Pháp luật

Vì sao đại gia Thiện Soi sở hữu biệt thự dát vàng bị công an bắt?

Đại gia Lê Thái Thiện (Thiện Soi) người sở hữu 2 biệt thự dát vàng vừa bị Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt.

Tối 1/12, lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khám xét nhà đại gia Lê Thái Thiện (Thiện Soi) để làm rõ hành vi “cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản”.

Lực lượng Công an khám xét nhà đại gia Thiện Soi.

Trước đó, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp nhận đơn tố cáo ông Lê Thái Thiện (ngụ tại xã Tân Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi “cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, theo đơn tố cáo của ông Lưu Ngọc Tư, cuối năm 2017 do mở rộng kinh doanh và xây văn phòng công ty nên bị hao hụt nguồn vốn.

Lúc này, hai vợ chồng ông đã tìm đến ông Lê Thái Thiện để vay 8 tỷ đồng và được lấy làm nhiều lần với lãi suất 3,5%/ngày (tương đương 105%/tháng).

Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông Tư vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền bị tính lên đến 20 tỷ đồng.

Đến ngày 22/2/2020, sau khi tính toán, cấn trừ nhiều tài sản thì vợ chồng ông Tư còn nợ ông Thiện 18 tỷ đồng. Sau đó, ông Tư đã làm đơn tố cáo ông Lê Thái Thiện, cầu cứu các cơ quan chức năng.

Theo cơ quan Công an, nhiều người đến cơ quan chức năng tố cáo đại gia Lê Thái Thiện cho vay với lãi suất cắt cổ. Khi “con nợ” không đủ khả năng trả nợ thì đại gia này sẽ siết nhà, siết đất.

Đại gia Thiện Soi được nhiều người biết đến khi sở hữu căn biệt thự dát vàng tại ấp Láng Cát (thuộc xã Tân Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nằm trên Quốc lộ 51. Bên ngoài căn biệt thự được sơn màu vàng, nhiều chi tiết bên trong được ốp vàng 24k, bao gồm trần nhà, tường, đèn treo, cầu thang.


Tác giả: KHUẤT NGUYÊN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP