Lộc Hà

Tìm ra thủ phạm gây ra vụ bắn nhau kinh hoàng ?

Các cơ quan chức năng đang ráo riết điều tra làm rõ việc một số ngư dân Thanh Hóa bị tấn công bằng súng khi đang đánh bắt trên vùng biển Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đã có một số phán đoán về thủ phạm gây ra vụ việc kinh hoàng này.

>Hà Tĩnh: Bắn nhau kinh hoàng trên biển, nhiều người bị thương

Như đã thông tin, khoảng 0h ngày 9/7, khi một số ngư dân Thanh Hóa đi trên bốn chiếc thuyền đang hành nghề giã cào tại vùng biển cách bờ khoảng 400m (giáp núi Nam Giới thuộc đại phận tỉnh Hà Tĩnh), thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng ngồi trên một chiếc thuyền bất ngờ xuất hiện áp sát nhóm ngư dân này và tấn công họ bằng súng, gạch, đá… khiến nhiều ngư dân bị thương.Các nạn nhân được xác định là anh Lê Công Trinh, Lê Văn Chiến, Lê Văn Dũng (tên thường gọi là Hũng) và hai người khác cùng ngồi trên thuyền.Ông Trần Minh Sửu (ở xã Thạch Kim – huyện Lộc Hà, người chuyên thu mua hải sản của nhóm ngư dân Thanh Hóa) sau khi nhận được điện thoại cầu cứu của nhóm ngư dân này ông Sửu đã hướng dẫn họ chạy vào bờ (Cửa Sót – xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà – PV) rồi đưa đi bệnh viện, đồng thời cấp báo với cơ quan chức năng.


Ông Sửu nhận định thủ phạm gây ra việc này có thể là một nhóm người ở xã Thạch Hải Ông Sửu nói: Trước đây tôi có nghe chuyện một số ngư dân ở xã Thạch Hải (huyện Thạch Hà) khi thả lưới ngoài khơi thường bị mất nên họ nghi ngờ có ai đó lấy trộm nên rất tức giận. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sự việc này. Tuy nhiên đây chỉ là phỏng đoán của các nhân tôi thôi Còn ông Hà Minh Tân – Chủ tịch UBND xã Thạch Kim cho biết: Nguyên nhân xẩy ra sự việc này có thể là do mâu thuẩn giữa người dân làm nghề thả lưới ở xã Thạch Hải với nhóm ngư dân làm nghề giả cào người Thanh Hóa. Bởi tôi có nghe thông tin là người dân xã Thạch Hải không đồng ý việc các ngư dân Thanh Hóa đánh bắt ở đây vì lưới đánh bắt thường bị mất.Chị Lê Thị Thơm, vợ anh Lê Văn Dũng là nạn nhân bị thương nặng nhất sau vụ tấn công cho biết: Chồng tôi vị bắn thẳng vào mắt nên được chuyển ra bệnh viện Việt – Đức. Tại đây các bác sỹ nói một mắt của anh ấy đã hỏng, còn viên đạn đã xuyên thẳng vào đầu. Hiện bệnh viện đang theo dõi chứ chưa giám mổ vì sợ nguy hiểm đến tính mạng. “Tôi có nghe các anh em ngồi trên thuyền kể lại việc bị một nhóm người nghi ngờ họ ăn trộm lưới tuy nhiên theo họ vụ việc này xẩy ra đã khá lâu trong khi họ mới đến đánh bắt trên vùng biển này mới được hai ngày”.


Anh Hùng đang điều trị tại Bệnh viện Việt – Đức (Nguồn: Internet) Trao đổi với PV anh Lê Văn Chiến (nạn nhân trong vụ việc và là em trai của nạn nhân Lê Văn Hùng) đang điều trị tại Bệnh viện Việt – Đức kể: Sự việc xẩy ra vào khoảng hơn 0 giờ ngày 9/9, lúc đó chúng tôi đang ngồi trong thuyền thì thấy một nhóm người ngồi trên thuyền bất ngờ xuất hiện tiến sát lại gần chỗ chúng tôi. Lúc đầu anh em tôi cứ nghĩ họ chỉ tấn công bằng gạch đá chứ không ngờ họ dùng súng bắn loạn xạ khiến tất cả mọi người không kịp trở tay. Lúc xẩy ra sự việc anh Dũng ngồi trong thuyền, khi nghe tiếng ồn ào bên ngoài anh vừa chui ra khỏi thuyền thì bị viên đạn bắn thẳng vào mắt.
Hà Vy – Hà Vũ

Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP