Trong nước

Xúc động hàng ngàn người dân tiễn đưa nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng về nơi an nghỉ

Lễ truy điệu nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng bắt đầu từ 9h ngày 22-2. Sau đó, thi hài của ông được gia đình tổ chức đưa đi an táng tại nghĩa trang liệt sĩ Bến Tre (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

Đoàn xe đưa linh cữu nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng về nơi an nghỉ - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Trong hai ngày tổ chức tang lễ, đã có hàng trăm đoàn và hàng ngàn lượt người đến viếng nguyên phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng.

Tham dự lễ truy điệu có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng... cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thay mặt ban tổ chức lễ tang, Phó thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh xúc động nói: "Cả cuộc đời chiến đấu, cống hiến, phục vụ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, dù ở cương vị nào đồng chí Trương Vĩnh Trọng cũng luôn là tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, tinh thần dũng cảm, lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, là người đảng viên cộng sản kiên trung, gương mẫu…".

Sáng 22-2, nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng được đưa về nơi an nghỉ - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Cũng theo ông Phạm Bình Minh, nguyên phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, là người đảng viên cộng sản kiên trung, gương mẫu với phẩm chất cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, là nhà lãnh đạo tài năng, đức độ, đôn hậu, bình dị, đậm chất Nam Bộ, luôn hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Trong mỗi thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như xây dựng và phát triển đất nước, ông đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu và còn nguyên giá trị cho các thế hệ sau học tập và noi theo.

Thay mặt gia quyến, ông Trương Vĩnh Tùng, con trai nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, bày tỏ lòng biết ơn với Đảng, Nhà nước đã hết lòng với gia đình ông.

Ông Tùng xúc động nói từ khi ba của ông lâm bệnh, Đảng và Nhà nước, đội ngũ giáo sư, y bác sĩ chăm lo nhiệt tình. Nhưng do tuổi già sức yếu, ba của ông đã không qua khỏi.

"Đối với quê hương đất nước, chúng con nguyện sẽ cố gắng hết mình để quê hương đất nước mình thêm giàu, thêm đẹp. Đó cũng là ước nguyện lớn nhất của ba", ông Tùng nói.

Sau lễ truy điệu, thi hài của nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ Bến Tre.

Tham dự lễ truy điệu có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng... cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Ông Trương Vĩnh Tùng - con trai nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Quang cảnh buổi tiễn đưa - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Nhân viên công sở còn nguyên đồng phục trên người cũng tạm ngưng công việc, đứng hai bên đường tiễn đưa nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Đoàn người vẫy tay chào tiễn biệt nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Người dân tại TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre đứng hai bên đường tiễn đưa nguyên Phó thủ tướng về nơi an nghỉ - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Tác giả: Mậu Trường

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP