Tin Hà Tĩnh

Bãi biển đẹp bị rác bủa vây, thành nơi chăn thả bò sau mùa du lịch

Sau mùa du lịch hè 2022, bãi biển Xuân Hải ở Hà Tĩnh trở nên nhếch nhác, rác thải bủa vây. Nhiều nhà hàng đóng cửa, khu du lịch vắng người thành nơi chăn thả bò.

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 15km về phía đông bắc, Xuân Hải (thuộc thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) là một bãi biển du lịch đẹp của tỉnh Hà Tĩnh.

Dọc khu du lịch biển Xuân Hải có nhiều nhà hàng ăn uống lợp bằng mái lá, đã ngưng hoạt động từ lâu.

Hoạt động kinh doanh tạm dừng, nhiều nhà hàng bỏ hoang. Do ảnh hưởng của các đợt mưa gió, có nhà hàng đổ sập, kính vỡ, rác thải vương vãi dưới nền không được dọn dẹp.

Biển quảng cáo của nhà hàng gãy đổ.

Trên bãi cỏ và vỉa hè dọc tuyến đường ven biển, rác thải đủ loại, trong đó nhiều nhất là nylon, vỏ dừa nằm vất vưởng.

Trong khi đó, nhiều thùng rác di động đặt ven đường đã hư hỏng, nằm ngổn ngang.

Sau các đợt mưa lũ, dọc bãi biển dài 12km có hàng tấn rác thải bủa vây.

Theo người dân địa phương, rác thải nhiều nhất là cành cây, gỗ mục, chai thủy tinh và vỏ sò. Những loại rác thải này dễ gây nguy hiểm cho người qua lại, đặc biệt là trẻ em.

Khu vực bãi biển vắng khách du lịch thành nơi chăn thả bò của người dân địa phương.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Văn Thành Đô, Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà cho biết, biển Xuân Hải có đặc điểm kết nối với hệ thống sông Nghèn nên lượng rác thải, phần lớn là bèo đổ về nhiều trong mùa mưa bão.

"Khi hết mùa mưa bão, địa phương mới huy động lực lượng xử lý được triệt để. Còn thường thì hôm nay dọn, ngày mai rác lại tấp vào thì sẽ xử lý không kịp", ông Đô nói. Cũng theo vị này, sau đợt dịch Covid-19, biển Xuân Hải có 3-4 hộ kinh doanh tạm ngưng hoạt động. Đầu mùa du lịch hè, chính quyền gọi điện động viên nhưng họ vẫn chưa buôn bán trở lại, một số hộ thì đã cho thuê lại mặt bằng.

Tác giả: Dương Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP