Can Lộc

Xây xưởng gỗ giữa lòng đê ở Hà Tĩnh: Doanh nghiệp đã tháo gỡ

Sau khi báo Người Đưa Tin đăng bài viết “Chuyện chỉ có ở Hà Tĩnh: Xây xưởng gỗ giữa lòng đê”, chính quyền sở tại đã vào cuộc quyết liệt. Doanh nghiệp này buộc phải tháo gỡ.

Hatinh24h 03

  >> Chuyện chỉ có ở Hà Tĩnh: Xưởng gỗ tư nhân xây giữa lòng đê

Thông tin nhanh mới nhận từ ông Võ Nhân Nông, Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), sau khi báo Người Đưa Tin đăng tải bài viết phản ánh doanh nghiệp tư nhân Huy Thắng, có trụ sở đóng trên địa bàn ngang nhiên xây dựng các công trình ngay giữa lòng đê Tả Nghèn, khiến việc đi lại, sản xuất của bà con gặp nhiều khó khăn, bất tiện, chính quyền xã đã vào cuộc quyết liệt hơn.

UBND xã Thiên Lộc, Phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn và các ban ngành đã thành lập một đoàn thanh tra xác minh, xử lý vụ việc. Qua tìm hiểu thực tế, thấy trình trạng đúng như thông tin báo đã nêu, Đoàn thanh tra đã lập biên bản yêu cầu đến ngày 30/9, doanh nghiệp phải lập tức tháo gỡ các công trình kiên cố này (nhà xưởng gỗ, 2 cổng, rạp sắt) để đảm bảo hành lang đê.

   

  Xây xưởng gỗ giữa lòng đê ở Hà Tĩnh: Doanh nghiệp đã tháo gỡ - Ảnh 2

Sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương đã buộc doanh nghiệp tư nhân này phải tháo dỡ các công trình trái phép.

Trong buổi làm việc, đại diện doanh nghiệp tư nhân Huy Thắng xin đến 2/10 sẽ tháo gỡ hoàn chỉnh.

Cũng theo ông Nông, sau khi lập biên bản, xã đã cử một đoàn giám sát kiểm tra việc doanh nghiệp trên có thực hiện đúng yêu cầu không. Nếu trong trường hợp doanh nghiệp không chấp hành nghiêm túc nội dung trong biên bản lập trước đó, chính quyền sẽ tiến hành cưỡng chế.

“Tuyến đê Tả Nghèn chạy qua địa bàn nhiều xã của huyện Can Lộc. Tuy nhiên, việc doanh nghiệp này tự ý xây dựng các công trình trái phép lại liên quan đến xã Thiên Lộc. Vì thế, chúng tôi sẽ có trách nhiệm kiên quyết dẹp bỏ chuyện này”, ông Nông khẳng định.

  Xây xưởng gỗ giữa lòng đê ở Hà Tĩnh: Doanh nghiệp đã tháo gỡ - Ảnh 3

Công trình trước khi tháo gỡ.

Kết quả kiểm tra cho thấy, ngày 1/10, doanh nghiệp trên đã tháo gỡ 2 cổng, thông 2 đầu đường đê. Sáng ngày 2/10, xưởng gỗ, mái tôn và các công trình còn lại đã được tháo bỏ, trả lại “đường thông hè thoáng”.

Trước đó, để bảo vệ một số lượng gỗ lớn ngổn ngang trên mặt đê Tả Nghèn (đê cứu hộ, cứu nạn – PV), từ vị trí Km0 + 00 thuộc địa phận xã Thiên Lộc, doanh nghiệp Huy Thắng (chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng và chế biến lâm sản – PV) ngang nhiên xây dựng 2 cổng sắt kiên cố chặn hai đầu và một số công trình khác. Muốn qua đây, người dân chỉ còn cách “xin” doanh nghiệp mở cửa để đi.

Sự việc này đã diễn ra nhiều năm nay, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đi lại của bà con nhân dân.

Đến nay, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền đã giải tỏa được nỗi bức xúc bao năm qua của bà con, khiến nhiều người dân phấn khởi, vui vẻ.

Loan Nguyễn – Anh Thơ

(theo Người Đưa Tin)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP