Nhà đẹp

Tự chế công thức rửa sạch gỉ sét trong phòng tắm, nhà bếp

Các vết rỉ sét nếu để quá lâu ngày sẽ khiến đồ vật mất mỹ quan, tốn nhiều tiền bạc để thay thế.

Bạn có hay bắt gặp nhữnng vết gỉ sét xấu xí trên đồ vật phòng tắm và nhà bếp? Đừng lo lắng! Hôm nay chúng ta sẽ khám phá những công thức rửa sạch gỉ sét từ những thành phần dễ kiếmvà không độc hại so với tất cả các hóa chất bán trên thị trường. Tất cả bạn phải làm là mua các thành phần từ cửa hàng tạp hóa hoặc hiệu thuốc, làm theo hướng dẫn.

1. Amoniac và hyro peroxide

Chuẩn bị:

- 100 ml nước ammoniac

- 50 g hydro peroxide

- Bình thủy tinh 500ml

- Găng tay bảo vệ tay

Cách thực hiện:

Đảm bảo lọ thủy tinh sạch, khô và nhớ đeo găng để bảo vệ da tay. Đổ 100 ml nước amoniac vào bình sạch. Sau đó, thêm 50 g hydro peroxide vào nước amoniac. Lắc bình và khuấy cho đến khi hỗn hợp đồng nhất. Đổ dung dịch vào một miếng vải và chà các bề mặt bẩn của gỉ sét. Bạn sẽ nhận thấy gỉ sét sẽ biến mất nhanh chóng.

2. Chanh và muối

Chuẩn bị

- 1 quả chanh

- Muối

Cách thực hiện:

Rắc một chút muối lên bề mặt gỉ, tẩm nước chanh lên sau đó. Bạn để như vậy từ 2 đến 3 tiếng, sau đó dùng phần vỏ chanh chà lên vết gỉ. Cách này vừa giúp làm sạch gỉ sắt, vừa không gây hại cho tủ.

3.khoai tây và nước rửa bát.

Chuẩn bị:

-Khoai tây cắt lát

- Nước rửa bát

Cắt khoai tây làm đôi và ngâm mặt cắt vào dung dịch nước rửa bát. Cách này sẽ giúp tạo ra một phản ứng hoá học chống lại gỉ sét và làm vết gỉ có thể dễ dàng được loại bỏ hơn. Đặt khoai trên chỗ gỉ sét và để yên trong vài giờ. Bạn có thể tiếp tục sử dụng phương pháp này bằng cách cắt bỏ bề mặt khoai tây đã sử dụng và cho thêm nước rửa bát vào, sau đó để yên khoai trong vòng vài giờ. Nếu bạn không có nước rửa bát, bạn có thể sử dụng khoai tây với hỗn hợp muối nở và nước.

4. Giấm trắng

Giấm là một loại axit phản ứng với các vết gỉ sét là làm chúng biến mất và và một loại nguyên liệu rất dễ tìm mua hoặc có sẵn trong gia đình bạn.

Bạn chỉ cần đổ giấm 24h vào chỗ bị gỉ sau đó dùng bàn chải hay các vật dụng có bề mặt nhám chà lên vết rỉ sét là đã loại bỏ được chúng dễ dàng rồi.

5. Coca cola

Nghe thì có vẻ khó tin đúng không nào? Nhưng thật chất thì loại đồ uống được ưa chuộng này lại là 1 trong những sản phẩm giúp tẩy được vết gỉ sét trên kim loại do trong thành phần của Coca Cola có chứa 1 lượng axit photphoric thường được sử dụng để tẩy các vết rỉ sét trên sắt, thép,…

Việc thực hiện cũng vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần mở nắp chai coca và đổ trực tiếp lên vết sét, dùng giấy nhám chà nhiều lần vết sét cho đến khi vết gỉ sét không còn. Lưu ý là bạn phải thực hiện ngay khi mở nắp lon coca để lượng ga còn nhiều thì hiệu quả tẩy sạch sẽ tối ưu hơn.

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP