Thể thao

Australia đánh bại Tunisia bằng siêu phẩm đánh đầu ngược

Cú đánh đầu đẹp mắt của Mitch Duke giúp Australia đánh bại Tunisia với tỉ số 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng D World Cup 2022.

Thêm một thất bại, Australia sẽ trở thành đội bóng thứ hai bị loại ở World Cup 2022. HLV Graham Arnold và các học trò ra sân đối đầu Tunisia với áp lực như vậy. Đó là lý do đội tuyển xứ chuột túi nhập cuộc với ý đồ tấn công, chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tunisia là một đội bóng thiên về phòng ngự - chỉ duy nhất Brazil chọc thủng lưới Tunisia trong 9 trận gần nhất của đội bóng này. Đội bóng châu Phi chủ động chọn cách nhập cuộc ưu tiên sự chắc chắn.

Tiền đạo Duke ghi bàn duy nhất giúp Australia giành 3 điểm.

Tunisia thi đấu thận trọng với đội hình lùi sâu và tranh cướp quyết liệt ở khu vực giữa sân, trung lộ. Trong khi đó, Australia tấn công đơn điệu, không có nhiều ý tưởng ngoài những pha bóng dài hoặc phối hợp lên biên. Điều này khiến hiệp một trận đấu trở nên tẻ nhạt.

Tuy nhiên, các khán giả vẫn được chứng kiến bàn thắng trong một khoảnh khắc xuất thần và cũng có phần may mắn của cầu thủ Australia. Quả tạt từ cánh trái của Craig Goodwin đập chân một hậu vệ Tunisia và trở thành một đường chuyền vừa tầm đối với đồng đội trong vòng cấm. Mitch Duke thực hiện một cú đánh đầu ngược điệu nghệ đưa bóng vượt ra khỏi tầm với của thủ môn Tunisia, ghi bàn mở tỉ số cho Australia.

Tunisia buộc phải thay đổi lối chơi sau bàn thua. Họ đẩy cao đội hình để tấn công, nhưng đây có vẻ không phải điểm mạnh của đội bóng này. Đại diện của châu Phi chỉ chuyền bóng qua lại, thiếu tính đột biến, sáng tạo.

Sau hơn 70 phút thi đấu, Tunisia mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Đội bóng châu Phi dốc toàn lực tấn công và uy hiếp khung thành đối thủ nhiều hơn trong những phút cuối trận, nhưng không thể tìm được bàn thắng. Tunisia thất bại 0-1 và đối mặt với nguy cơ bị loại.

Kết quả: Tunisia 0-1 Australia

Ghi bàn

Australia: Duke (23')

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP