Cuộc sống

Vợ mới sinh con phát hiện ảnh chồng thân mật cùng gái lạ, cô chỉ để một tấm biển ngoài cửa và màn xử lý khôn ngoan sau 3 tháng

Cách người phụ nữ này đương đầu với những vết nứt của hôn nhân quả thực vô cùng bình tĩnh, tỉnh táo.

Sau khi sinh con chính là lúc người phụ nữ gặp nhiều tổn thương về cả thể chất lẫn tinh thần, cần phải tĩnh dưỡng thật tốt. Đã có rất nhiều trường hợp khi sự tức giận, những cơn bực dọc đẩy lên đến đỉnh điểm, người phụ nữ rơi vào trạng thái trầm cảm, để rồi hôn nhân lẫn mối quan hệ cũng đi vào ngõ cụt. Nhưng dù có ra sao, chị em hãy nên nghĩ cho cả em bé là hình hài thiêng liêng mà chúng ta nâng niu chăm sóc. Dẫu người đàn ông có thay lòng đổi dạ, bạn tuyệt đối phải lý trí để giữ bình yên cho hai mẹ con. Câu chuyện của P. dưới đây là một tình huống như thế.

Vợ mới sinh con phát hiện ảnh chồng thân mật cùng gái lạ

Lấy người chồng chẳng có chí tiến thủ, sự nghiệp không vững chắc là thiệt thòi lớn đối với người phụ nữ như P. Thậm chí, thời gian đầu mới lấy nhau, thu nhập của P. còn nhiều hơn đối phương. Khi cô nàng mang thai, giữa hai vợ chồng đã có những cuộc nói chuyện thẳng thắn xoay quanh vấn đề tiền bạc. Và rồi họ đi đến một quyết định cuối cùng: Chồng của P. sẽ đi làm tại một khu công nghiệp cách nhà chừng 60 km. Cho tới khi gia đình ổn định hơn thì đành phải chấp nhận cảnh vợ chồng mỗi người một nơi.

Ảnh minh họa.


"Mặc dù lúc mang thai, nhiều khó khăn là vậy song mình vẫn cố gắng vượt lên tất cả, không phiền hà đến chồng. Mình đã nghĩ anh ấy ở xa sẽ tu chí làm ăn, tập trung kiếm tiền gửi về cho vợ con. Tuy tiền hàng tháng chồng gửi về cũng chẳng có gì gọi là quá nhiều, nhưng mình vẫn ghi nhận, chi tiêu tiết kiệm từng đồng. Mong muốn của mình là con ra đời khỏe mạnh, mình sớm đi làm trở lại để cùng ông xã phấn đấu" - P. chia sẻ.

Nhưng tin xấu liên tiếp ập đến với người phụ nữ bé nhỏ. Em bé đã ra đời bình an, song lại mắc vài chứng bệnh, ốm liên tục phải thăm khám thường xuyên. P. vốn mệt bây giờ còn phải gồng lên chăm con vất vả. Chưa hết, trong lần chồng cô về nhà, P. phát hiện thấy có bức ảnh chồng chụp cùng gái lạ tình tứ trên một chiếc giường. Thậm chí, hình ảnh đó có rất nhiều, vậy mà bao lâu nay P. không hề biết. Biến cố như muốn bào mòn người phụ nữ đáng thương này...

Tấm biển ngoài cửa và màn xử lý khôn ngoan sau 3 tháng

Thời điểm P. phát hiện chồng ngoại tình, cô đã sinh được khoảng 6 tháng, con nhỏ còn yếu ớt. Nhưng P. lại bình tĩnh, không làm lớn chuyện, giả vờ như chẳng hay biết trò khuất tất đáng xấu hổ kia. Hít một hơi thật sâu, nhìn em bé đang ngủ mà lòng P. tự nhủ phải lý trí vì con. Khi đó, em bé đang yếu, cần được chăm sóc tận tình bởi mẹ, nếu P. dành nhiều tâm sức giải quyết chuyện chồng ngoại tình thì sẽ chỉ rước mệt mỏi vào thân. Ưu tiên hàng đầu của người phụ nữ này là em bé.

Bên cạnh đó, người phụ nữ cũng chẳng giấu nổi những bức xúc với chồng. Cô quyết tâm không muốn gần gũi về mặt thể xác với anh ta. Đây là tâm lý dễ hiểu, bởi thấy chồng mình gắn bó cùng người phụ nữ khác, hẳn là chị em sẽ thấy hờn dỗi trong lòng, không còn những dục vọng như trước. Mỗi lần chồng về nhà cuối tuần, P. để một tấm biển ngoài cửa phòng cô và con: "Em bé rất nhạy cảm với tiếng ồn, anh đừng làm gì mạnh tay. Còn em sẽ ngủ với con".

Ảnh minh họa.


Tấm biển đó như một lời từ chối gián tiếp, và do đó P. cũng chẳng cần phải quan hệ thể xác cùng người đàn ông bội bạc. Dù anh ta có chủ động đề nghị, P. nhất quyết không đồng ý. Gã đàn ông thấy vợ lạnh nhạt, ban đầu chỉ nghĩ do sức khỏe sau sinh, vả lại anh ta cũng còn nhân tình bên ngoài.

May mắn thay, 3 tháng sau, sức khỏe của em bé ổn định, P. không cần phải lo nghĩ nhiều. Giờ mới là lúc cô quay lại giải quyết cuộc hôn nhân rạn nứt. P. đã chủ động ngỏ lời muốn ly dị. Cô không thể chịu đựng một người chồng đã chẳng giúp gì cho vợ con mà còn lăng nhăng.

Đứng trước những lý lẽ đanh thép, người đàn ông tuy hối hận, nhưng cũng quá muộn màng rồi. Anh ta nhất định phải hụt hẫng, phải trả giá vì những chuyện đã gây ra. Giờ đây, P. về nhà ngoại, cô chỉ muốn bản thân mạnh mẽ để chăm con, sau này kiếm tiền và nuôi em bé lớn khôn thành người. Vậy nên phụ nữ à, dù bị dồn vào bước đường cùng, hãy cứ suy nghĩ thật kỹ về thời điểm kết thúc mối quan hệ. Vội vã chưa chắc đã tốt, có những chuyện đến đúng thời điểm sẽ tự khắc được hóa giải!

Tác giả: N.H

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP