Thể thao

Vừa thua U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam phải nhận thêm tin xấu trước vòng loại World Cup 2022

Do dính thẻ đỏ cuối trận đấu gặp Triều Tiên ở giải U23 châu Á, trung vệ Đình Trọng sẽ không được góp mặt trong trận Việt Nam - Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Sau hai lượt trận đầu tiên hòa 0-0 với UAE rồi Jordan, Việt Nam phải lách qua khe cửa hẹp để vào tứ kết U23 châu Á 2020. Đội chỉ cần thắng đối thủ được xem là yếu nhất bảng - Triều Tiên, đồng thời chờ mong cặp đấu còn lại có kết quả thắng - thua hoặc hòa không bàn thắng.

U23 Việt Nam không thể vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thất bại toàn diện. Những chiến binh Rồng Vàng thua ngược 1-2, trong khi ở UAE và Jordan hòa 1-1. Việt Nam rời giải với vị trí bét bảng D, được hai điểm và hiệu số bàn thắng bại là -1.

Mục tiêu sắp tới của thầy trò HLV Park Hang-seo là các trận đấu tiếp theo ở chiến dịch Vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Ngày 31/3, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia trước khi tiếp đón Indonesia tại Mỹ Đình. Ở lượt trận cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các học trò đối đầu với UAE trên sân khách.

Trung vệ Đình Trọng sẽ không được góp mặt trong Việt Nam - Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 do nhận thẻ đỏ trận gặp U23 Triều Tiên.

Tuy nhiên, ở phút 90+4 do dính thẻ đỏ cuối trận đấu Triều Tiên ở giải U23 châu Á, trung vệ Đình Trọng sẽ không được góp mặt trong Việt Nam - Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Án treo giò của Đình Trọng chiếu theo quy tắc kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) năm 2019, mục 38.2.2. Mục này nêu: Tại giải các lứa tuổi châu Á, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu cuối của đội tại giải, sẽ bị treo giò khi giải lứa tuổi đó được tổ chức lần tiếp theo. Nếu án phạt không có tác dụng ở giải lứa tuổi đó, cầu thủ sẽ bị treo giò ở giải có lứa tuổi lớn hơn.

Trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên sân Malaysia, ngày 31/3 tới. Đây là trận cầu quan trọng và có ý nghĩa đến cơ hội lọt vào vòng loại thứ ba với Việt Nam. HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm phương án thay thế Đình Trọng ở hàng thủ. "Chúng tôi sẽ cố gắng thắng Malaysia", ông nói trong họp báo sau trận đấu gặp Triều Tiên.

Việt Nam đang giữ đỉnh bảng G, vòng loại World Cup, với 11 điểm. Đứng sau đội quân của Park lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8) và UAE (6). Indonesia chưa đạt điểm nào. Mỗi đội đều còn ba trận chưa đấu, ngoại trừ UAE còn bốn trận.

Tác giả: Lê Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP