Kinh tế

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết nói gì về tin đồn Bamboo Airways mua tàu bay của Trung Quốc?

Chủ tịch Trịnh Văn Quyết thẳng thắn cho biết, thông tin Bamboo Airways mua máy bay của Trung Quốc là không chính xác. Thông tin đặt hàng đã được công bố trên website của Boeing.

Tối 26/12, Bamboo đã tổ chức họp báo đón nhận chứng chỉ IOSA về an toàn khai thác quốc tế chính thức khai thác thương mại máy bay Boeing 787-9 Dreamliner.

Tại cuộc họp báo, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch Bamboo Airways, khẳng định: "Đến tháng 1/2020, Bamboo Airways sẽ khai thác 4 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Trong đó, có 2 chiếc nằm trong thỏa thuận giữa Bamboo Airways và Boeing, 2 chiếc được thuê từ GECAS – công ty cho thuê máy bay lớn nhất thế giới của Mỹ".

Chủ tịch Trịnh Văn Quyết cho biết thông tin Bamboo Airways mua máy bay của Trung Quốc là không chính xác.

Trước đó, ngay sau khi Bamboo Airways nhận chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên ngày 22/12, trên mạng xã hội lan truyền thông tin hãng này thuê máy bay của một hãng hàng không Trung Quốc.

Phủ nhận thông tin này, ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cũng cho biết Bamboo Airways có 2 máy bay mới 100% giao trực tiếp từ nhà máy Boeing tại Mỹ và 2 máy bay thuê từ công ty GECAS của Mỹ.

Đối với 2 máy bay mới nhận từ Boeing, cũng có thông tin cho rằng trước đó là đơn đặt hàng của Hãng hàng không Hainan Airlines của Trung Quốc, tuy nhiên vì một số lý do nào đó đã phải hủy đơn đặt hàng nên Tập đoàn FLC được "trám" vào thay thế.

Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết nói: "Các bạn lấy thông tin từ đâu chúng tôi không quan tâm, nhưng 2 chiếc máy bay Boeing 787-9 chúng tôi mua của Boeing, cụ thể là thoả thuận hợp tác giữa Tập đoàn FLC và Tập đoàn Boeing".

Ông Trịnh Văn Quyết cũng thẳng thắn khẳng định thông tin 2 chiếc máy bay mới của Bamboo Airways mua của hãng hàng không Trung Quốc là không chính xác. "Thông tin đặt hàng đã được công bố trên website của Boeing", Chủ tịch FLC cho biết.

Trước đó, ngày 27/2/2019, bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội, đại diện Boeing và Bamboo Airways ký kết thoả thuận mua 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng. Với Boeing 787-9, trước mắt, hãng dự kiến khai thác chặng Hà Nội – TP.HCM từ đầu tháng 1, tiếp đến là Hà Nội, TP.HCM – Phú Quốc. Theo CEO Đặng Tất Thắng, Bamboo Airways dự kiến khai thác 4 máy bay 787-9 vào quý I/2020.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết cũng cho biết dự kiến đến cuối năm 2020, Hãng sẽ khai thác 50 máy bay với 12 máy bay trong số đó là Boeing 787-9 Dreamliner. Tuy nhiên trước đó, vào tháng 8/2019, Chính phủ vừa có quyết định chính thức cho phép Bamboo Airways tăng quy mô đội bay lên 30 máy bay đến năm 2023.

Tác giả: Hiếu Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP