Du lịch

Bãi biển Lộc Hà - vẻ đẹp hoang sơ giữa lòng miền Trung

Với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và thơ mộng, bãi biển Lộc Hà (bãi tắm Xuân Hải), thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh là địa điểm du lịch hấp dẫn cho những ai muốn tìm sự thư giãn, tận hưởng không khí trong lành của biển cả. Gác lại bộn bề lo toan trong cuộc sống để đắm mình vào thiên nhiên, thả hồn trong màu xanh biếc của biển, làm dịu đi cái nắng oi ả của mùa hè.

Bãi biển Lộc Hà (Hà Tĩnh) với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, níu chân du khách gần xa.

Bãi tắm Xuân Hải vào những ngày cuối tuần khá đông. Tuy nhiên, du khách vẫn có được không gian riêng tư, cảm nhận sự xanh mát của nước và gió biển. Thỏa thích với trải nghiệm tuyệt vời và lãng mạn khi được chứng kiến hoàng hôn trên biển với ánh nắng vàng óng.

Anh Nguyễn Trần Huy Khánh ở thành phố Hà Nội cho biết: "Lần đầu tiên được trải nghiệm bãi biển Lộc Hà, cả gia đình tôi đều thích thú. Ấn tượng nhất khi đặt chân tới nơi đây đó chính là không gian yên tĩnh, bờ biển đẹp và có độ dốc thoai thoải. Sóng không quá to giúp các thành viên trong gia đình có thể tập bơi hoặc vui chơi ném bóng nước, xây lâu đài cát… Ghé thăm một bãi biển mới còn nét hoang sơ thực sự là một trải nghiệm thật tuyệt vời”.

Anh Nguyễn Duy Hải, người dân thành phố Hà Tĩnh cho biết: "Thay vì mất 2 - 3 ngày đi du lịch ở các bãi biển lớn, gia đình tôi lựa chọn Lộc Hà là điểm dừng chân thường xuyên, nơi cách nhà hơn 10 km. Không xô bồ, ồn ã, bãi biển Lộc Hà là nơi gia đình quây quần, cùng nhau nô đùa và thưởng thức những món ăn hải sản mang đậm chất quê hương”.

Được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh tại Quyết định số 3068/QĐ-UBND, ngày 17/9/2019 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, biển Lộc Hà có chiều dài 12 km với điểm nhấn là bãi tắm Xuân Hải. Đây là một trong những bãi biển đẹp. Bình quân mỗi năm, bãi biển này đón 350.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh. Du khách đến với biển Lộc Hà khá thuận lợi với nhiều tuyến giao thông lớn, đặc biệt là tuyến đường ven biển Xuân Hội (huyện Nghi Xuân) - Thạch Khê (huyện Thạch Hà) - Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh). Để phục vụ du khách, cơ sở hạ tầng du lịch ở đây đã được quan tâm đầu tư, có khu nghỉ dưỡng cao cấp, hệ thống nhà hàng sang trọng và nguồn thuỷ hải sản phong phú… Cùng với đó là nhiều chương trình, sự kiện ấn tượng được tổ chức như: giải thể thao bóng chuyền bãi biển, đi cà kheo trên bãi biển, chương trình liên hoan dân ca ví, giặm và biểu diễn văn nghệ đêm, khám phá các điểm check-in tại khu du lịch biển, trưng bày các sản phẩm OCOP địa phương, nhất là các sản phẩm có nguồn gốc từ hải sản…

Theo các ngành chức năng, từ đầu tháng 5 đến nay, bãi biển Lộc Hà có lượng khách khá đông. Theo đó, vào các ngày thường, bình quân nơi đây đón hơn 5.000 lượt khách du lịch gần xa; còn cuối tuần, ngày lễ tăng lên khoảng 8.000 lượt người. Lượng khách du lịch đến với biển Lộc Hà duy trì ổn định, thậm chí có thể tăng đột biến trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Ngoài ra, khách du lịch đến với Lộc Hà còn có thể ghé thăm các danh thắng, lễ hội văn hóa của các địa phương ven bờ biển như: lễ hội chùa Chân Tiên, lễ hội chùa Kim Dung… Với nhiều sự kiện, chương trình kích cầu là đòn bẩy quan trọng cho du lịch Lộc Hà tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, đất và người Lộc Hà tới du khách trong nước, quốc tế. Đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trên địa bàn tái cơ cấu nguồn nhân lực, sửa chữa, nâng cấp, làm mới các cơ sở đón khách, tăng thêm sức hấp dẫn và hiệu quả hơn.

Từ những con sóng xanh biếc đến cơn gió mát lành, từ bờ cát trắng mịn đến những bãi đá đầy thách thức. Tất cả đã tạo nên một trải nghiệm thú vị, níu chân du khách gần xa nhớ về vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Lộc Hà.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Hòa Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP