Tâm sự

3 lần sinh con là 3 lần chồng ngoại tình

Đôi lúc em tự hỏi có nên cố gắng hết mình để duy trì một tình yêu đắng, mặc dù ta thật sự là của nhau? Kể từ ngày yêu anh, em chưa từng nghĩ có ngày trong lòng cảm thấy anh như người xa lạ. Em đến với anh là mối tình đầu và cũng là duy nhất cho đến bây giờ, được làm vợ anh là phúc lớn cho em khi xuất thân từ một gia đình nghèo khó. Lúc em chính thức được làm vợ anh, từng nghĩ cuộc sống này có ai may mắn và hạnh phúc hơn em. Nhưng cuộc sống không ai biết trước được gì, hạnh phúc với em cũng chẳng bao lâu. Khi em biết anh đã không còn là của riêng mình, khi hạnh phúc vợ chồng chưa tròn đầy tuổi, em đau đớn và tổn thương biết nhường nào khi con đầu lòng chúng ta ra đời thì anh đưa đón người tình về nhà cùng một số người khác giúp công việc gia đình mình. Em yêu anh nhiều quá nên cũng dễ dàng bỏ qua khi anh thành thật xin lỗi. Vì con nên em chấp nhận lần đầu ấy, rồi cũng chấp nhận những mối tình về sau của anh. Liệu có phải vì thế mà anh đã không còn tôn trọng em, vẫn làm tổn thương em?

Suốt ngày anh chạy theo tình nhân mới mà quên mất mình là người chồng phải có trách nhiệm yêu thương và là cuộc sống của bốn mẹ con em.

Cuộc sống này mấy ai hoàn hảo đâu anh. Em biết vì nhà em nghèo nên có lần đã khiến anh tổn thương. Em đã làm thất thoát tiền khiến anh và gia đình tai tiếng vì em. Anh ạ, lúc đó em chỉ đơn thuần nghĩ phải có trách nhiệm với bố mẹ em, gia đình em, anh cũng tỏ tường. Em sợ mẹ chịu những trận đòn không tiếc tay của người chồng vũ phu, sợ các em không công ăn việc làm mà gia đình không ra gì, bố mẹ không hạnh phúc. Nếu có ai yêu thương họ nhìn vào nhà em chắc cũng chẳng muốn làm thông gia, vì vậy nên em đã sai với anh.

Bao năm qua em cố gắng rất nhiều để hoàn thiện mình, để có lòng tin của mọi người và xã hội, để anh không còn phải xấu hổ với một người vợ như em. Em đã làm được điều đó, song bên cạnh em cũng có quá nhiều đau thương. Mỗi lần em sinh cho anh một đứa con là mỗi lần em đau đớn và tổn thương khi anh ngoại tình. Chắc chẳng bao giờ anh nghĩ cho em?

Anh ngoại tình, không lắng nghe và sửa sai như đã hứa. Suốt ngày anh chạy theo tình nhân mới mà quên mất mình là người chồng phải có trách nhiệm yêu thương và là cuộc sống của bốn mẹ con em. Hai con gái chúng ta cũng lớn và hiểu chuyện rồi đấy, anh phải sống đúng chuẩn mực cho con còn học hỏi những điều tốt từ người bố. Em cần sự tôn trọng và yêu thương thật lòng chứ không phải lời xin lỗi và yêu thương giả dối. Em vốn sinh ra trong gia đình không hạnh phúc, chỉ cầu toàn một mái ấm đầy đủ tình yêu và trách nhiệm gia đình. Giờ em đã quá mệt mỏi, biết làm sao đây? Anh dừng lại và suy nghĩ cho kỹ nhé. Em vẫn mong anh thay đổi từng ngày. 15 năm cho duyên vợ chồng mình rồi anh nhỉ!

Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP