Đặc Sản Hà Tĩnh

Trao bằng công nhận nghề truyền thống chế biến nước mắm Cẩm Nhượng

UBND xã Cẩm Nhượng vừa tổ chức lễ công bố quyết định và trao bằng công nhận nghề truyền thống do UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng.

Tham dự buổi lể ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Đình Đạt phó giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, ở huyện có đồng chí Trần Hữu Duyệt phó chủ tich UBND huyện. Cẩm Nhượng là một xã miền biển thuộc huyện Cẩm Xuyên có số lượng người dân làm nghề chế biến nước mắm nhiều nhất trên địa bàn huyện và tỉnh. Hiện nay xã Cẩm Nhượng đã có 2 hiệp hội làng nghề chế biến nước mắm và phơi sấy mực, cá, ruốc với 35 hội viên tham gia. Từ khi thành lập đến nay hiệp hội làng nghề chế biến nước mắm Cẩm Nhượng đã đi vào hoạt động có hiệu quả, sản phẩm nước mắm Cẩm Nhượng đã có thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Mỗi năm chế biến sản xuất hơn 20 ngàn lít nước mắm các loại cung cấp cho thị trường trong tỉnh và cả nước. Với những kết quả đã đạt được đó nên hiêp hội, làng nghề chế biến nước mắm xã Cẩm Nhượng đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định và tặng bằng công nhận nghề truyền thống chế biến nước mắm.


Cũng tại buổi lễ hiệp hội làng nghề truyền thống chế biến nước mắm xã Cẩm Nhượng đã biểu dương khen thưởng 8 cá nhân, đơn vị điển hình tiêu biểu trong kinh doanh chế biến nước mắm đồng thời cũng đã đề ra các mục tiêu trong thời gian tới đó là: Quy hoạch vùng, làng, nghề chế biến nước mắm và các dịch vụ hậu cần nghề cá, học tập mô hình chế biến nước mắm tại Nha Trang – Khánh Hòa, cải tiến về khoa học kỹ thuật chế biến nước mắm tập trung, xử lý tốt công tác vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, đăng ký thương hiệu làm nhãn mác để quảng bá sản phẩm nước mắm Cẩm Nhượng trên thị trường trong, ngoài tỉnh và Quốc tế. Tích cực tham gia các Hội chợ về quảng bá, chế biến sản phẩm nước mắm Cẩm Nhượng với các nước trong khu vực như Lào, Thái lan, Campuchia…tuyên truyền vận động hội viên và toàn thể nhân dân trong toàn xã phát triển nghề truyền thống làm nước mắm, xây dựng hiệp hội làng nghề truyền thống để thương hiệu nước mắm Cẩm Nhượng ngày càng phát triển hơn nữa, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới hiện nay./.


Tin, ảnh: Ngọc Long

Cẩm Xuyên

  Từ khóa: Trao bằng , chế biến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP