Pháp luật

600 người tố cáo cán bộ địa chính lừa đảo, chiếm đoạt hơn 35 tỷ đồng

Cán bộ địa chính bị 600 người tố cáo lừa đảo, chiếm đoạt hơn 35 tỷ đồng thông qua việc đưa thông tin gian dối về khả năng làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Như Nhân (SN 1990, công tác tại bộ phận Địa chính – xây dựng xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên) bị tố lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, qua điều tra, đến thời điểm hiện tại đã có 600 người tố cáo vị cán bộ này.

Trụ sở UBND xã Duy Trung - nơi Nhân công tác. (Ảnh: D.T)


Theo kết quả điều tra, Nguyễn Như Nhân lợi dụng bản thân là cán bộ địa chính xã đã đưa ra thông tin gian dối về khả năng làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, làm thủ tục giao đất có thu tiền sử dụng đất để người dân tin tưởng giao tiền, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nhân đã nhiều lần nhận tiền của người dân để làm thủ tục đất đai, nhận tiền đặt cọc để bán đất do UBND xã quản lý; nhận tiền để chuyển đổi mục đích từ đất màu, đất trồng cây lâu năm sang đất ở.

Tổng số tiền mà Nhân chiếm đoạt hơn 35 tỷ đồng. Khám xét nơi làm việc và nơi ở của Nhân, cơ quan điều tra tạm giữ 466 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các tài liệu có liên quan.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố Nguyễn Như Nhân để điều tra về các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, vi phạm quy định về quản lý đất đai, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, như VTC News đưa tin, cuối tháng 10/2022, Nguyễn Như Nhân đến Công an tỉnh Quảng Nam đầu thú, khai báo về việc bản thân vỡ nợ với số tiền rất lớn.

Thời điểm trên, cơ quan chức năng xác định ông Nhân huy động, vay mượn của người dân và các ngân hàng số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP