Kinh tế

1 nữ doanh nhân gốc Hà Tĩnh mới làm tân gia biệt phủ 4.000m2 giữa TP.HCM, siêu xe đến chật ních cả sân: Gia thế gây bất ngờ

Nhìn vào cơ ngơi bề thế của gia đình hiện nay, nhiều người ắt hẳn đã nghĩ nữ CEO này phải là con nhà trâm anh thế phiệt.

Doanh nhân Phan Thị Mai, hay còn được biết đến với biệt danh Mailisa, vừa cùng gia đình vừa tổ chức tiệc tân gia tại căn biệt phủ mới ở TP.HCM. Căn biệt phủ tọa lạc tại quận 12, được xây dựng trên khu đất rộng hơn 4.000m².

Với kiến trúc Á Đông bề thế, công trình này nổi bật với nhiều dãy nhà ngang dọc, sử dụng chủ yếu gỗ và các chi tiết chạm trổ tinh xảo. Khuôn viên biệt phủ được trang trí với nhiều tiểu cảnh độc đáo như hồ cá và cây cảnh. Nội thất cũng thể hiện sự đầu tư mạnh mẽ với các món đồ xa xỉ, đắt đỏ.

Doanh nhân Phan Thị Mai, sinh năm 1975 tại Hà Tĩnh, là một nhân vật nổi bật trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp. Bà là người sáng lập và điều hành chuỗi trung tâm thẩm mỹ mang thương hiệu Mailisa. Trên mạng xã hội, Phan Thị Mai cũng là một nhà sáng tạo nội dung được nhiều người biết đến, với 2,2 triệu người theo dõi trên TikTok. Bà từng gây chú ý với clip nhân viên hát chúc mừng sinh nhật "sếp em Mailisa".

Bữa tiệc tân gia của gia đình Mailisa cũng trùng với dịp sinh nhật của chồng bà, ông Hoàng Kim Khánh. Ông Khánh nổi danh trong giới "tay chơi siêu xe" với bộ sưu tập xe hơi đắt đỏ có tổng giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng. Một số mẫu xe nổi bật trong bộ sưu tập của ông gồm McLaren Senna (trị giá 40 tỷ đồng), Koenigsegg Regera (200 tỷ đồng), và Lamborghini Aventador S (50 tỷ đồng).

Tại bữa tiệc tân gia, vợ chồng Mailisa khiến không ít người phải xuýt xoa khi trưng bày dàn siêu xe sang trọng. Những người bạn được mời đến bữa tiệc cũng "góp vui" thêm không ít. Do đó, cả khoảng sân biệt phủ đều "chật ních" những chiếc xe có giá trị đắt đỏ.

Trên trang cá nhân, nữ doanh nhân chia sẻ rằng biệt phủ này là "ngôi nhà nhỏ" của gia đình. Bà cũng bày tỏ lòng cảm kích và mong mọi người thông cảm cho những thiếu sót trong bữa tiệc: “Trong đêm tiệc nhỏ ấm cúng của đại gia đình, vợ chồng Mai Khánh còn nhiều sơ sót chưa được chu tất chu toàn, mong cả nhà mình thông cảm cho Mai nhé. Sở dĩ Mai chọn tổ chức đêm tiệc tại gia là vì tất cả mọi người đến tham gia đêm tiệc là những người nhà, những người thân thương trong gia đình và vô cùng quan trọng đối với cuộc đời của vợ chồng Mai Khánh”.

Xuất thân khiến nhiều người bất ngờ

Nhìn vào sự thành đạt của gia đình hiện tại, nhiều người có thể lầm tưởng rằng CEO Phan Thị Mai xuất thân từ một gia đình giàu có. Tuy nhiên, thực tế, bà lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Trong một cuộc phỏng vấn, CEO Mai đã kể về tuổi thơ đầy gian khó. Bà cho biết, gia đình mình rất nghèo. Khi bà mới 11 tuổi, cha bà đã qua đời sau một thời gian dài bệnh tật. Toàn bộ tài sản trong nhà đều phải bán đi để lo thuốc thang cho ông.

"Mỗi ngày của tôi bắt đầu từ 3 giờ sáng. Tôi phải theo mẹ đi bộ hàng chục cây số để bán hàng rong mưu sinh. Hai mẹ con về nhà khi trời đã tối mịt. Nhớ lại quãng thời gian đó, tôi cảm thấy rất thương mẹ và biết ơn bà vì đã tiếp thêm động lực cho sự thành công của tôi ngày hôm nay," bà Mai chia sẻ.

Ở tuổi 18, khi nhiều cô gái cùng trang lứa còn mải mê vui chơi, hẹn hò, Phan Thị Mai đã chọn con đường khác biệt: làm việc phụ giúp cho một gia đình suốt ba năm liền.

Bà kể lại: "Mỗi sáng, tôi thường chỉ rang cơm nguội hoặc xin một gói mì từ gia chủ để ăn qua bữa. Dù gia chủ thấy tôi làm tốt và thưởng thêm chút tiền, tôi vẫn không dám chi tiêu cho bản thân mà cố gắng tiết kiệm từng đồng." Để giảm bớt chi phí, khi đó, bà từ bỏ cả việc về quê ăn Tết suốt ba năm liền, vì chi phí mỗi lần đi lại là quá lớn.

Dù vất vả mưu sinh, trong tâm trí của bà khi đó đã luôn cháy bỏng ý chí thoát nghèo nên không ngừng nỗ lực vươn lên.

Từ đôi bàn tay trắng đến cơ nghiệp hiện tại

Sau ba năm làm việc chăm chỉ, bà đã tích lũy được một khoản tiền nhỏ. Với niềm đam mê đặc biệt dành cho lĩnh vực làm đẹp, bà quyết định theo học nghề làm tóc. Nhờ sự nỗ lực, chỉ sau sáu tháng, bà đã trở thành một thợ làm tóc chuyên nghiệp.

Từ những kinh nghiệm ban đầu, bà Mai quyết định mở một tiệm tóc nhỏ - bước đầu tiên trên con đường lập nghiệp. Không dừng lại ở đó, bà tiếp tục học thêm về chăm sóc da để nâng cao tay nghề và mở rộng dịch vụ.

Nhận thức rõ quy mô tiệm của mình nhỏ, không thể cạnh tranh về thương hiệu và thiếu nguồn vốn lớn để đầu tư cơ sở vật chất, bà hiểu rõ bản thân phải thật sự tập trung vào chuyên môn cũng như tay nghề. Bà hiểu rằng, dù có quảng cáo rầm rộ đến đâu nhưng nếu chất lượng dịch vụ không tốt, thì mọi nỗ lực PR cũng sẽ trở nên vô nghĩa. Giữ vững tâm thế như vậy, hai vợ chồng bà từng bước xây dựng nên cơ nghiệp như ngày hôm nay sau một hành trình dài nhiều thử thách.

Tích cực làm thiện nguyện

Dù luôn bận rộn với công việc kinh doanh, nữ doanh nhân này vẫn dành thời gian để thực hiện nhiều dự án thiện nguyện trên khắp cả nước. Bà từng chia sẻ quan điểm "cho đi là còn mãi" bởi vật chất có thể cạn kiệt, nhưng niềm vui và hạnh phúc mà cộng đồng nhận được là tài sản vô giá sau mỗi chuyến đi.

Trong hành trình thiện nguyện của vợ chồng CEO Mai, nhiều dự án có quy mô lớn đã để lại dấu ấn, như việc xây chùa, tô tượng, đúc chuông cho chùa Mắc Khê với chi phí 7 tỷ đồng; xây dựng kỳ đài tưởng niệm liệt sĩ tại xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương với tổng kinh phí 3,8 tỷ đồng; xây 9 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo tại tỉnh Hà Tĩnh và Cần Thơ trị giá gần 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, vợ chồng bà còn tặng 2 máy chạy thận trị giá gần 600 triệu đồng cho các bệnh nhân nghèo tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; trao 3.680 phần quà trị giá 1 tỷ 396 triệu đồng cho các hộ nghèo tại huyện Đức Thọ và huyện Nam Sách.

Họ cũng thường xuyên chăm lo và tặng quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, tài trợ mổ tim, và trao hàng nghìn phần quà Tết mỗi năm cho người dân khó khăn. Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động thiện nguyện khác mà họ đã thực hiện.

"Ta không được chọn nơi mình sinh ra, nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống," người phụ nữ này từng chia sẻ như vậy.

Tác giả: Phương Thùy (Tổng hợp / Ảnh: Internet)

Nguồn tin: Nhịp sống thị trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP