Thế giới

Triều Tiên công khai bênh Trung Quốc, chỉ trích Mỹ

Triều Tiên hôm nay (4/6) tuyên bố, Mỹ không ở thế có thể chỉ trích Trung Quốc về vấn đề Hong Kong hay nhân quyền.

Triều Tiên công khai bênh Trung Quốc, chỉ trích Mỹ (Ảnh:Reuters)


Theo Reuters, trong bài viết đăng trên một trong những báo chính của Triều Tiên, một phát ngôn viên của ban các vấn đề quốc tế thuộc đảng cầm quyền Lao động Triều Tiên (WPK) đã chỉ trích những bình luận gần đây của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Cuối tuần trước, khi trả lời hãng Fox News, ông Pompeo cho biết, những hành động gần đây của Trung Quốc cho thấy nước này có ý định phá hủy các tư tưởng, nền dân chủ, giá trị phương Tây và đặt người Mỹ vào nguy hiểm.

Theo phát ngôn viên trên của Bình Nhưỡng, những bình luận của Ngoại trưởng Mỹ về Hong Kong, Đài Loan, nhân quyền và những tranh chấp thương mại với Trung Quốc là "vô lý", vu khống các lãnh đạo của đảng Cộng sản Trung Quốc.

"Những tuyên bố như vậy của lãnh đạo Mỹ là dấu hiệu cho thấy họ lo ngại về sự xuống dốc của Mỹ", quan chức trên cho biết, viện dẫn về cuộc biểu tình chống sự tàn bạo của cảnh sát đang diễn ra trên khắp nước Mỹ.

"Sự giận dữ của người biểu tình về tình trạng phân biệt chủng tộc nghiêm trọng đã chạm tới Nhà Trắng. Đó là thực trạng ở Mỹ hiện nay".

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho hay, đây là lần đầu tiên ban các vấn đề quốc tế ra tuyên bố của riêng mình kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un lên nắm quyền vào năm 2011.

Cũng liên quan tới Triều Tiên, em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là Kim Yo-jong hôm nay (4/6) đe dọa hủy thỏa thuận giảm căng thẳng quân sự với Hàn Quốc, đóng cửa các dự án trao đổi lớn giữa hai bên nếu Seoul không ngăn chặn những người đào tẩu phát tờ rơi chống Bình Nhưỡng vào nước này.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP