Bạn cần biết

6 nguyên tắc ăn sáng giúp giảm cân hiệu quả

Bữa sáng là thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thụ vitamin, khoáng chất. Vì vậy, chuyên gia khuyên không nên bỏ quả bữa sáng, đặc biệt những người muốn giảm cân, duy trì vóc dáng nên ăn sáng đều đặn.

Nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng vì thói quen hàng ngày nhưng thực tế điều này có thể là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân mà còn béo lên trông thấy.

Nếu bạn không ăn sáng, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ ở trạng thái chờ chậm, bạn sẽ phải đợi đến bữa trưa để cải thiện quá trình trao đổi chất bởi nếu quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chắc chắn không có lợi cho việc giảm cân.

Ảnh minh họa


Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng cũng chia sẻ, bữa sáng phải ăn đều đặn và đúng cách, không mắc sai lầm nếu tuân thủ 6 nguyên tắc sau: Bữa sáng phải đơn giản và chủ yếu là thực phẩm ăn nhẹ; tránh đồ chế biến sẵn, ít đường, lựa chọn cẩn thận. Thức uống cân đối, ngoài thức ăn giàu đạm và tinh bột, tốt hơn hết là ăn kèm với rau và trái cây; nấu ăn nên hạn chế dầu mỡ để tránh tích tụ mỡ thừa và calo cho cơ thể.

Dưới đây, các chuyên gia chỉ cách ăn bữa sáng mà không bị tăng lượng calo nạp vào cơ thể.

Rau và trái cây giàu chất xơ (chủ yếu theo mùa và cung cấp 8gr chất xơ)

Cà chua, kiwi, táo, chuối, ổi, xà lách xà lách... có thể mua ở các siêu thị hoặc ngoài chợ.

Ảnh minh họa


Chìa khóa của chế độ ăn kiêng chính là việc ăn những loại thực phẩm tạo cảm giác no lâu để hạn chế đồ ăn “nạp” vào cơ thể. Những thực phẩm giàu chất xơ có thể làm được điều tuyệt vời này. Theo các chuyên gia, một bữa sáng có ít nhất 8 gram chất xơ là bữa ăn lý tưởng cho kế hoạch giảm cân. Bạn nên chọn hoa quả tươi và ngũ cốc cho bữa sáng, bởi chúng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7 gram chất xơ, một bát ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể 8 gram chất xơ hoặc nhiều hơn.

Tinh bột (chủ yếu là thức ăn thô)

Ảnh minh họa


Khoai lang, bánh mì nướng, bánh mì nguyên cám, bánh bao hấp nhiều hạt, bột yến mạch, hạt ngô trơn, cơm nắm hình tam giác,...

Chất đạm

Trứng, lát thịt, cá ngừ đóng hộp, lát pho mát ít muối, sữa chua nguyên bản.

Đồ uống

Ảnh minh họa


Cà phê đen, latte không đường, trà đen không đường, sữa tươi ít béo, sữa đậu nành ít đường, trà sữa tươi không đường ...

Oils

Tất cả các loại hạt nguyên bản, bột mè không đường, dầu ô liu, dầu trà đắng, bột mầm lúa mì.

Uống thật nhiều nước

Ảnh minh họa


Ngoài rau xanh thì nước chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các bạn. Uống thật nhiều nước, mỗi ngày nên uống từ 3 - 4 lít nước lọc không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho việc giảm cân của các bạn.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: nguyên tắc , ăn sáng , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP