23 Việt Nam có sự ổn định rất cao. Sau chức vô địch SEA Games 30, họ hầu như giữ nguyên được bộ khung đội tuyển của mình, đồng thời có được chuyến tập huấn rất chất lượng ở Hàn Quốc. Qua đó U23 Việt Nam vừa phục hồi được thể lực, vừa đạt được trạng thái tâm lý lý tưởng trước khi đặt chân sang Thái Lan vào ngày 1/1 vừa qua".

Chính sự tính toán rất kỹ càng từ hàng năm trước của HLV Park Hang Seo và VFF đã giúp U23 Việt Nam có được một đội hình cực kỳ ổn định xuyên suốt từ vòng loại U23 châu Á trên sân nhà Mỹ Đình, qua các trận giao hữu chất lượng trước U23 Myanmar và Trung Quốc, trước khi đoạt chức vô địch SEA Games rồi thẳng tiến đến VCK U23 châu Á.

Tuy nhiên, theo SMM Sport, động thái của HLV Nishino cũng có điểm tích cực: "Xét cho cùng, SEA Games 30 chỉ là giải đấu để ông Nishino thử nghiệm đội hình. Kết quả không tốt ở giải đấu này giúp HLV này rút kinh nghiệm và tránh được những sai lầm tương tự ở VCK U23 châu Á 2020", tờ SMM Sport của Thái Lan phân tích.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân với U23 UEA vào ngày 10/1 tới, trong khi đó U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Bahrain trước đó 2 ngày, tiếp tục sau đó là đối đầu với các đối thủ mạnh là U23 Australia và Iraq.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP