Thể thao

4 cặp đấu đáng xem tại vòng tứ kết World Cup nữ 2023

Ở ngày thi đấu cuối cùng của 1/8 World Cup nữ 2023 (ngày 8/8), đội tuyển nữ Colombia đánh bại Jamaica tỷ số 1-0 còn tuyển nữ Pháp thắng đậm Morocco tỷ số 4-0, để cùng giành vé vào tứ kết. Với việc có thêm Colombia và Pháp, vòng tứ kết đã xác định được 4 cặp đấu hứa hẹn rất hấp dẫn.

Trước đó, 6 đội tuyển giành quyền vào vòng tứ kết World Cup nữ 2023 gồm Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Thụy Điển, Anh và Australia.

Theo bốc thăm nhánh đấu, sau khi vượt qua đội tuyển nữ Jamaica để lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup nữ bằng bàn thắng duy nhất của chân sút huyền thoại bóng đá nữ nước này (Catalina Usme), tuyển nữ Colombia sẽ đối đầu với đội tuyển nữ Anh - đội đương kim vô địch châu Âu.

Đội tuyển nữ Colombia làm nên lịch sử khi lần đầu vào tứ kết World Cup. Ảnh: Reuters


Trong khi đó, đại diện cuối cùng dự World Cup nữ 2023 - đội nữ Pháp sau khi đè bẹp Morocco với tỉ số 4-0, sẽ chạm trán đội đồng chủ nhà Australia.

Đội nữ Thụy Điển sau khi loại đội tuyển nữ Mỹ ở loạt luân lưu cân não, sẽ gặp "ngựa ô" Nhật Bản và đội tuyển nữ Tây Ban Nha sẽ chạm trán tuyển nữ Hà Lan.

Với việc Mỹ bị loại, World Cup nữ 2023 sẽ đón chào nhà tân vô địch trong số 8 cái tên góp mặt ở tứ kết. Theo đánh giá, hai cặp đấu ở nhánh 1, gồm trận Tây Ban Nha gặp Hà Lan và Nhật Bản đối đầu Thuỵ Điển được xem như "chung kết sớm" của World Cup nữ 2023.

Ở nhánh 2, cơ hội của Pháp và Anh vào bán kết và chung kết là rất cao khi các đối thủ của họ đều bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng ở một giải đấu nhiều bất ngờ như World Cup 2023, cả Pháp và Anh đều sẽ phải hết sức thận trọng, nếu không muốn phải dừng bước.

Theo lịch, vòng tứ kết World Cup nữ 2023 diễn ra trong hai ngày 11 và 12/8.

Lịch thi đấu vòng tứ kết World Cup nữ 2023


Tác giả: N.T (t/h)

Nguồn tin: Báo Công Luận

  Từ khóa: World Cup nữ 2023 , world cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP