Pháp luật

Trốn khai báo y tế, hai tài xế bị xử phạt 40 triệu đồng

Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang quyết định xử phạt vi phạm 2 tài xế xe tải ở mức cao nhất (40 triệu đồng) vì không thực hiện khai báo y tế theo đúng quy định.

Cơ quan chức năng Bắc Giang kiểm tra thân nhiệt cho người dân

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, ngày 20/2, ông ra quyết định xử phạt 2 trường hợp F1 về hành vi không khai báo hiện trạng bệnh truyền nhiễm, với số tiền 20 triệu đồng/người.

Cụ thể, 2 trường hợp này là V.V.T. (30 tuổi) và V.V.T. (31 tuổi), đều làm nghề lái xe tải và trú tại thôn Thanh Tân (xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn).

Trước đó, 2 trường hợp này tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 tại tỉnh Hải Dương. Sau đó, T và T lái xe tải từ Hải Dương đi Quảng Bình giao hàng, rồi về nhà ở thôn Thanh Tân.

Trở về từ vùng có dịch ở Hải Dương, T và T không khai báo y tế mà còn đi chơi rất nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người trong dịp Tết Tân Sửu. Hiện 2 người này được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 141 người có liên quan. Hai tài xế này có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến 2 tài xế này, ngày 20/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương có văn bản yêu cầu phê bình Chủ tịch UBND xã và Trưởng Công an xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn trong công tác phòng, chống dịch COVID -19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn rút kinh nghiệm trong việc báo cáo không kịp thời; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thiết lập hồ sơ xử phạt nghiêm 2 trường hợp khai báo không trung thực (nếu đến mức phải xử lý hình sự thì xử lý hình sự).

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tập trung cao rà soát, nắm chắc các trường hợp công dân đi qua, đến, ở và về từ địa phương có dịch.

Tác giả: NGUYỄN THẮNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP