Tin

Tx Hồng Lĩnh tổ chức thành công giao lưu “Tuổi thơ khám khá” cho học sinh lớp 4, 5

Trong không khí cả nước hướng về kỉ niệm 41 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, hai miền Bắc – Nam sum họp một nhà (30/41975-30/4/2016), 130 năm ngày Quốc tế 1/5, đặc biệt là trong không khí đang chuẩn bị diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; ngày 27/4/2016, Phòng GD&ĐT TX Hồng Lĩnh tổ chức Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cấp thị xã cho học sinh lớp 4, 5 năm học 2015 – 2016 nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích, lí thú cho học sinh “chơi mà học” góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực theo tinh thần Thông tư 30/2014 về đánh giá học sinh tiểu học. Tham dự Giao lưu lần này có 12 đội với 96 thành viên đến từ 12 trường tiểu học trên địa bàn thị xã (6 đội lớp 4, 6 đội lớp 5; mỗi đội gồm có 8 thành viên).

image002

Đại biểu Sở GD&ĐT và thị xã tham dự

Phần khởi động, các đội thể hiện sự hợp tác làm việc theo nhóm, lắp ghép các mảnh tranh đã được cắt rời để tạo thành bức tranh như cũ, thảo luận viết ý nghĩa của bức tranh, từ đó gửi những thông điệp chung về môi trường, biển đảo, những vấn đề có tính thời sự trong và ngoài nước đến với tất cả mọi người bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh.

image004

image006

Thầy giáo Dương Văn Lâm – P.Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT động viên các đội chơi

Phần khám phá, mỗi thành viên trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra phần kiến thức các môn học và các hoạt động giáo dục cấp tiểu học, trong đó có những câu hỏi tìm hiểu về kiến thức lịch sử văn hóa của địa phương.

image008

Phần chung sức, các đội thi đấu với nhau bằng hình thức tổ chức một trò chơi vận động: Các đội chơi lớp 4 sắp xếp lần lượt từng cặp chung sức, phối hợp nhau chuyển bóng bằng lưng; các đội chơi lớp 5 nhận cờ từ BTC chạy vượt chướng ngại vật lên cắm cờ ở cột cờ – biểu tượng cho cột cờ ở đảo Trường Sa, Hoàng ra – khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

image010

Thầy giáo Eliaz đến từ nước Anh đang giao lưu với cổ động viên

Tại buổi lễ tổng kết trao giải, BTC ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các em đến từ các trường tiểu học, sự quan tâm, tận tụy của các thầy cô giáo trong quá trình tổ chức cho học sinh tham gia giao lưu giữa các lớp và toàn khối 4, 5, đặc biệt là đã chọn 96 em/6 trường có thành tích cao nhất đại diện cho 2904 học sinh tham gia giao lưu cấp thị xã. Văn nghệ của trường TH Nam Hồng, TH Bắc Hồng đã góp phần thành công cho chương trình giao lưu Tuổi thơ khám phá cấp thị xã. BTC trao giải Nhất cho đội chơi lớp 4, 5 trường TH Bắc Hồng, giải Nhì trường TH Đậu Liêu (lớp 4), TH Thuận Lộc (lớp 5); giải Ba trường TH Nam Hồng (lớp 4), TH Trung Lương (lớp 5); các trường còn lại đạt giải Khuyến khích; trao giải Nhất, Nhì, Ba cho 36 học sinh có thành tích cao nhất do các đội bình chọn./.

BTC Giao lưu Tuổi thơ khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP