Trong nước

Tọa đàm khoa học về việc đặt tên thị xã mới tại huyện Kỳ Anh

Trong những năm qua, Hà Tĩnh đã đạt được nhiều thành quả quan trọng trong phát triển KT-XH, đặc biệt sự phát triển mạnh mẽ của Khu kinh tế Vũng Áng và khu vực phía Nam của tỉnh. Trước thực tế và nhu cầu phát triển, việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh và thành lập thị xã mới là cần thiết, phù hợp quy luật phát triển. Trong quá trình triển khai thực hiện đề án, tỉnh và các đơn vị liên quan đã công bố công khai, lấy ý kiến tham khảo từ đông đảo các tầng lớp nhân dân và các nhà khoa học.

Chiều 3/4, Sở VH-TT&DL tổ chức tọa đàm khoa học về việc đặt tên thị xã mới tại huyện Kỳ Anh. Tham dự buổi tọa đàm có cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các nhà nghiên cứu văn hóa trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì buổi tọa đàm.

Tọa đàm khoa học về việc đặt tên thị xã mới tại huyện Kỳ Anh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: “Việc đặt tên gọi cho một địa danh có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.”

Việc đặt tên gọi cho thị xã mới cũng đã và đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và các nhà văn hóa, nhà khoa học. Tại buổi tọa đàm, cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đều cho rằng, việc đặt tên gọi cho một địa danh có ý nghĩa hết sức quan trọng, phải thể hiện được nét văn hóa, lịch sử đồng thời phù hợp truyền thống lịch sử và tính khoa học.

Qua phân tích, cân nhắc, hầu hết các ý kiến (9/12 ý kiến) đều thống nhất tên gọi cho thị xã mới là thị xã Hoành Sơn bởi đây là tên gọi đẹp, phản ánh đầy đủ các yếu tố văn hóa, lịch sử; dễ nhớ, dễ đọc, cộng hưởng, âm vang lan tỏa.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các vị lão thành, nhà nghiên cứu văn hóa, nhà khoa học trong việc đặt tên gọi cho thị xã mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng cho rằng việc chia tách huyện Kỳ Anh, thành lập thị xã mới là yêu cầu của sự phát triển nhưng phải đảm bảo khoa học, đúng quy định và có tầm chiến lược lâu dài, phát triển hài hòa, bền vững.

Việc đặt tên gọi chính thức sẽ được công bố sau khi thông qua Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và đặc biệt là sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Thanh Hoài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP