Kinh tế

'Tuần lễ giới thiệu nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020' tại VinMart thu hút người tiêu dùng.

“Tuần lễ giới thiệu Bí xanh thơm, gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020” tại Siêu thị VinMart Trung Hòa và Siêu thị VinMart Times City (Hà Nội) thu hút đông đảo người tiêu dùng tham quan và mua sắm. Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 10 – 12/7/2020.

Lễ hội được Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bắc Kạn tổ chức nhằm quảng bá, xây dựng và phát triển xanh sản phẩm Bí thơm, gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn, đồng thời giúp người tiêu dùng tiếp cận được với các sản phẩm, tạo thói quen mua sắm sản phẩm nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đưa nông sản sạch Bắc Kạn về thị trường Thủ đô

Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincommerce là đơn vị hỗ trợ địa điểm tổ chức. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 – 12/7/2020 với quy mô 2 gian hàng tại Siêu thị VinMart Times City (Tầng hầm B1, Tòa 8, Trung tâm thương mại Times City, số 458, đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) và 9 gian hàng tại Siêu thị VinMart Trung Hòa (Tầng hầm B1, Tổ hợp thương mại N05, Khu đô thị Trung Hòa Chân Chính, đường Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội). Tổng cộng 11 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm Bí xanh thơm, gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn.

Bí xanh thơm Bắc Kạn là cây trồng đặc sản bản địa của huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Trái bí có dáng thon dài, vỏ dày và cứng; toàn bộ thân, lá, hoa và quả có mùi thơm đặc trưng. Quả bí khi chế biến có độ dẻo, mùi thơm, vị đậm, ngậy béo; là món ăn bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 80ha bí xanh thơm, chủ yếu tại huyện Ba Bể, sản lượng đạt hơn 3.000 tấn. Sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, chuỗi sản phẩm sạch, trong đó có 03ha được cấp chứng nhận VietGAP.

Bí xanh thơm Bắc Kạn

Giống lúa Japonica (giống VAAS16 của Nhật Bản) được tỉnh Bắc Kạn đưa vào trồng thử nghiệm từ năm 2018, đến nay diện tích trồng đạt hơn 550ha, tập trung chủ yếu tại các huyện Chợ Đồn, Bạch Thông, Pác Nặm; dự kiến sản lượng ước khoảng 2.500 - 2.700 tấn. Gạo Japonica có xuất xứ từ Nhật Bản, hạt cứng chắc, tròn trịa, đầy đặn và đồng nhất, hạt có màu trắng tự nhiên, khi nấu thành cơm có hương thơm dịu và vị ngọt tinh tế. Đặc biệt, cơm dẻo, rất mềm và thơm ngon ngay cả khi để nguội.

Sản phẩm nông sản sạch tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn

Hiện nay, tỉnh Bắc Kạn đang chú trọng đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, tạo ra sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo tiêu chuẩn VietGap và quy trình sản xuất hữu cơ, mẫu mã đa dạng có sức cạnh tranh trên thị trường. Do vậy, sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Kạn hiện nay sẵn sàng cung cấp cho các nhà phân phối, tiêu thụ và người tiêu dùng trong cả nước. Ngoài bí xanh thơm, gạo Japonica còn có gạo bao thai, gạo nếp thơm Khẩu Nua Lếch, bún khô, phở khô, miến dong, măng khô, lạp sườn, thịt lợn, gà đồi, các sản phẩm chế biến từ củ nghệ, gừng, các sản phẩm OCOP...

Việc tổ chức Tuần lễ giới thiệu Bí xanh thơm, Gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn là cơ hội để các hợp tác xã, doanh nghiệp của tỉnh Bắc Kạn mở rộng thị trường, hình thành chuỗi liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối. Đây cũng là một hoạt động xúc tiến thương mại sau thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Bắc Kạn.

Hệ thống VinMart/ VinMart+ (thuộc VinCommerce) với hơn 3000 siêu thị và cửa hàng đã có mặt tại 55 tỉnh thành trên toàn quốc với tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm trên 90% số lượng, chủng loại hàng hóa. Các nhóm ngành chủ lực như nông sản, thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ uống, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, bông vải sợi...

Riêng với nhóm ngành thực phẩm tươi sống kinh doanh trong ngày đạt tỉ lệ 100% là hàng Việt Nam, hàng hóa được kiểm soát nghiêm ngặt về nguồn gốc xuất sứ, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm chặt chẽ. Các nhà cung cấp uy tín được VinCommerce ưu tiên lựa chọn ngay tại địa bàn các địa phương để đảm bảo hàng hóa tới được tay người tiêu dùng luôn tươi ngon, sạch từ trang trại tới bàn ăn.

“Với phương châm hỗ trợ tối đa các sản phẩm nông sản Việt nói chung và hôm nay là các loại đặc sản của tỉnh Bắc Kạn, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tối đa từ việc kiểm tra, chuẩn hóa chất lượng, nhập hàng vào siêu thị; hỗ trợ trưng bày và giới thiệu sản phẩm để mỗi sản phẩm đặc sản tinh hoa của tỉnh Bắc Kạn đến gần nhất với người tiêu dùng tại hơn 3000 điểm bán của VinCommerce trên toàn quốc.

Xu hướng thị trường trong nước 1 - 2 năm gần đây cho thấy nhu cầu về thực phẩm sạch, về rau củ quả - trái cây cũng như thủy hải sản, hàng hóa made in Vietnam của người tiêu dùng đang tăng trưởng rất mạnh. Ghi nhận tại VinMart/VinMart+, các sản phẩm miền núi chất lượng cao, tươi ngon cũng được người tiêu dùng rất yêu thích. Thời điểm này, sự ủng hộ của thương hiệu Việt đang được “khuấy động” hơn sau dịch Covid-19, tôi nghĩ nó không phải phong trào mà kết quả từ sự nhìn nhận đúng đắn của người tiêu dùng với hàng nội địa.” – Bà Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc vận hành VinMart Miền Bắc chia sẻ.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP