Trong nước

2 máy bay tuần thám hiện đại nhất VN tìm kiếm máy bay mất tích

 

 Theo tin tức mới nhất, hôm nay (11/3), Việt Nam sẽ huy động 2 máy bay tuần thám hiện đại bậc nhất vào cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

16h30 chiều qua (10/3), hai máy bay tuần thám hiện đại nhất Việt Nam bao gồm máy bay CaSa 8981 và 8982 theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng đã đáp xuống sân bay quân sự thuộc Lữ đoàn 918 ( Quân chủng Phòng không Không quân – Bộ Quốc Phòng) từ sân bay Gia Lâm (Hà Nội) để  chuẩn bị tham gia trợ giúp trong quá trình tìm kiếm, cứu hộ chiếc máy bay Boeing 777 – 20 mang ký hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline được cho là mất tích hôm 8/3 vừa qua.
Thông tin từ Thượng tá Nguyễn Hoài Thủy – Phi đội trưởng Phi đội CaSa cho hay, hiện máy bay CaSa đang thực hiện 6 nhiệm vụ chính đó là: Tuần tra chung trên biển, tuần tra giám sát hoạt động của các tàu cá, tuần tra biên giới, tuần tra chống buôn lậu buôn người qua lãnh hải Việt Nam, tuần tra bảo vệ môi trường (Vết dầu loang, sinh vật được bảo vệ trong sách đó) và tìm kiếm cứu nạn hàng hải.

2 máy bay tuần thám hiện đại nhất VN tìm kiếm máy bay mất tích - Ảnh 1
2 máy bay tuần thám hiện đại nhất VN được huy động vào tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích hôm 8/3.

Được biết, Máy bay CaSa là máy bay tuần thám hiện đại bậc nhất Việt Nam với tầm quan sát thấp nhất là 100m, bay liên tục 7 tiếng với vận tốc 360 km một giờ, có kích thước nhỏ gọn, sải cánh 20,2 m, chiều dài 16,1 m, cao 6,5 m.

CASA – 214 được thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ tuần thám hải quân, với nhiều trang bị kỹ thuật hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Đảm bảo cho các nhiệm vụ tuần tra, CASA-212 được trang bị các thiết bị cho tầm kiểm soát 80 km và có khả năng tìm kiếm, theo dõi, trinh sát, phát hiện tàu chiến, tàu ngầm của đối phương bất kể ngày đêm.

Ngoài ra, mỗi chiếc CaSa được trang bị thiết bị thu phát hình ảnh dưới mũi máy bay, thiết bị này như một cái webcam có thể thu hình và phóng cận cảnh đến từng chi tiết những vật thể đang hoạt động, trôi nổi trên mặt biển.

Đặc biệt, chiếc máy bay tối tân này còn có hệ thống radar MSS-6000 , cho phép máy bay bao quát vùng biển, vùng trời trong hải phận của Việt Nam. “Mắt thần” của CASA-212 có thể quan sát mọi phương tiện hoạt động trong bán kính 120 km khi máy bay hoạt động ở độ cao dưới 3 km.

2 máy bay tuần thám hiện đại nhất VN tìm kiếm máy bay mất tích - Ảnh 2
Vệ tinh  VINASAT-1.

Trong một diễn biến khác, hôm nay (11/3), Việt Nam cũng sẽ sử dụng vệ tinh tìm kiếm máy bay mất tích. Trong khoảng 1 giờ đồng hồ (vào lúc 10h30 đến 11h30 ngày 11/3), vệ tinh VINASAT-1 sẽ bay qua khu vực đảo Thổ Chu, Trung tâm điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ sẽ chụp những bức ảnh từ vệ tinh khu vực này.  Tầm bao quát của ảnh chụp từ vệ tinh có khả năng chụp tới 400km chiều dài, chiều rộng tối đa khoảng 17m, độ phân giải lên tới 2,5m.

A.T / ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP