Tin láng giềng

Xét xử "ông trùm" sản xuất ma túy đá từ thuốc tân dược lớn nhất Nghệ An

Sau khi học được bí quyết tinh chế ma túy đá bằng thuốc tân dược, Lê Thanh Hải đã mở một cơ sở sản xuất ngay tại nhà mình. Chỉ trong một thời gian ngắn, Hải đã sản xuất được một số lượng lớn ma túy đá để bán ra thị trường.


Sáng ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Lê Thanh Hải (SN 1971, nguyên quán huyện Đô Lương, Nghệ An, thường trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Tp Hà Nội) 18 năm tù về tội “sản xuất trái phép chất ma túy.

Bố đẻ của Hải là Lê Khắc Minh (SN 1940) bị tuyên phạt 3 năm tù treo và bạn gái của Hải là Tăng Thị Lan Phương (SN 1974, trú tại phường Quang Trung, Tp Vinh, Nghệ An) bị tuyên phạt 15 tháng tù giam về cũng vì tội danh này. Riêng mẹ của Lê Thanh Hải là Trần Thị Nga (SN 1945) bị tuyên phạt 18 tháng tù cải tạo không giam giữ về hành vi “không tố giác tội phạm”.


Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Nghệ An, sau khi học được bí quyết tinh luyện ma túy đá từ thuốc tân dược từ 2 người Séc, Hải mở một cơ sở chế biến ma túy đá tại nhà của bố mẹ ở số 1, ngõ 5, đường Nguyễn Cảnh Chân, phường Quang Trung (TP Vinh). Sau đó, Lê Thanh Hải tiếp tục mở thêm 2 cơ sở khác tại phường Hưng Bình và phường Vinh Tân.



Ông trùm sản xuất ma túy đá từ thuốc tân dược Lê Thanh Hải lĩnh án 18 năm tù giam
Ông trùm sản xuất ma túy đá từ thuốc tân dược Lê Thanh Hải lĩnh án 18 năm tù giam



Thủ đoạn của Hải là mua các loại thuốc tân dược và các dụng cụ sản xuất ma túy đá rồi đưa về nhà tự thực hiện các công đoạn bóc tách thành phần nguyên liệu và chưng cất, tinh luyện ma túy đá.

Trong quá trình Hải sản xuất ma túy đá tại nhà, bố của Hải là Lê Khắc Minh đã tham gia bóc tách thuốc tân dược, phụ Hải đun nước để chưng cất ma túy. Bạn gái của Hải là Tăng Thị Lan Phương cũng đã tham gia cùng Hải sản xuất 8gram ma túy đá dạng thô chứa 2,856gram Methamphetanmine tại nơi ở của Phương.


Riêng mẹ của Hải là bà Trần Thị Nga, sau một thời gian đi chữa bệnh ở nước ngoài, khi trở về nhà sinh sống, phát hiện hành vi sản xuất ma túy của con trai trong nhà mình đã can ngăn. Tuy nhiên, không ngăn cản được hành vi phạm tội của Hải, bà Nga cũng không báo cơ quan có thẩm quyền.



Đây là cơ sở sản xuất ma túy đá từ thuốc tân dược lớn nhất được phá trên địa bàn tỉnh Nghệ An từ trước tới nay.


Hoàng Lam

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP