Phóng sự - Ký sự

Bán cả cháu họ vào "động quỷ": Bài 3

Để có tiền ăn chơi, "ông trùm" buôn người Phan Đình Sơn đã lừa bán cả cháu họ mới 14 tuổi, bố mất sớm và đang ở với mẹ.

Đó là cháu Lê Thị H. ở vùng nông thôn nghèo, thuộc một huyện mới thành lập của Hà Tĩnh. Thời điểm cháu H. bị cậu lừa bán là tháng 3/2008, lúc này H. mới hơn 14 tuổi.Hành vi bỉ ổi của Sơn được thực hiện sau nhiều lần hắn dụ dỗ cháu H. và mẹ cháu để H. đi làm thuê không thành. Giữa Sơn và H. còn có quan hệ họ hàng nên hắn hơi e ngại. Sơn đã phải dùng chiêu “bán hàng ngay tại kho” (theo lời Sơn, có nghĩa là bán người ngay tại nhà nạn nhân), cho chủ quán Trần Văn Mến trú xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên.Tại nhà H., chúng đã “diễn một vở kịch” hoàn hảo. Sơn giới thiệu rằng mình là người đưa ông chủ Mến đi tìm người giúp việc và mẹ con H. không hề hay biết.Phi vụ bán cháu này, Sơn nhận được khoản “lót tay” 1,5 triệu đồng.Theo điều tra của phóng viên và thông tin từ cơ quan công an, mỗi cô gái bị Sơn lừa bán cho các chủ chứa có một hoàn cảnh khác nhau. Nhưng dường như, họ đều có một điểm chung là mang nỗi đau về tinh thần, sự ám ảnh về quãng đời đen tối bị bán vào động mại dâm.

Thái Xuân Nhất (SN             1979), trú xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, bị bắt về 2 tội mua bán phụ nữ và             mua bán trẻ em. (Ảnh: Tri Thức)

Thái Xuân Nhất (SN 1979), trú xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, bị bắt về 2 tội mua bán phụ nữ và mua bán trẻ em. (Ảnh: Tri Thức)Sau khi bị bán vào “động quỷ”, các nạn nhân bị “giam lỏng”, quản lý chặt chẽ mọi hoạt động và dọa đánh đập để ép họ phải bán dâm cho lái xe tải và khách qua đường. Lúc đầu, các cô gái phản đối, chống cự quyết liệt. Nhưng do sự ma mãnh của chủ chứa và đang trong “bước đường cùng” ở nơi không quen biết, không người thân thích nên các nạn nhân đã buộc phải tuân thủ.Sau này, có nạn nhân đã lợi dụng chủ quán sơ hở, gọi điện về cho người thân đến giải cứu hoặc làm cho các chủ quán tin tưởng, tìm thời cơ thích hợp thì bỏ trốn.Đó là trường hợp cháu Phạm Thị N. (mới hơn 14 tuổi, ở huyện Thạch Hà) bị Sơn lừa bán cho chủ quán Thái Xuân Nhất (xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh).Lợi dụng khi vắng chủ, N. gọi đện thoại về kêu khóc với mẹ và nói mình đang bị hành hạ thân xác, buộc phải bán dâm ở Kỳ Phong nhưng không rõ địa chỉ. Thương con, mẹ N. phải đạp xe đạp từ Thạch Hà vào Kỳ Anh tìm kiếm con mình.Đến Kỳ Phong, tìm mãi bà mới phát hiện được nơi con đang bị “hành hạ thân xác” và đã liều mình vào giành giật với chủ quán mới giải thoát được con gái.Còn nạn nhân khác của Sơn là Phan Thị Th. thì phải lấy lý do về học Trung cấp y tế rồi khóc lóc, van xin, thảm thiết chủ quán mới thả ra.Theo cơ quan điều tra, mỗi ngày các cô gái bị Sơn bán vào đây phải “tiếp khách” trung bình từ 10 – 15 lượt. Tiền bán dâm các chủ quán thu chứ không đưa cho họ. Đến nay, một số nạn nhân đã được công an giải cứu hoặc đã bỏ trốn ra khỏi động mại dâm đã có chồng, có con. Nhưng trong lòng luôn mang nỗi ám ảnh, mặc cảm, sợ một ngày nào đó người thân, bạn bè biết chuyện họ đã từng làm gái mại dâm.Thậm chí, có nạn nhân còn nói, sẽ tìm đến cái chết nếu như người thân biết được quá khứ đen tối của mình.Tất cả những cô gái bị Sơn lừa mà phóng viên tiếp cận đều khủng hoảng nặng nề về tâm lý, họ không muốn nhắc tới quá khứ buồn đau, đang sống trong sự lo lắng và đau khổ.Có những nạn nhân đã phải rời bỏ quê hương, bản quán để chạy trốn quá khứ, vào Nam tha phương cầu thực. Đó là thiếu nữ Phan Thị N. (quê ở huyện Lộc Hà), nay vào làm thuê ở tỉnh Bình Dương. Khi tổ công tác thuộc phòng PC45 Công an Hà Tĩnh vào điều tra xác minh, N. sợ không gặp. Sau đó, N. trở về Hà Tĩnh gặp công an và tố cáo tội ác của những kẻ buôn người.
Theo Trí ThứcVietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP