Cần Giúp Đỡ

Vũ Quang: Thắt lòng cảnh 2 đứa trẻ chưa lên 10 sớm mồ côi Mẹ

Chị Phạm Thị Vinh (SN 1985), ở xóm 2 Bồng Thắng, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) qua đời sau một thời gian nằm điều trị bệnh ung thư quái ác. Mẹ mất, cha bỏ đi biệt xứ, cuộc sống của 2 đứa con thơ không biết rồi sẽ đi đâu, về đâu…

Vừa qua báo Đời sống và Pháp luật thông qua chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức đã đăng tải bài viết Rớm nước mắt cảnh hai em nhỏ chăm mẹ tại bệnh viện. Sau khi bài đăng, nhiều độc giả quan tâm đã động viên, chia sẻ gửi đến trường hợp chị Phạm Thị Vịnh ở xóm 2 Bồng Thắng, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Khi chúng tôi mang những món quà của độc giả ủng hộ đến nhà với mong muốn giúp đỡ gia đình chị thì cũng là lúc, sức khỏe chị yếu dần đi và qua đời sau đó.

Chị ra đi để lại hai con thơ dại, cháu Trần Quân (SN 2007) và Trần Thị Ngọc (SN 2009). Nhìn cảnh 2 đứa nhỏ chưa đầy 10 tuổi sớm mồ côi mẹ, hàng xóm ai cũng thương cảm.

Anh Lộc, hàng xóm chị Vịnh chia sẻ: “Tội nghiệp lắm chú ơi, bà con làng xóm qua lại thường xuyên giúp đỡ nhưng rồi cũng khó khăn, không giúp được nhiều vì vùng quê chúng tôi đang vất vả lắm. Mẹ mất, hai đứa trẻ nhìn mà ai cũng thương lắm, chúng chưa biết gì cả…”

ht24h

Phóng viên báo Đời sống và Pháp luật trao số tiền nhà hảo tâm ủng hộ cho bà Nguyễn Thị Hà (mẹ ruột chị Vịnh) ở Xóm 2 Bồng Thắng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Qua tìm hiểu được biế,t năm 2006, chị Phạm Thị Vịnh kết hôn với anh Trần Cường người cùng xã và có với nhau 2 đứa con. Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, năm 2014, cuộc sống gia đình có nhiều mâu thuẫn nên 2 vợ chồng đã ly hôn. Anh Cường rời quê hương đi làm ăn xa, một mình chị Vịnh ở lại quê nhà sinh sống và nuôi 2 đứa con là cháu Trần Quân hiện đang học lớp 3, cháu Trần Thị Ngọc là học sinh lớp 1. Cả hai cháu cùng học ở trường Tiểu học xã Đức Bồng.

Hạnh phúc gia đình đứt gánh giữa đường, niềm vui, niềm hạnh phúc và nghị lực để vươn lên cuộc sống lúc bấy giờ của chị Vịnh là hai đứa con. Chị cần mẫn lao động, làm ăn nhưng dường như ông trời vẫn không buông tha cho gia đình ấy.

Cách đây hơn 1 tháng, chị Vịnh thấy cơ thể mệt mỏi, chán ăn, đau tức vùng bụng nên đã chạy vạy vay mượn tiền bạc đi khắp mọi nơi để khám chữa bệnh.Đau đớn tột cùng khi người mẹ trẻ ấy nghe các bác sỹ tại Bệnh viện K Hà Nội kết luận chị bị ung thư gan giai đoạn cuối.

Ngẹn ngào trong nước mắt, bà Nguyễn Thị Hà (mẹ ruột chị Vịnh) cho biết: “Sau khi báo Đời sống và Pháp luật đăng bài viết về hoàn cảnh gia đình, có một số nhà hảo tâm tìm đến nhà chia sẻ. Người cho quà, người thì cho tiền để giúp đỡ cho các cháu và tiền để trả viện phí cho Vịnh. Lúc đó, biết là không thể cứu chữa, nhưng còn nước còn tát may ra ông trời động lòng thương. Thế mà giờ đây, mẹ nó mất rồi, 2 đứa cháu nó vô tội, cha thì đi biệt xứ không về, thân tôi già cả không biết có nuôi nổi chúng hay không…”

Kể từ ngày chị Vịnh biết tin mắc trọng bệnh, 2 cháu Trần Quân và Trần Thị Ngọc phải sớm tối lên viện phụ giúp bà chăm sóc mẹ. Nước mắt lăn dài, nhìn mẹ nằm hôn mê bất tỉnh trên dường bệnh, cháu Trần Quân nấc lên từng tiếng nghẹn ngào: “Con! Con…chỉ mong bác sĩ sớm chữa khỏi bệnh cho mẹ để con và em được đến trường”.

Thắt lòng cảnh hai đứa trẻ chưa lên 10 sớm mồ côi mẹ - Ảnh 2

Hàng xóm góp tiền dựng mái nhà để làm chỗ thờ phụng cho chị Vịnh.

Cảm thông, chia sẻ nỗi đau với gia cảnh chị Vịnh, những ngày này, người dân xã Đức Bồng đang góp công, góp của dựng một ngôi nhà nhỏ tạm bợ ở xóm 2 để lúc này đây sẽ có nơi làm lễ tang và hương khói sau này.

Anh Nguyễn Văn Hải, một người dân ở xã Đức Bồng chia sẻ: “Chị Vịnh vốn sống hiền lành, chăm chỉ làm ăn, các con còn nhỏ dại, chị ấy không có nhà cửa nên khi bị bệnh nặngdân làng ở đây ai cũng rất xót xa. Chúng tôi cũng là nông dân chân lấm tay bùn nên không giúp đỡ được nhiều khi thì cân gạo, củ khoai thôi”.

Mẹ mất, cha bỏ đi, không biết rồi đây cuộc sống của 2 cháu Quân và Ngọc sẽ ra sao. Cú sốc quá lớn, tương lai mịt mờ trước mắt, liệu con đường đến trường của các cháu có bị khép lại… Hai đứa trẻ thơ ngây chưa tròn tuổi lên 10 ấy đang cần lắm sự sẻ chia của cả cộng đồng để được tiếp tục cầm cây bút, viết tiếp những ước mơ nơi nhà trường.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

– Bà Nguyễn Thị Hà (mẹ đẻ chị Vịnh)

xóm 2 Bồng Thắng, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh)

 – Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

Địa chỉ: Số 03 Đại lộ Lê Nin, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Tài khoản số: 0191012468008, Ngân hàng Thương mại CP Bảo Việt, Chi nhánh Nghệ An.

HỒ THẮNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP