Giải trí

Án oan nghiệt ngã khiến nam ca sỹ chết lặng

Ca sỹ Minh Hải từng cay đắng mang "án oan" nghiện ngập, bị gia đình và người thân quay lưng khi theo đuổi con đường ca hát...

Ca sĩ Minh Hải (SN 1970, Hưng Yên) chia sẻ, trong nhiều năm theo nghề, anh từng gặp không ít chuyện cay đắng. Trong đó phải kể đến “án oan” nghiện ngập, bị gia đình và người thân quay lưng.

Ca sỹ Minh Hải tâm sự, anh từng mang tiếng nghiện ngập (Ảnh: nhân vật cung cấp).

Nam ca sĩ sinh năm 1970 chia sẻ, thời thanh niên anh có thân hình gầy gò, ốm yếu, da lúc nào cũng đen xạm. "Thời điểm này, dù đã có chút tiếng tăm trong nghề làm MC, hát đám cưới nhưng tôi vẫn rất nghèo", Minh Hải trải lòng.

Anh kể, anh quanh năm suốt tháng rong ruổi làm nghề trên chiếc xe đạp cũ mèm, vay mượn mãi anh mới "lên đời" được chiếc xe máy cà tàng.

Rồi tiếng oan “tai bay vạ gió” từ trên trời rơi xuống khi người ta đồn anh hút thuốc phiện, nghiện ngập. Anh đi đến đâu cũng nhận được ánh mắt dò xét, đề phòng của mọi người.

Nhiều gia chủ thuê anh đến hát, họ không quên dặn nhau mang đồ giá trị cất đi vì sợ anh “túng quá làm liều”.

Ca sỹ Minh Hải biểu diễn trong một đám cưới (Ảnh: nhân vật cung cấp).

Vẫn theo lời Minh Hải, ở một sự kiện, anh vừa biểu diễn xong thì có người nghiện trong nhà chạy ra rủ đi “chơi đồ”...

Ra ngoài đã vậy, về nhà anh đau đớn khi mẹ hễ nhìn thấy mặt con trai lại không tiếc lời chửi mắng con hư hỏng. Người thân nhiều lần chỉ trích anh làm nghề “xướng ca vô loài”, đua đòi theo bạn bè xấu. Từng có lần anh uất quá không chịu được đã lớn tiếng thách mọi người rằng: “Ai tìm được chứng cứ tôi nghiện, tôi cho 30 triệu… ".

Trong cơn bĩ cực, muộn phiền đó, người con gái làng bên, vì mến mộ lời ca tiếng hát của anh đã bất chấp tất cả, đồng ý làm vợ anh. Quan trọng hơn, chị tin anh là người tốt.

Hai vợ chồng anh kết hôn từ năm 1997, tuy nhiên đến năm 2006, họ mới sinh con đầu lòng. Lúc này, công việc biểu diễn và dẫn chương trình của anh cũng gặp nhiều thuận lợi, lên như diều gặp gió. Năm 2004, anh chị xây được nhà, mua xe ô tô trước sự ngỡ ngàng của nhiều người trong làng.

Trong suy nghĩ, có nằm mơ họ cũng không tin được “thằng nghiện” họ từng xa lánh lại có thể thành đạt như vậy. Dần dần cuộc sống khấm khá, anh nhận được nhiều sô diễn lớn. Tất nhiên án oan "kẻ nghiện" của anh cũng vì thế được xóa tan.

“Ai cũng nghĩ, làm nghệ thuật hào nhoáng, sung túc lắm nhưng họ không biết rằng có không ít những góc tối đầy nước mắt phía sau ánh đèn sân khấu”, giọng trầm buồn, Minh Hải chia sẻ về công việc đi diễn tỉnh của mình.

Theo nam ca sĩ, việc ca sĩ ít tiếng tăm bị chèn ép, chịu thiệt, nhường sân khấu cho ca sỹ lớn xảy ra như cơm bữa.

Anh kể, một lần anh nhận sô diễn ở tỉnh xa cùng đoàn ca nhạc - xiếc. Theo hợp đồng, anh sẽ được hát vào lúc 8 giờ nên anh đã từ chối một buổi diễn ở xã bên cạnh, đến sớm trước 1 tiếng để chuẩn bị.

Tuy nhiên, khi còn 10 phút nữa tới giờ biểu diễn, anh bất ngờ được thông báo hoãn. Theo đó, lịch hát của anh bị dời sang tận 11 giờ đêm vì có hai ca sĩ nổi tiếng thay đổi lịch chạy sô muốn đẩy thời gian diễn sớm hơn. “11 giờ thì khán giả đâu còn hào hứng nghe ca sỹ hát nữa”, anh Hải cho biết.

Lần khác anh Hải gặp tai nạn “oái oăm”, bị khán giả ném dép và mắm tôm vào người. “Hôm đó, tôi đang biểu diễn bài hát sôi động, không hiểu từ đâu một chiếc dép và bịch mắm tôm loãng từ phía khán giả phi thẳng lên người.

Dưới sân khấu láo nháo, đầy tiếng la hét, nhạc xập xình không nhận ra ai ném. Toàn thân tôi nồng nặc mùi mắm tôm nhưng vẫn phải hoàn thành ca khúc của mình”, nam ca sỹ bức xúc kể về tai nạn nhớ đời.

Sau đó, ban tổ chức kiểm tra thì phát hiện nguyên dân là do một nhóm thanh niên say xỉn, quá khích đã tấn công các ca sĩ.

Tôi hỏi, khổ cực vậy có lúc nào anh định từ giã nghề này không? Anh chỉ cười buồn rồi đáp: “Ngày nào tổ nghề vẫn thương thì tôi vẫn còn hát... ”.

Tác giả: Minh Anh - Nhật Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP