Xã hội

2 bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà – Thanh Hóa: Lãnh đạo nói gì?

Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà (phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa) đã thông tin ban đầu về sự việc 2 bệnh nhân tử vong tại bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà nơi xảy ra sự việc

Trước đó, mạng xã hội rộ clip về trường hợp bệnh nhân tử vong khi đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà.

Liên quan sự việc này, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà xác nhận thông tin và cho biết có 2 trường hợp tử vong tại bệnh viện.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân H.T.L (SN 1996) trú khu phố 1, phường Đông Hương (TP. Thanh Hóa), nhập viện khoảng 21 giờ ngày 15/12/2021, bệnh nhân có biểu hiện đau đầu, nôn sau đó bác sỹ có dùng thuốc chống nôn và truyền dịch.

Chị H.T.L mất để lại người chồng và 3 đứa con thơ dại


Đến sáng hôm sau (16/12), bệnh nhân được khám lại có biểu hiện mệt, huyết áp dao động, sau đó có những biểu hiện không sinh tồn. Mặc dù được cấp cứu nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi và tử vong vào khoảng 10h30 phút cùng ngày.

Trường hợp thứ 2, bệnh nhân L.Đ.G (SN1983) ở đường Trần Bình Trọng, phường Đông Sơn (TP. Thanh Hóa) nhập viện đêm 15/12/2021, chẩn đoán đau bụng và theo dõi nghi đau sỏi thận, sau đó các bác sỹ siêu âm, truyền dịch và sức khỏe ổn định.

Đến sáng 16/12, bác sỹ khám lại vẫn đau bụng nhưng người tỉnh táo, sau đó bệnh nhân được người nhà cho ăn cháo, khoảng 30 phút sau bệnh nhân khó thở và được cấp cứu cho thở oxy, các mạch có biểu hiện chậm lại, sau đó bệnh nhân đã tử vong. Các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân tử vong là do bị “Nhồi máu cơ tim cấp”. Khoảng 11h30 bệnh nhân được gia đình đưa về nhà an táng.

Bà Nguyễn Thị Thơi (mẹ chồng) cùng nhiều người hàng xóm trao đổi sự việc


Bà Lan cho biết: “Sự việc 2 trường hợp nêu trên bệnh viện cũng đã báo cáo nhanh với Sở Y tế Thanh Hóa, còn việc công an có đến làm việc hay không tôi cũng không nắm rõ”.

Để tìm hiểu thêm về trường hợp bệnh nhân H.T.L tử vong, bà Nguyễn Thị Thơi (mẹ chồng bệnh nhân) cho biết, bà cùng với con dâu (người con đã tử vong) tối 15/12 đến BVĐK Thanh Hà khám.

Tại đây các bác sỹ bệnh viện cho biết nếu khám bảo hiểm thì phải đợi đến sáng hôm sau, còn khám không bảo hiểm thì có thể khám luôn, sau đó bà và con dâu thống nhất khám bệnh để về nhà cho sớm.

Nhưng sau khi khám xong thì bệnh viện bảo không được về vì bệnh nhân đang cấp cứu. Do con nhỏ mới 1 tuổi quấy khóc khi vắng mẹ nên bà đã về bế cháu đưa lên bệnh viện với mẹ.

Khi đưa cháu lên bà thấy con dâu nằm mê man đánh thức mãi mới tỉnh dậy. Bà không nghĩ con bà tử vong chỉ đơn giản như vậy.

Bà Thơi cũng cho biết, sau khi tử vong, thi thể con dâu bà được đưa về nhà xác BVĐK tỉnh Thanh Hóa để cơ quan pháp y khám nghiệm tử thi. Đồng thời cũng yêu cầu các các cơ quan chức năng làm rõ về cái chết của con dâu.

Nhiều người hàng xóm đến phúng viếng, chia buồn cũng không kiềm chế được nỗi đau khi chị H.T.L tử vong để lại người chồng trẻ và 3 đứa con thơ dại, cháu đầu mới 6 tuổi, cháu thứ 2 hơn 3 tuổi và cháu thứ 3 mới 1 tuổi.

Tác giả: Trịnh Tuyên

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP