Pháp luật

Vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại vào chiều 30 Tết: Sau khi được tại ngoại, Bùi Thị Kim Thu không về nhà và chưa rõ đang ở đâu

Hiện tại căn nhà của 2 vợ chồng Bùi Thị Kim Thu và Bùi Văn Công (cũng là 1 trong các đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh C.M.D) tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên vẫn đang bị cơ quan chức năng niêm phong, do đó, đối tượng Thu không về đây sau khi được tại ngoại.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại vào chiều 30 Tết, vừa qua, cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa thay đổi biện pháp ngăn chặn, có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, HKTT Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Cụ thể, bị can Bùi Thị Kim Thu không được phép đi khỏi nơi cư trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên và được giao cho chính quyền địa phương quản lý, theo dõi. Khi chưa được sự đồng ý của chính quyền địa phương và giấy phép của các cơ quan tố tụng tỉnh Điện Biên, bị can Kim Thu không được đi khỏi nơi cư trú. Nếu bị can vi phạm các cơ quan chức năng sẽ bị áp dụng biện pháp tạm giam.

Trước đó, ngày 21/3/2019, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu về hành vi “Không tố giác tội phạm”.

Bùi Thị Kim Thu (áo hồng) và nữ sinh C.M.D bị sát hại vào chiều 30 Tết.

Tuy nhiên, ngày 26/6 vừa qua, trao đổi với VOV, ông Nguyễn Văn Hiển, Trưởng Công an xã Thanh Nưa và bà Lò Thị Vân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thanh Nưa cho biết, hiện tại căn nhà của 2 vợ chồng Thu và Bùi Văn Công (cũng là 1 trong các đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh C.M.D) tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên vẫn đang bị cơ quan chức năng niêm phong, do đó, đối tượng Thu không về đây.

Chính quyền và công an xã Thanh Nưa cho biết, đến nay họ cũng chưa nhận được văn bản, hay thông tin nào về việc quản lý đối tượng Thu khi được tại ngoại.

Cùng trao đổi với báo này, ông Nguyễn Hữu Khởi, Chủ tịch UBND huyện Điện Biên cũng cho biết sẽ chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, xác định đối tượng Thu đang ở đâu; để sau đó có biện pháp hướng dẫn, quản lý chặt chẽ khi về địa phương.

Sau khi được tại ngoại, đối tượng Thu không về nhà do căn nhà đang bị niêm phong.

Như tin đã đưa, khi mới bị bắt giữ, Bùi Thị Kim Thu nhất quyết không khai gì, cho rằng mình “vô can” đến vụ án. Thế nhưng, quá trình đấu tranh sau đó, các đối tượng khác đã khai ra Thu. Bản thân Thu cũng phải thừa nhận việc mình biết chồng và các đồng phạm của chồng đưa nữ sinh Cao Mỹ D. về nhà giam giữ.

Chính Bùi Thị Kim Thu nhiều lần chứng kiến cảnh nạn nhân bị cưỡng hiếp, kêu cứu trong vô vọng nhưng bà ta vẫn không động lòng giúp đỡ.

Sau quá trình đấu tranh, Bùi Thị Kim Thu còn thừa nhận đã bón cơm cho nạn nhân ăn, chứ không phải là để nạn nhân bị đói trong suốt mấy ngày bị giam giữ.

Được biết, tại thời điểm phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ D. (sáng mùng 3 Tết), kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trong dạ dày nạn nhân vẫn còn thức ăn chưa tiêu hóa hết. Như vậy, về chi tiết các đối tượng cho nạn nhân ăn uống trong quá trình nạn nhân bị giam giữ là có căn cứ.

9 đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh C.M.D

Liên quan đến vụ việc, như vậy, đến nay, cảnh sát đã khởi tố 9 bị can, gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP