Giải trí

10 sự kiện nude nổi tiếng nhất showbiz Trung Quốc

Làng giải trí Hoa ngữ gần đây nổi cộm lên những scandal liên quan đến vấn đề nude, dưới đây là 10 sự kiện nổi bật nhất liên quan đến vụ việc này.

Trang giải trí MSN của Trung Quốc mới đây đã tổng hợp ra top 10 sự kiện nổi bật nhất trong showbiz Hoa ngữ có liên quan đến vấn đề “khỏa thân”, một từ khóa đặc biệt nóng bỏng và nổi cộm tuy khá nhạy cảm với một xã hội bảo thủ như đất nước quê hương của đạo Khổng.


1. Con gái làm mẫu khỏa thân cho cha vẽ


Tháng 1/2009, họa sĩ 60 tuổi Lý Tráng Bình người tỉnh Tứ Xuyên khiến dư luận Trung Quốc khá bàng hoàng trước bộ tranh có tựa đề Đông phương thần nữ sơn quỷ.




Tuy nhiên, điều đặc biệt khiến xã hội quan tâm đến những bức tranh sơn dầu của họa sĩ Lý đó là những người đẹp “nude” trong tranh của ông được lấy nguyên mẫu từ chính cô con gái 23 tuổi Lý Cần.


Cha vẽ hình con gái khỏa thân, sự kiện này khi đó trở thành tiêu điểm và đề tài nóng ở bất kỳ diễn đàn mạng nào của Trung Quốc.


2. Người mẫu khỏa thân tại triển lãm xe hơi


Tại một triển lãm xe hơi ở thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang xuất hiện một nữ người mẫu khỏa thân hoàn toàn. Người đẹp uốn éo trong mọi tư thế và tạo dáng trước hàng trăm người có mặt tại triển lãm cùng các phóng viên, nhiếp ảnh gia.


10 sự kiện nude nổi tiếng nhất showbiz Trung Quốc
Mẫu nữ gây bão dư luận tại triển lãm xe hơi ở Đại Khánh, Hắc Long Giang.


Sự kiện này sau đó dấy lên nhiều tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn mạng, các trang giải trí mạng… Hàng triệu ý kiến phản hội của các thành viên mạng “ném đá” tới tấp vào nhân vật chính là người mẫu nữ khỏa thân. Triển lãm xe hơi nói trên cũng bị chỉ trích là “biến thái”, “dâm đãng”… Thậm chí nhiều người còn không tin vào mắt mình khi họ cho rằng không thể có một sự kiện nào ngoài đời ghê tởm như thế được.


3. Người mẫu khỏa thân tại triển lãm gốm xứ quốc tế Trung Quốc


Tại triển lãm gốm xứ quốc tế Trung Quốc lần thứ 8 diễn ra tại tỉnh Sơn Đông, quy tụ hàng ngàn các doanh nghiệp sản xuất gốm xứ trên khắp thế giới cũng như của Trung Quốc đến tham dự. Tuy nhiên nổi bật nhất tại sự kiện này không phải là một gian hàng hay doanh nghiệp gốm xứ nào.


10 sự kiện nude nổi tiếng nhất showbiz Trung Quốc
Mẫu nữ khỏa thân với nghệ thuật body painting tại triển lãm gốm xứ quốc tế.


Thay vào đó là một nữ người mẫu nude 100% tại một khu trưng bày của triển lãm. Đáng nói là trên cơ thể của mẫu nữ này được trang trí bằng những hình vẽ khá đẹp mắt, có thể coi là nghệ thuật hội họa trên cơ thể (pody painting).


Nữ người mẫu này tỏ ra khá tự tin tạo dáng trước hàng ngàn những con mắt của du khách đến tham dự triển lãm. Nhiều ý kiến của dư luận cho rằng, triển lãm gốm xứ bị biến thành triển lãm người khỏa thân, trò câu khách rẻ tiền…


4. Hiệu trưởng đích thân làm mẫu khỏa thân


10 sự kiện nude nổi tiếng nhất showbiz Trung Quốc
Hiệu trưởng Dương Lâm Xuyên làm người mẫu khỏa thân cho các nam sinh.


Do tiết học ngày hôm đó người mẫu được hẹn trước đã không xuất hiện, đích thân hiệu trưởng Cao đẳng Nghệ thuật Trung Sơn ở Nam Kinh là giáo sư trẻ Dương Lâm Xuyên (1967) đã trút bỏ quần áo để làm người mẫu khỏa thân cho học viên.


Theo tường trình của hiệu trưởng Dương, học sinh của lớp đa phần là nam giới, tiết học yêu cầu vẽ phác họa là một nữ người mẫu, tuy nhiên sự việc nằm ngoài ý muốn nên thầy hiệu trưởng đã phải làm thay công việc một người mẫu.


Sự việc này sau đó trở thành tâm điểm chú ý và bàn tán khả rôm rả của cộng đồng mạng, các trang giải trí ở Trung Quốc và quốc tế.


5. Người mẫu khỏa thân ở vùng núi hoang vu


Năm 2010, một người mẫu khỏa thân táo bạo thực hiện bộ ảnh ngoài trời, bên cạnh khung cảnh thiên nhiên hoang vu vùng Tân Mật, tỉnh Hà Nam.


10 sự kiện nude nổi tiếng nhất showbiz Trung Quốc
Những người dân cầm cành cây đuổi người mẫu khỏa thân khỏi nơi sinh sống của họ.


10 sự kiện nude nổi tiếng nhất showbiz Trung Quốc


Hành động này khiến những người dân xung quanh bất bình. Họ đuổi đánh người mẫu vì cho rằng ê-kip chụp ảnh và mẫu nữ khỏa thân đang làm ô uế cảnh quan nơi họ sinh sống. Được biết, người mẫu này thuộc công ty người mẫu ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Để thực hiện bộ ảnh này, mẫu nữ được trả thù lao gần 300 USD.


6. Thi chụp ảnh khỏa thân cho triển lãm bất động sản


10 sự kiện nude nổi tiếng nhất showbiz Trung Quốc
Buổi thi chụp hình khỏa thân trước thềm triển lãm bất động sản.


Ngày 20/6/2009, một công ty bất động sản ở thành phố Nghi Sương, tỉnh Hồ Bắc đã thực hiện cuộc thi chụp ảnh khỏa thân nhằm phục vụ cho triển lãm bất động sản sắp tới của họ, sự kiện này đã thu hút khoảng gần 100 nhiếp ảnh gia đến tham dự và thực hiện chụp hình. Nhiều ý kiến dư luận cho rằng, bất động sản lại đi sử dụng hình ảnh khỏa thân, chẳng khác một chiêu câu khách rẻ tiền.


7. Mẫu khỏa thân trong khu du lịch


Ngày 26/9/2009, thông tin từ một khu thắng cảnh thành phố Trùng Khánh cho biết, du khách phải bỏ 380 tệ (gần 1 triệu đồng) để vào thăm quan đồng thời chụp ảnh những người mẫu khỏa thân có mặt bên trong khu vực thăm quan.


10 sự kiện nude nổi tiếng nhất showbiz Trung Quốc
Du khách phải bỏ ra gần 1 triệu đồng để vào thăm quan danh thắng và chụp ảnh người mẫu khỏa thân trong 2 tháng.


Hoạt động này do một hội đồng nghệ thuật khỏa thân của Trung Quốc kết hợp với ban quản trị khu danh thắng tự nhiên tổ chức cuộc thi chụp ảnh khỏa thân, cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức và thu hút hàng trăm nhiếp ảnh gia và đông đảo du khách đến tham dự.


Theo quy định, du khách ngày hôm đó chỉ phải bỏ ra một khoản tiền nhất định sẽ được phép đến đây chụp ảnh trong vòng 2 tháng.


8. Quảng cáo sữa tắm khỏa thân


Tháng 12/2011, một công ty sản xuất sữa tắm của Trung Quốc đã sử dụng 3 người mẫu nữ khỏa thân hoàn toàn nhằm quảng cáo cho sản phẩm sữa tắm của công ty.


10 sự kiện nude nổi tiếng nhất showbiz Trung Quốc
3 người mẫu khỏa thân vui vẻ nhờ khán giả phun sữa giúp các cô tắm.


Trước mặt hàng trăm khán giả, bao gồm các phóng viên, nhiếp ảnh gia và dân chúng, 3 người đẹp chỉ quấn một chiếc khăn tắm trên đầu, tiến tới gần những khán giả phía dưới. Rất nhiều khán giả có mặt ngày hôm đó đã phải cúi gằm mặt xuống vì xấu hổ trước hành động hết sức tự nhiên của 3 người mẫu khỏa thân.


9. Làm mẫu khỏa thân cho học sinh thực hành hội họa


Một trường trung cấp nghệ thuật ở Hồng Kông đã mời mẫu nữ khỏa thân trực tiếp làm người mẫu cho học sinh của mình trong giờ thực hành hội họa.


10 sự kiện nude nổi tiếng nhất showbiz Trung Quốc
Một mẫu nữ khỏa thân làm mẫu phác họa cho sinh viên tại trường trung cấp nghệ thuật ở Hồng Kông.


Sự việc này đã dấy lên những tranh luận trong dư luận vì nhiều người cho rằng việc làm này là dung tục, khiêu dâm. Tuy nhiên theo hội nghệ thuật khỏa thân của Hồng Kông cho hay, hiện tại ở Hồng Kông có ít nhất 3 trường trung cấp về nghệ thuật có đủ tư cách mời người mẫu khỏa thân cho học sinh thực hành, một nhóm học sinh chỉ được phép từ 5 – 7 người, điều này tạo điều kiện nâng cao kỹ năng phác họa cho học sinh của các trường.


10. Mẫu khỏa thân trong hang động


Tháng 6/2009, tại một khu vực hoang phế của thành phố Cẩm Dương, tỉnh Tứ Xuyên từng là nơi diễn ra buổi chụp hình khỏa thân của một nhóm hơn 30 các nhiếp ảnh gia, họ chia thành 3 nhóm chụp.


10 sự kiện nude nổi tiếng nhất showbiz Trung Quốc
Khung cảnh bên trong buổi chụp ảnh khỏa thân tại khu bỏ hoang ở Tứ Xuyên.


Người mẫu khỏa thân là một nữ người mẫu đến từ Thành Đô. Tuy nhiên sự cố đã xảy ra khi các nhóm nhiếp ảnh gia và người mẫu đang tác nghiệp, một lão nông sống gần đó bất ngờ đi qua. Khi chứng kiến sự việc vốn quá đỗi lạ lùng, lão nông này đã tri hô người dân cạnh đó vì cho rằng những nhiếp ảnh gia này đang thực hiện hành vi đồi bại nào đó.

Soha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP