Tuổi trẻ Hà Tĩnh

10 sự kiện nổi bật của Đoàn Thanh niên Công an Hà Tĩnh năm 2012

Năm 2012 dưới sự lãnh đạo trực tiếp của BTV Tỉnh đoàn; Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; sự định hướng của BTV Đoàn thanh niên Bộ Công an, trong không khí sôi nổi tổ chức các hoạt động hướng về các ngày lễ lớn trong năm.


Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, luôn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ: trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng; phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và 4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp; xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh và đoàn tham gia xây dựng Đảng, được các cấp tặng nhiều bằng khen và giấy khen.


Sau đây là 10 hoạt động tiêu biểu của Đoàn thanh niên Công an tỉnh trong năm 2012.


1. Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an Hà Tĩnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2012 – 2017


Trong 2 ngày 30 và 31 tháng 7 năm 2012, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI (nhiệm kỳ 2012 – 2017). Tham dự Đại hội có 133 đại biểu là những đoàn viên ưu tú đại diện cho gần 600 Đoàn viên thanh niên đến từ 16 chi đoàn trực thuộc.


Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận tập trung vào mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Đoàn thanh niên Công an tỉnh vững mạnh, nhất là nhiệm vụ bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ văn hóa, lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; Nâng cao ý thức tự giác, năng động sáng tạo của đoàn viên, thanh niên; Khơi dậy và phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.


Đại hội đã biểu quyết thông qua mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ 2012 -2017. Trong đó, chú trọng xây dựng đội ngũ đoàn viên thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; Chấp hành nghiêm pháp luật, yêu ngành, yêu nghề, có sức khỏe, đạo đức tốt, lối sống văn hóa kỷ cương, trách nhiệm; Có tri thức và năng lực chuyên môn để xung kích, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại hội đã bầu trực tiếp bí thư, đồng chí Nguyễn Tiến Trinh được bầu giữ chức vụ Bí thư đoàn thanh niên Công an tỉnh nhiệm kỳ 2012 – 2017


2. Tuyên dương 10 gương thanh niên Công an Hà Tĩnh tiêu biểu


Đây là lần thứ 3 liên lục Công an Hà Tĩnh tổ chức lễ tuyên dương 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng trong năm. Việc bình chọn được gắn liền với việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập và làm theo lời Bác” “Tuổi trẻ CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND”. Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn mà 10 gương mặt trẻ Công an Hà Tĩnh được tuyên dương là những điển hình tiêu biểu nhất.

Tuyên dương 10 gương mặt thanh niên CAHT tiêu biểu



Lễ tuyên dương cũng là phần thưởng vô giá dành cho những đồng chí được vinh danh, nhưng đồng thời cũng là những hình mẫu để thanh niên Công an Hà Tĩnh học tập và noi theo, đặc biệt trong thời điểm, toàn lực lượng đang thi đua lập nhiều thành tích hướng tới 65 năm Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy (11/3/1948 – 11/3/2013) gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì dân phục vụ.


3. Nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ


Đạo lý uống nước nhớ nguồn là truyền thống tốt đẹp hàng nghìn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam. Đối với đoàn viên thanh niên Công an Hà Tĩnh truyền thống đó lại càng được phát huy hơn nữa trong thời kỳ hội nhập và phát triển kinh tế đất nước. Kết quả này đã phải hy sinh nhiều xương máu, nhiều thế hệ của dân tộc Việt.


Kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ với nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa đã khơi dậy truyền thống yêu nước và hướng về cội nguồn của thế hệ trẻ Công an Hà Tĩnh. Để từ đó mỗi việc làm, mỗi hành động của tuổi trẻ CAND đều vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì cuộc sống bình yên.


4.Nhiều hoạt động kỷ niệm Năm quan hệ Việt Lào


Kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Lào, năm 2012, cùng với toàn lực lượng Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động chào mừng năm có ý nghĩa quan trong này trong hợp tác quốc tế này.

Các hoạt động kỷ niệm năm Việt Nam – Lào



Cũng như tất thảy những người con đất Việt, khi nhắc đến nhân dân và nước bạn Lào anh em, mỗi đoàn viên thanh niên Công an Hà Tĩnh đều có những xúc cảm, lắng đọng và thiết tha. Một tình cảm xuất phát từ sự chân thành, từ một miền xa thẳm không dễ đặt thành tên, dẫu đó không phải là một con người cụ thể, một địa danh cụ thể. Tình cảm Việt – Lào đã đi vào tiềm thức, như sự lớn lên cùng đồng bào, cùng dân tộc. Vậy nên, khi tổ chức các hoạt động hướng về nước bạn Lào anh em, đoàn viên thanh niên Công an Hà Tĩnh đều hăng hái nhiệt tình, tham gia. Như tham gia khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại tỉnh Bô ly khăm xay, Khăm muộn – Lào, tham gia cuộc thi “tìm hiểu quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam”, tổ chức dạy hát các bài hát về Lào, tập múa các điệu múa về Lào, mở lớp học tiếng Lào cho ĐVTN trong Công an tỉnh qua đó thắt chặt thêm mối quan hệ Việt Lào thắm thiết, thủy chung


5. Tổ chức “Lễ hội xuân hồng”


Với thông điệp ” Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, BTV đoàn Thanh niên Công an Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện trong đoàn viên thanh niên với đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Qua đó, phong trào “hiến máu nhân đạo” đã trở thành việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người.


Những giọt máu tình nguyện của tuổi trẻ công an Hà Tĩnh được hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người. Đồng thời cũng xây dựng hình ảnh đẹp về người người cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh trong lòng quần chúng nhân dân.


6. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT


Hưởng ứng năm ATGT – 2012, Đoàn thanh niên Công an tỉnh triển khai thực hiện công trình thanh niên “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT” cho ĐVTN Trường Đại học Hà Tĩnh và ĐVTN Tổng Công ty Khoáng sản Thương mại Hà Tĩnh thu hút 5.000 ĐVTN tham gia.


Ngoài ra đối với đoàn viên thanh niên đảm nhận công tác đảm bảo trật tự an toàn giao đã tăng cường tuần tra kiểm soát, phối hợp với các lực lượng triển khai có hiệu quả năm ATGT. Khi thực hiện nhiệm vụ, tuổi trẻ thanh niên CA Hà Tĩnh luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trước công việc, có lễ tiết tác phong thái độ ứng xử có văn hóa với người tham gia giao thông.


Với những nổ lực của tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh nói riêng và toàn lực lượng nói chung đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, số vụ, số người chết và số người bị thương, thực hiện có hiệu quả năm ATGT.

Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn


7. Tổ chức lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn


Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội đoàn các cấp trong Công an tỉnh, BTV đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác đoàn cho đội ngũ Bí thư, Phó Bí thư các Chi đoàn cơ sở, đã tập huấn cho gần 100 đồng chí cán bộ đoàn Công an các phòng, Công an các huyện, thành phố, thị xã.



Mục đích của lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt của Công an tỉnh. Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đoàn, mỗi cán bộ làm công tác Đoàn còn phải phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện công tác chuyên môn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đảm bảo ANTT trên các địa bàn.


Các học viên đã được bồi dưỡng về phương pháp tổ chức sinh hoạt chi đoàn, kỹ năng xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức hoạt động đoàn, kỹ năng giao tiếp công chúng, kỹ năng sinh hoạt tập thể qua đó nâng cao hiệu quả công tác đoàn và phong trào Thanh niên Công an Hà Tĩnh trong thời gian tới.


8. Giao lưu Văn nghệ “Vì bình yên cuộc sống”


Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng CSND (20/7/1962 – 20/7/2012) và chào mừng đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Công an tỉnh lần thứ XI, Đoàn thanh niên phối hợp Hội phụ nữ Công an tỉnh và các đơn vị đóng quân trên địa bàn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ Công an Hà Tĩnh đã tổ chức giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống”.


Chương trình giao lưu văn nghệ đặc biệt được dàn dựng công phu bởi chính cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đến từ đoàn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh và các Đoàn bạn. Các tiết mục phong phú, đặc sắc, được đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng, trang phục, đạo cụ,… đã cống hiến cho khán giả một không gian âm nhạc ấn tượng.

Giao lưu văn nghệ “Vì bình yên cuộc sống”


Chương trình đã phản ánh đậm nét hình tượng người CSND vì nước quên thân vì dân phục vụ, ca ngợi mối đoàn kết hiệp đồng chiến đấu giữa lực lượng Công an, quân sự, biên phòng, thắt chặt thêm tình quân dân thắm thiết và quê hương Hà Tĩnh, đất nước Việt Nam thanh bình.


9. Tổ chức giải bóng chuyền nam Công an Hà Tĩnh chào mừng kỷ niệm 50 ngày truyền thống LL CSND


Một trong những hoạt động thể dục thể thao sôi nổi trong năm của đoàn viên thanh niên Công an Hà Tĩnh là tổ chức giải bóng chuyền kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng CSND. Đây là giải thi đấu truyền thống thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, khoẻ để bảo vệ ANTQ của tất cả cán bộ, chiến sỹ Công an. Đoàn viên thanh niên đã cống hiến nhiều pha bóng hay, bàn thắng đẹp, thu hút đông đảo sự quan tâm cổ vũ của toàn lực lượng và quần chúng nhân dân. Có tác dụng động viên tinh thần hăng hái của cán bộ, chiến sỹ không chỉ trên trận tuyến đấu tranh phòng, chống tội phạm mà còn trên lĩnh vực thể dục thể thao.

Tổ chức giải bóng chuyền kỷ niệm ngày CSND



Qua giải đấu cũng là dịp để ban tổ chức lựa chọn những cầu thủ xuất sắc, các nhạt nhân để đào tạo, bồi dưỡng, thi đấu các giải bóng chuyền do địa phương và ngành tổ chức. Đồng thời là sân chơi lành mạnh, giúp ĐVTN rèn luyện thân thể góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần phục vụ cho công tác và chiến đấu, giao lưu, học hỏi thắt chặt tinh thần đoàn kết.


10. Hội nghị kiểm điểm tập thể BTV, các đồng chí ủy viên BTV đoàn thanh niên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4


Quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, thực hiện Kế hoạch của Đảng ủy Công an tỉnh, BTV Đoàn thanh niên đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm 03 nội dung theo tinh thần Nghị quyết TW4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” .


Hội nghị đã nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, toàn diện, không nể nang, né tránh, nghiêm túc tiếp thu nội dung gợi ý của Đảng ủy Công an tỉnh, ý kiến đóng góp của tổ chức Đảng, tổ chức Đoàn và cá nhân để tự phê bình và phê bình. Tập trung làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân; việc thực hiện Quy định những điều đảng viên không được làm, những điều cán bộ, chiến sĩ Công an không được làm; việc thực hiện nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Đề ra các giải pháp phải đảm bảo đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, khả thi, kết hợp “chống và xây”, nói đi đôi với làm, đảm bảo đoàn kết thống nhất, giữ vững nguyên tắc tổ chức của Đoàn.


Sau kiểm điểm của tập thể Ban thường vụ, mỗi cá nhân trong Ban thường vụ đoàn Công an tỉnh đã thắn thắn nghiêm túc tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị Quyết TW4, khóa XI, xác định đó là khâu đột phá nhằm thúc đẩy và phát triển phong trong Thanh niên trong thời gian tới, góp phần cùng toàn lực lượng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao ./



Xuân Lý – Tú Hồng

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP