Nhà đẹp

Ý tưởng thiết kế không gian đa chức năng dành cho căn hộ nhỏ

Bố trí nhiều không gian trong cùng một khoảng diện tích đủ để mọi người cảm thấy yêu hơn căn hộ nhỏ xíu xinh xinh của gia đình mình.

Khi sống trong những không gian nhỏ, những căn hộ nhỏ, bạn có thể tìm những cách bố trí, thiết kế, tận dụng diện tích để có thể sử dụng linh hoạt nhiều chức năng cùng một lúc. Điều quan trọng là bạn có thể tạo nên sự thoải mái, dễ chịu bằng màu sắc, bằng những nội thất đa năng và cách bố trí các khu vực chức năng thông minh giúp từng góc nhỏ đẹp xinh và hữu ích cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Trong khoảng diện tích rất nhỏ, chỉ 10 - 15m2 bạn vẫn có thể bố trí không gian ấn tượng với đầy đủ các khu vực chức năng như phòng khách, bếp ăn bàn bar cho một cuộc sống thoải mái và tiện nghi.

Khoảng diện tích vài mét vuông vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi thiết kế vô cùng ấn tượng với nơi nghỉ ngơi, làm việc, góc đựng đồ và giải trí.

Ánh sáng luôn là một phần tạo nên vẻ đẹp nghệ thuật cho không gian sống. Bởi vậy, bạn có thể "nhờ cậy" đến sự hỗ trợ của ánh sáng để tạo nên góc nhỏ bình yên trong căn hộ với đủ chức năng tiện ích như phòng khách, nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt chung trong cùng một diện tích.

Khoảng diện tích trong nhà phố chật hẹp được thiết kế linh hoạt với từng sàn giật cấp tiện lợi, cho bạn cuộc sống tràn ngập niềm vui và ánh sáng.

Cùng khoảng diện tích mặt sàn, bạn sẽ có nhiều khu vực chức năng linh hoạt. Chỉ cần chọn tủ trượt để tách biệt các khu vực chức năng khi cần thiết và "dọn dẹp" ngay ngắn khi không sử dụng chức năng nghỉ ngơi.

Diện tích mặt sàn được thiết kế gác xép tiện lợi cho việc nghỉ ngơi. Vách kính giúp không gian tăng thêm ánh sáng và sự hài hoà. Phía dưới sàn được tận dụng để tạo nên ngăn bếp và góc ăn uống hiện đại, đẹp xinh.

Một không gian căn hộ được chia nhiều khoảng chức năng một cách linh hoạt và thông minh, đủ để mọi người luôn cảm nhận được sự gần gũi và ấm cúng khi sống trong nhà.

Chỉ với khoảng diện tích không lớn lắm nếu không muốn nói là khá nhỏ nhắn, nhưng với cách bố trí linh hoạt đủ đầy các khu vực chức năng khiến nhiều người ao ước muốn được sống trong căn nhà thông minh độc đáo này.

Khoảng diện tích nhỏ được bố trí khéo léo với hai mảng màu đối lập. Việc tận dụng tối đa những khoảng diện tích bâc thang hay phần tường thừa ngăn cách các khu vực chức năng giúp tăng thêm diện tích lưu trữ cho không gian rộng thoáng và gọn gàng.

Một mặt sàn được tách biệt hai khu vực chức năng là điều cần thiết cho một không gian nhỏ. Bạn có thể chọn sự đồng nhất về màu sắc và phong cách để những căn hộ nhỏ thêm rộng và phong cách.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP