Giải trí

Trấn Thành lên tiếng về chuyện tiếp tế ở khu cách ly: "Thương chiến sĩ chút đi, đi cách ly chứ không phải nghỉ dưỡng!"

"Đừng gửi cả cái siêu thị vào khu cách ly cho người thân như vậy chứ, sức đâu mấy ảnh chịu cho nổi?” - Trấn Thành bức xúc lên tiếng.

Những ngày qua, trong lúc cả nước đang chung tay chống dịch Covid-19, nhiều câu chuyện đặc biệt về các "chiến sĩ" thầm lặng đang ngày ngày làm việc tại các vùng dịch, khu cách ly khiến nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trong số vô vàn những chiến dịch, hành động tích cực vì cộng đồng thì việc nhiều người tập trung tại cách khu cách ly để tiếp tế lương thực và đồ dùng cho những người thân vừa trở về từ nước ngoài đã vấp phải không ít ý kiến tranh luận.

Sau Võ Hoàng Yến, mới đây, Trấn Thành cũng chia sẻ quan điểm xung quanh vấn đề này công khai trên trang cá nhân gần 12 triệu người theo dõi. Theo đó, Trấn Thành khẳng định: "Đi cách ly chứ không phải đi nghỉ dưỡng. Chúng ta ở đó, các chiến sĩ phải làm việc gấp nhiều lần để phục vụ chúng ta. Họ cũng là những con người bằng xương, bằng thịt. Thương họ đi", nam MC cũng dành nhiều lời động viên và khen ngợi cho hành động của các cán bộ y tế, bộ đội đang làm việc tại các khu cách ly.

Trấn Thành bức xúc khi quá nhiều người dân tập trung tại khu cách ly để tiếp tế lương thực gây mất trật tự và khó kiểm soát dịch bện

Ông xã Hari Won còn cho biết sẽ có động thái giúp đỡ và tặng những món quà xứng đáng cho các "chiến sĩ" khi mùa dịch Covid-19 đi qua. Dưới phần bình luận, nhiều người tán đồng với quan điểm của nam MC và hy vọng Trấn Thành sẽ có hành động cụ thể để tri ân các "anh hùng thầm lặng" trong thời gian sớm nhất. Nguyên văn chia sẻ của MC Trấn Thành như sau:

Trời ơi!

Cách ly, chứ ko phải nghỉ dưỡng.

Mọi người ơi. Làm ơn nếu lỡ bị cách ly thì đem cái gì đó vào 1 lần thôi. Đừng gửi cả cái siêu thị vào cho người thân như vậy chứ! Sức đâu mấy ảnh chịu cho nổi. Khi chúng ta xót người nhà mình ở trong khu cách ly như thế nào, thì người nhà của các anh cũng xót cho họ y như vậy khi thấy những tấm hình này.

Chỗ ở họ đã nhường cho chúng ta.

Chúng ta ở đó, họ phải làm việc gấp nhiều lần để phục vụ. Nhưng "phục vụ" không phải là NHIỆM VỤ CHÍNH của họ. Họ đang giúp chúng ta mà! Họ cũng là con người bằng xương bằng thịt đó! Thương họ đi!

Sau khi hết dịch, tôi hứa sẽ lên tận các khu cách ly tặng từng anh những món quà thật xứng đáng cho những hy sinh các anh đã gửi đến cho đồng bào hôm nay. Trân trọng các anh.

Các đồng chí, cố lên!

Tổ quốc ơi, cố lên!

Người Việt chúng ta, cố lên!

Không chỉ dành những lời động viên, Trấn Thành còn hứa sẽ có hành động tri ân xứng đáng dành cho các "chiến sĩ" sau khi dịch qua đi.

Nhiều ngày qua, tại cổng một số khu ký túc xá ở TP. HCM, rất đông người đến tiếp tế nhu yếu phẩm cho những người cách ly. Mỗi ngày, nơi đây nhận đồ tiếp tế trong hai khung giờ, vào 8h - 10h và 14h - 16h do đó xuất hiện cảnh xếp hàng dài như họp chợ, đồ đạc, lương thực bày khắp ngổn ngang, thậm chí có người còn đem cả đồ điện như tủ lạnh để người thân đang cách ly có để dùng.

Sau vài ngày diễn ra, hành động này đã gây ra nhiều tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội, cho đến hôm 24/3, theo sự chỉ đạo của Sở Y tế đã chính thức không nhận hàng hoá từ người dân có người thân đang được cách ly vì dịch Covid-19.

Tình trạng người dân tập trung thế này gây khó khăn trong việc kiểm soát dịch bệnh và an toàn trật tự

Đến 24/3, Sở Y tế đã quyết định tạm ngưng nhận hàng hoá tiếp tế từ bên ngoài vào khu cách ly

Việc lên tiếng đúng lúc với quan điểm rõ ràng của Trấn Thành đang nhận được nhiều sự tán dương và ủng hộ từ người hâm mộ.


Tác giả: LAM

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

  Từ khóa: tiếp tế , cách ly , Trấn Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP