>> Tiết lộ của đại gia lái siêu xe gây tai nạn chết 2 người
Quá nhiều chủ nhân siêu xe vướng vào vòng lao lý
Thật ra, những vụ siêu xe gây tai nạn không phải là ít nhưng không gây tai nạn nghiêm trọng, chưa đến mức phải khởi tố, truy tố thì không được thống kê. Vụ siêu xe sát chủ đình đám nhất và có lẽ là đầu tiên, phải kể đến, đó là siêu xe của Phương Ninh Hột, một đại gia hay còn gọi đại ca đất Mỏ (Quảng Ninh).
Ngày đó, siêu xe của Phương Ninh Hột là mơ ước của nhiều đại gia, đại ca khu vực miền Bắc chứ không riêng gì đất Mỏ và đất Cảng. Người quen của gia đình đại ca này kể rằng, mới mua xe, chưa thoả sở thích vi vu với nó thì chủ nhân đã “dính” vào vòng lao lý.
Người này nói: “Trước khi bị bắt, anh Phương lên kế hoạch xuyên Việt bằng siêu xe với đoàn tuỳ tùng hộ tống đông đảo những xe ô tô sang có giá từ vài đến chục tỷ đồng, tạo thành một dàn xe sang để cho một số đại ca giang hồ, đại gia các miền phải “lác mắt”.
Thế nhưng, chưa kịp thực hiện chuyến xuyên Việt, chưa kịp làm cho giang hồ các miền “lác mắt” thì Phương Ninh Hột đã bị khởi tố, truy tố, bắt giam. Sau nhiều phiên xét xử và cuối cùng là bản kháng nghị của Hội đồng thẩm phán toà án tối cao, tại phiên giám đốc thẩm, toà tuyên, Phương Ninh Hột tử hình chứ không phải là phạt tù có thời hạn như bản án phúc thẩm trước đó đã tuyên.
Theo người thạo tin, sau khi Phương Ninh Hột bị bắt giam, “em” siêu xe đã “mất tích”, không thấy xuất hiện trong gara ô tô của gia đình này nữa. Cũng có nguồn tin cho rằng, vợ Phương Ninh Hột đã bán để “lo chuyện” cho chồng, cho con tiếp tục du học ở nước ngoài nhưng có nguồn tin thì bảo rằng, không phải như vậy.
Thực hư thế nào, chỉ có những người trong gia đình đại ca này biết. Song, có chuyện ngoài lề cũng rất thú vị rằng, sau khi đại gia bị bắt, người thân đi xem bói, “thầy” phán rằng, chiếc siêu xe đó phản chủ, bởi màu và số biển kiểm soát không hợp với mệnh, mạng của chủ nhân(?).
Phải khẳng định rằng, màu xe và biển kiểm soát siêu xe của Phương Ninh Hột, đẹp nhất đất Mỏ thời đó và cũng là số và màu đẹp chung. Nhưng, “thầy” thì cho rằng, màu và biển đẹp với người này nhưng không đẹp với Phương, vì mệnh và mạng của Phương khắc với nó. “Thầy” đã phán thế, “gia chủ” đành “bó tay”, chỉ dám ngậm ngùi, chủ nhân đã vào tù, chẳng thể “hoá giải” được nữa, thế là “thầy” càng có cớ để phán… bừa.
Tiếp theo Phương Ninh Hột là bầu Kiên, tức Nguyễn Đức Kiên, bị bắt giam về tội Kinh doanh trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế và cố ý làm trái xảy ra tại ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu. Bầu Kiên cũng sở hữu hai siêu xe là Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng. Người ta kể rằng, lúc siêu xe Phantom phiên bản Rồng, biển 51 của bầu Kiên “trình làng” tại cổng sân Hàng Đẫy (Hà Nội), đẹp lộng lẫy, thu hút ánh mắt ngưỡng mộ của rất nhiều người thì có người đã “độc miệng” nói rằng, biển số này với tướng mạo kia, khắc nhau lắm.
Chẳng hiểu, cái người “độc miệng” đó nói buâng quơ hay có chủ ý, có quen biết gì bầu Kiên không nhưng sau đó, bầu Kiên gặp khá nhiều phiền phức với siêu xe đó. Và, đỉnh điểm của “sự phiền phức” là bầu Kiên bị bắt giam, bị khởi tố, truy tố. Người đàn ông này cũng có thời rất “vênh” bởi những xe ô tô sang và hai siêu xe của mình. Thế nhưng, cái thời sở hữu xe sang, bầu Kiên lên như diều gặp gió thì khi sở hữu siêu xe lại “dính” vòng lao lý. Liệu siêu xe có sát chủ thật không?
Người tiếp theo phải kể đến cũng là đại ca, đại gia đất Mỏ là Hà Tuấn Dũng, với biệt danh Dũng “mặt sắt”. Dũng sở hữu siêu xe Phantom đời chót và chống đạn hẳn hoi. Trước đây, Phương Ninh Hột oai với siêu xe đầu tiên đất Mỏ như thế nào thì Dũng “mặt sắt” còn oai với siêu xe đời chót, chống đạn hơn thế. Chưa đến 40 tuổi đời nhưng giới giang hồ và buôn lậu ở khu vực biên giới nhận xét rằng, Dũng có đến cả 100 năm kinh nghiệm buôn lậu. Điều đó không sai bởi khi cơ quan điều tra khám nhà Dũng, phát hiện ra một kho xe ô tô hạng sang các loại nhập lậu đang được chủ nhân của nó chuẩn bị làm gì đó, chỉ có Dũng và người thân của hắn biết.
Thấy bảo, khi Dũng “cưỡi” con Phantom rồng đời chót, chống đạn ra phố, nhiều kẻ ngưỡng mộ nhưng cũng lắm kẻ muốn “hạ thủ”, không biết xe của Dũng chống đạn nên mon men định dùng siêu xe sát chủ nhân nhưng không được. Khi Dũng “mặt sắt” bị bắt, người dân đất Mỏ mới ồ lên, hoá ra, chống được đạn người bắn chứ không thể chống được đạn công lý và luật pháp.
Làm không đúng thì dẫn đến họa là lẽ tất nhiên
Có đại gia khác, không vướng vào vòng lao lý nhưng sở hữu nhiều siêu xe, kinh doanh thì thua lỗ. Người ta bảo, do thời buổi kinh tế khó khăn chứ không phải do “siêu xe ám”, vì đại gia này sở hữu liên tiếp nhiều loại siêu xe từ khi sử dụng tiền của mẹ để mua cơ mà. Chẳng hiểu thực hư thế nào, PV Người Đưa Tin đã trao đổi vấn đề này với chuyên gia phong thủy Vũ Mộng Giao.
Ông Giao cho biết: “Tôi cũng thường xuyên theo dõi báo chí và cảm thấy tò mò về những sự việc đại gia sau khi mua “siêu xe” hơn 2 triệu đô la đồng loạt “gặp nạn”. Có người phải vào tù vì án kinh tế, kẻ “xộ khám” vì buôn ma túy… Mới đây nhất là vụ đại gia đồ gỗ ở Nghệ An đang phải đối mặt với vòng lao lý sau vụ tai nạn khiến hai người tử vong.
Nhiều người cho rằng, đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng cũng không ít ý kiến khẳng định, đó là những siêu xe sát chủ. Việc họ “thi nhau” vào tù đã chứng minh điều đó. Dưới góc độ phong thủy học, tôi cho rằng, mỗi con người đều có cái “vận hạn” của mình. Có nghĩa là, khi sinh ra, ai cũng có cung, mệnh riêng. Khi tai họa ập đến, nhiều người dù nằm trên “núi tiền” cũng chẳng thể nào hóa giải được. Đó chính là trường hợp của các đại gia trên”.
Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hồng Quang cho rằng, hiện nay, nhiều người quan niệm cứ mua một cái xe đắt tiền, xây một cái nhà lớn thì gia chủ năm đó hay gặp “hạn” nặng. Người thì gặp “hạn” mất tiền, người mất sức khỏe, thậm chí mất cả tính mạng sau khi bỏ tiền xây nhà lớn, mua xe. Dưới góc độ phong thủy học, một chuyên gia phong thuỷ học giấu tên cho rằng, khi bắt đầu làm một việc quan trọng, chúng ta cần phải xem xét tất cả các mặt.
Nếu mua xe, nhiều người sẽ chọn ngày, giờ, màu xe phù hợp với mình. Trong vấn đề này, khoa học chưa có tài liệu nào chứng minh được. Tuy nhiên, những yếu tố này đã “cấy” vào đầu người dân Việt Nam và không dễ để loại bỏ. Yếu tố bất an, tâm lý lo lắng thường có tác động đến việc làm ăn. Từ cái bất an ấy, họ gây ra tai nạn giao thông.
Phạm tội phải trả giá – vận hạn chỉ là cách nói
Hiện nay, người Việt Nam đang thể hiện tâm lý đám đông một cách thái quá. Thấy người ta có xe đẹp, siêu xe thì cũng phải “lùng” mua bằng được. Chính vì thế, khi họ khoe mẽ quá trớn gây sự chú ý của dư luận. Đó là lúc vận hạn của những người này không tốt. Làm ăn không suôn sẻ hoặc tự gây tai họa cho chính mình. Thậm chí có nhiều người xem việc mua siêu xe là rất an toàn trong việc lưu thông. Họ ỷ lại vào cái an toàn đó mà dẫn đến chủ quan gây ra những tai nạn đau lòng. “Tuy nhiên, theo tôi, vận hạn chỉ là một cách nói trong việc các đại gia sở hữu siêu xe gặp nạn. Việc họ vào tù là do phải trả giá cho những hành động phạm pháp của mình”, ông Vũ Mộng Giao khẳng định.
Siêu xe liên tiếp gặp nạn
Tháng 12/2008, xe thể thao Aston Martin DB9, được coi là siêu xe đầu tiên bị tai nạn ở Việt Nam. Tháng 4/2009, siêu xe R8 màu trắng bị bắt gặp trong tình trạng có nhiều vết xước trên thân, kính trước bị nứt và nằm ghếch lên vỉa hè tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tháng 7/2010, siêu xe lừng danh Rolls-Royce Phantom đã va chạm tại sảnh khách sạn Park Hyatt Sài Gòn, quận 1, TP. HCM. Tháng 11/2011, siêu xe khác tại Việt Nam gặp nạn là Bentley Continental Flying Spur trên Quốc lộ 5 từ Hà Nội đi Hải Phòng. Tháng 3/2012, siêu xe Bentley gây tai nạn liên hoàn gần sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Chương – Ngân
Người Đưa Tin