Vũ Quang

Vũ Quang: Hàng trăm học sinh dài cổ chờ tiền hỗ trợ học tập

Theo nghị định 49 của Chính phủ, học sinh tại những trường thuộc diện khó khăn như xã 135…được nhận khoản tiền hỗ trợ học tập là 70.000 đồng/tháng/em. Tuy nhiên, hàng trăm em học sinh tại Trường Tiểu học Hương Thọ (Vũ Quang, Hà Tĩnh) vẫn đang dài cổ chờ khoản tiền này.

2 năm vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợTheo phản ánh của các bậc phụ huynh cũng như giáo viên Trường Tiểu học Hương Thọ thì trong năm học 2011 – 2012, học sinh nhà trường vẫn không nhận được khoản tiền chi phí hỗ trợ học tập là 70.000/tháng/em theo nghị định 49 của Chính phủ.


Ông Trần Văn Đồng, một phụ huynh có con em học tại trường cho biết: “Năm học 2010 – 2011 và năm học 2012-2013 các con của tôi đều nhận được khoản tiền này. Nhưng riêng năm học 2011 – 2012 đến giờ vẫn chưa nhận được. Lên trường thì trường bảo lên xã, lên xã thì họ nói là làm giấy tờ sai, sau nếu có khoản hỗ trợ nào khác thì sẽ bù vào khoản này”.“Gọi là hồ sơ nhưng chỉ cần mỗi cái đơn xin đề nghị hỗ trợ chi phí học tập và cái dấu xác nhận của trường là được. Khoản tiền đó không phải là lớn cũng không hề nhỏ, đó là thể hiện sự quan tâm, động viên khích lệ, hỗ trợ của Đảng và Nhà nước đối với các cháu học sinh ở những nơi còn khó khăn. Giờ lại bắt các cháu phải dài cổ để chờ khoản tiền này”, một phụ huynh bức xúc.Cô Đinh Thị Hồng Lĩnh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Thọ cho biết thêm: “Trong khi các em học sinh các trường khác đều đã nhận được khoản tiền hỗ trợ này, chỉ mỗi riêng trường tôi là vẫn chưa nhận được”.“Lúc đầu chính quyền xã trả hồ sơ về nói là hồ sơ bị sai do học sinh ký vào đơn là sai, mặc dù trước đó, ban chính sách xã đã hướng dẫn như thế. Rồi sau đó, họ bắt các em học sinh làm lại và từ đó đến giờ không hề có thông báo gì nữa cho nhà trường cũng như các em học sinh”.Hiện nay trường có 209 em học sinh, trong đó học sinh có hộ khẩu tại xã Hương Minh là 191 em và vẫn chưa nhận được khoản tiền hỗ trợ này.Đá quả bóng trách nhiệmKhi PV trao đổi vấn đề này với ban chính sách xã Hương Thọ thì bà Trần Thị Lan, người phụ trách vấn đề này cho biết: “Theo như hướng dẫn lúc đầu thì hồ sơ của các em là chúng tôi đều làm đúng tức là học sinh ký vào vẫn được. Đến tháng 5/2012, khi chúng tôi thấy học sinh các trường khác đã được nhận tiền nhưng trường Tiểu học Hương Thọ vẫn chưa nhận được, chúng tôi lên hỏi thì anh Tú (cán bộ Phòng LĐTB&XH) bảo là hồ sơ sai, học sinh ký vào đơn là sai nên yêu cầu xã làm lại”.


Trong đơn đã nêu rõ đối tượng là trẻ mẫu giáo thì người làm đơn và chữ ký là cha mẹ hoặc người giám hộ, còn đối với học sinh phổ thông thì học sinh có thể tự ký.“Sau đó chúng tôi đã làm lại và lần này là phụ huynh ký vào đơn theo như yêu cầu của phòng nhưng đến giờ chúng tôi không nhận được thông báo gì nữa”, bà Lan cho biết thêm.Trong tờ đơn đề nghị hỗ trợ chi phí học tập đã nêu rất rõ ràng nếu đối tượng là trẻ mẫu giáo thì người làm đơn và chữ ký là cha mẹ hoặc người giám hộ, còn đối với học sinh phổ thông thì học sinh có thể tự ký.Trao đối với PV, ông Lê Viết Vỹ – Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Vũ Quang cho biết: “Anh Tú là cán bộ hợp đồng của huyện, hiện anh Tú đã nghỉ làm. Còn việc anh Tú có nhận hồ sơ của Trường Tiểu học Hương Thọ và bảo học sinh ký vào là sai thì chúng tôi không biết. Chúng tôi nhận hồ sơ từ cơ sở gửi lên là phải ký nhận, việc anh Tú có nhận hồ sơ của trường hay không chúng tôi không biết”.Và cũng theo ông Vỹ thì nguyên nhân khiến học sinh trường Tiểu học Hương Thọ chưa nhận được tiền là do cán bộ xã làm chậm hồ sơ. “Hiện tại chúng tôi đang chờ xin nguồn hỗ trợ từ trên”, ông Vỹ cho biết thêm.
Theo Xuân Sinh (DT)

PLTP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP