Ngày 18/12, sau ba ngày xét xử, đại diện VKSND tỉnh Hà Tĩnh đọc bản luận tội đề nghị HĐXX tuyên phạt tù giam đối với 4 bị cáo về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
hatin24h
 Bốn bị cáo nghe đại điện VSKND tỉnh Hà Tĩnh đọc bản luận tội.
Theo đó, bị cáo Lee Jae Myeong (62 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) mức án 3 đến 4 năm tù giam, Kim Jong Wook (43 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) mức án 3 năm 6 tháng đến 4 năm 6 tháng tù giam. Hai bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, trú tại xã Quảng Hải, TX Ba Đồn, Quảng Bình) mức án 3 đến 4 năm tù giam và Nguyễn Thái Đức (30 tuổi, trú tại xã Kỳ Trung, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) mức án 30 đến 36 tháng tù giam.

Bị cáo Kim Jong Wook là chỉ huy trưởng công trường, là người đầu tiên chịu trách nhiệm chính để xảy ra vụ án, Lee Jae Myeong là người thứ hai chịu trách nhiệm rồi đến bị cáo Tuấn, Đức. Hai bị cáo Lee và Kim có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị xử phạt ở mức thấp nhất trong khung đã truy tố.

Cụ thể bị cáo Kim Jong Wook đã nhờ mẹ ở Hàn Quốc sang Việt Nam gặp gỡ gia đình, người thân các nạn nhân để động viên và xin lỗi.

“Các bị cáo đều có nhân thân tốt, hai bị cáo người Hàn Quốc từng đạt được nhiều thành tích, bằng khen, giấy khen. Cty SamSung C&T và Cty Nibelc đã có sự hỗ trợ kịp thời đến các gia đình nạn nhân và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân. Đồng thời gia đình các nạn nhân đề nghị giảm nhẹ mức án cho các bị cáo”, VKSND tỉnh Hà Tĩnh nhận định.

Trong phiên xét xử buổi sáng cùng ngày, đại diện hợp pháp của nhiều bị hại trong vụ sập giàn giáo cho rằng, chế độ chính sách, bảo hiểm xã hội, cũng như bồi thường, hỗ trợ của phía nhà thầu chậm và chưa thỏa đáng.

Sau ba ngày xét xử, HĐXX vẫn chưa thể tuyên án.

Tiền Phong