Du lịch

'Trên đồi cao nghe tiếng gió...thu về' Tây Bắc

Đến Tây Bắc để biết rằng mình nhỏ bé thế nào trước thiên nhiên hùng vĩ. Đến Tây Bắc ngồi trên đồi cao và nghe tiếng gió thu về.

"Trên đồi cao nghe tiếng gió...thu về" là bộ sưu tập ảnh của Photographer Hoàng Sơn trong chuyến chinh phục một vài địa danh nổi tiếng thuộc núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

Anh Sơn chọn cho bộ sưu tập ảnh của mình 2 thời khắc tuyệt đẹp trong ngày: bình minh và hoàng hôn. Anh lấy góc chụp từ hướng Đông (khi mặt trời mọc) và hướng tây (khi mặt trời lặn).

Để có những bức hình đậm chất Tây Bắc, anh phải vượt qua những cung đường đèo hiểm trở, một bên là núi đá và một bên là vưc sâu, vào mùa mưa rất dễ bị sạt lở. Trong khi đó, đường đi ở một số chỗ rất bé chỉ vừa một chiếc ô tô cùng với khúc cua ngoằn ngòeo.

Chúng ta cùng ngắm nhìn Tây Bắc qua lăng kính của anh Photographer Hoàng Sơn nào!

Đây là phút thư giãn trên đường lên đỉnh Tà Xùa (Bắc Yên, Sơn La), anh Sơn bắt gặp khung cảnh thiên nhiên đầy huyền ảo phía dưới là ruộng bậc thang với lúa chín vàng ươm.

Phía trên là bầu trời xanh với những tia nắng lọt qua từng mảng mây, nhâm nhi ly cà phê nóng hổi giúp sảng khoái tinh thần.

Đón bình minh trên sống lưng khủng long Tà Xùa thật sảng khoái. Nhìn mây, nhìn trời, nhìn núi, nhìn rừng Tây Bắc hùng vĩ mới cảm nhận được con người thật nhỏ bé trước thiên nhiên.

Tà Xùa không chỉ đẹp rực rỡ ban ngày mà còn huyền ảo về đêm. Gà bản nướng bên bếp lửa, rượu ngô cay nồng và bầu trời đầy sao...

Còn dưới đây là một Sáng Nhù - ngày trở lại - huyền thoại một tình yêu của anh Photographer.

Anh Hoàng Sơn nhớ lại và bộc bạch với PV: "Sau 2 năm gặp lại, Sáng Nhù vẫn trẻ trung xinh đẹp như ngày mới quen, vẫn là những đường cong quyến rũ như thuở ban đầu.

Trong niềm háo hức, anh Hoàng Sơn cùng các chiến hữu lại tiếp tục cuộc hành trình chinh phục các cung đường Tây Bắc đầy hiểm trở nhưng mê hoặc lòng người. Vì biết rằng những điểm tiếp theo ở Tây Bắc mà sẽ ghé thăm không kém gì Tà Xùa và Sáng Nhù.

Một trong những điểm đến nổi tiếng trong mùa vàng Mù Cang Chải, đồi Mâm Xôi ở La Pán Tẩn được mệnh danh là ngọn đồi đẹp nhất Trung du Tây Bắc.

"Trên đồi Mâm Xôi chỉ có 1 góc chụp đẹp duy nhất mà muốn đứng ở góc đẹp để chụp phải dậy từ rất sớm để xí chỗ. Cả 20-30 dân nhiếp ảnh dựng chân máy đứng sát nhau để chụp, không đến sớm có nước đi về lại" - anh Hoàng Sơn tươi cười nói.

Quán nước trên đỉnh Tà Xùa. Trời lộng gió, hình ảnh của ba mẹ con ngồi bán nước thật thân thương.

Ruộng bậc thang trên đường lên Mù Cang Chải.

Tác giả: Thu Trinh

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: Tây Bắc , mù cang chải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP