Trong nước

Tin Việt Nam vừa có bệnh nhân COVID-19 tử vong là bịa đặt

Mạng xã hội đang lan truyền thông tin cho rằng đã có 1 trường hợp bệnh nhân COVID-19 tử vong. Bộ Y tế khẳng định cho đến 14h30 ngày 28-3-2020, tại 20 cơ sở y tế đang điều trị các ca bệnh COVID-19, không ghi nhận trường hợp nào tử vong.

Hiện tất cả bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại TP.HCM đang có sức khỏe ổn định, không phải thở máy - Trong ảnh: Bác sĩ khám cho bệnh nhân COVID-19. Hiện còn 50 bệnh nhân đang điều trị - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Một số tài khoản Facebook chiều 28-3 đưa thông tin ám chỉ Việt Nam đã có một ca bệnh COVID-19 tử vong. Thông tin này làm người dùng mạng xã hội hoang mang.

Ngay lập tức cơ quan chức năng đã lên tiếng phản bác.

Bộ Y tế yêu cầu:

1. Xin mọi người cần tỉnh táo, đây là tin giả, đồn thất thiệt.

2. Những ai đăng tin và chia sẻ thông tin này, mọi người chụp lại, chuyển cho cơ quan an ninh để họ xử lý.

3. Đề nghị mọi người cần tỉnh táo khi đọc và chia sẻ thông tin, tránh bị kẻ gian lợi dụng.

Một Facebooker đưa tin gây hoang mang

Đến nay TP.HCM chưa có người chết vì COVID-19 như mạng xã hội đồn

Chiều 28-3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP.HCM khẳng định như vậy tại cuộc họp về tình hình dịch bệnh COVID-19.

Tại cuộc họp báo, ông Bỉnh cho biết thông tin trên mạng xã hội về việc TP.HCM có một ca tử vong vì nhiễm COVID-19 là sai sự thật.

Theo ông Bỉnh, TP.HCM hiện đang điều trị 42 trường hợp (trong đó có 41 người Bộ Y tế đã công bố, 1 trường hợp phát hiện sáng 28-3). Hiện tại sức khỏe của tất cả các bệnh nhân đều ổn định, không cần thở máy. Không có người chết như mạng xã hội lan truyền.

Ông Bỉnh cho biết thêm, TP.HCM đang kiểm soát tốt tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không có việc lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung.

TP cũng đang cố gắng làm tốt việc xét nghiệm để phát hiện sớm những ca nhiễm trong cộng đồng, truy tìm sớm những người tiếp xúc để cách ly.

Ông Từ Lương, phó giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TP khẳng định, thông tin có người nhiễm COVID-19 tại TP.HCM chết là xuyên tạc, sai sự thật.

Sở này đang phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ và xử lý nghiêm các chủ tài khoản đưa tin thất thiệt.

Tác giả: TIẾN LONG - THẢO LÊ

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: fake news , COVID-19 , việt nam , bịa đặt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP