Kinh tế

VinGroup khởi công dự án Vinpearl Cửa Sót – mở ra triển vọng mới về kinh tế du lịch biển Lộc Hà

Sẽ không có gì tuyệt vời hơn nếu được sở hữu, sử dụng một căn biệt thự nghỉ dưỡng với hệ thống dịch vụ du lịch tiện nghi, đa dạng, được đặt tại một vùng biển đầy tiềm năng như bãi biển Lộc Hà, Hà Tĩnh.

hatinh24h

Mong ước đó sẽ không còn xa và chắc chắn du khách sẽ sớm có những trải nghiệm tuyệt vời khi dự án xây dựng Tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpeal Cửa Sót do Tập đoàn VinGroup làm chủ đầu tư đã chính thức được khởi công để sớm đưa vào hoạt động

Nhằm không ngừng đáp ứng nhu câù tham quan du lịch, nghỉ dưỡng của du khách gần xa; tạo việc làm, thu nhập cho doanh nghiệp và người lao động; góp phần thúc đẩy dịch vụ du lịch nói riêng và phát triển kinh tế – xã hội nói chung của huyện Lộc Hà, dự án xây dựng Tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpeal Cửa Sót do tập đoàn VinGroup làm chủ đầu tư đã chính thức được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận phê duyệt. Theo quyết định số 1307/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, ban hành ngày 26/05/2016, Dự án xây dựng Tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpeal Cửa Sót có tổng mức vốn đầu tư dự kiến khoảng 300 tỉ đồng, từ vốn tự có của doanh nghiệp và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Được xây dựng tại vùng đất ven biển giáp ranh giữa 02 xã Thịnh Lộc và Thạch Bằng, rộng khoảng 16ha, dự án có quy mô gồm khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao, khu Clubhouse và các hạng mục công trình khác theo quy hoạch chi tiết đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong đó, diện tích đất xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng là 25.200 m2, diện tích đất xây dựng khu Clubhouse là 1.200 m2. Theo đại diện của Vingroup, “dự án sẽ là một điểm nhấn mới trong quy hoạch phát triển tổng thể về kinh tế, xã hội và du lịch của huyện Lộc Hà. Không chỉ tạo ra lợi ích kinh tế xã hội to lớn, dự án sẽ góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động, đặc biệt là lao động địa phương”.

Là sản phẩm đầu tư của của chủ đầu tư danh tiếng VinGroup, cùng với quần thể dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng, được thiết kế hài hòa thiên nhiên, phong cách hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, việc triển khai xây dựng dự án Vinpearl Cửa Sót sẽ tạo nên điểm nhấn khác biệt về một quần thể du lịch nghỉ dưỡng có đẳng cấp 5 sao quy mô toàn diện đầu tiên tại Hà Tĩnh. Thuộc một trong chuỗi hệ thống Vinpearl Resort & Villa – hệ thống nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao được tập đoàn VinGroup đầu tư, chọn đặt ở những vị trí đắc địa bên các bờ biển đẹp nhất tại Việt Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Vịnh biển Nha Trang… sự ra đời và đi vào hoạt động của Vinpearl Cửa Sót không chỉ mang lại một không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp mà với việc triển khai xây dựng và sớm đưa dự án này vào hoạt động còn góp phần tích cực, mở ra triển vọng mới với những cơ hội đầu tư hấp dẫn về phát triển kinh tế du lịch biển ở Lộc Hà. Bởi đây là vùng đất từ lâu đã được biết đến với nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch và bất động sản như cảnh quan tự nhiên đẹp, cơ sở hạ tầng được cải thiện, giao thông thuận tiện. Lộc Hà hiện còn có hàng trăm di tích, danh lam thắng cảnh đẹp giàu giá trị văn hóa – lịch sử truyền thống vẫn được lưu giữ. Các phong tục tập quán, nghi lễ, cũng như các món ăn truyền thống tại đây luôn được khách du lịch yêu thích.

Như vậy, với xu hướng đầu tư chủ đạo trong năm 2016 chính là đầu tư vào phân khúc căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng, chỉ trong một thời gian ngắn đến nay tại Hà Tĩnh, đã có 3 dự án lớn được tập đoàn VinGroup trực tiếp đầu tư, tài trợ. Trong đó có 2 dự án được khởi công đầu tư ngay tại huyện Lộc Hà với tổng nguồn vốn đầu tư dự kiến ban đầu lên đến trên 405 tỉ đồng. Sự kiến này được giới đầu tư và dư luận đánh giá như một kế hoạch “đầu tư về quê” của người tỉ phú tài ba và hiếu nghĩa – Phạm Nhật Vượng, một người con quê gốc ở xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Được chính thức triển khai xây dựng bắt đầu từ quý III năm 2016, theo dự kiến, tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng sẽ được hoàn thành vào quý III/2017. Thời gian thực hiện dự án là 70 năm kể từ ngày ban hành Quyết định chủ trương đầu tư./.

Trâm Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP